Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Liverpool sẽ tạo ra một cơn mưa bàn thắng"

Thứ Bảy 14/07/2007 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc mang về sân Anfield tới 4 cầu thủ thi đấu trên hàng công, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha trông chờ Liverpool sẽ là một đội bóng có sức tấn công khủng khiếp và tạo nên cơn ác mộng cho các đối thủ.

Kể từ khi tới nước Anh, Benitez luôn bị chỉ trích về lối chơi thận trọng và thiên về phòng thủ. The Kop của ông chưa bao giờ ghi được quá 60 bàn trong một mùa giải ở Premiership. Mùa trước, họ chỉ ghi được 57 bàn trong khi con số bàn thắng của đội vô địch, Manchester United là 83. Tuy nhiên, mùa bóng sau, mọi chuyện sẽ thay đổi khi CLB giàu truyền thống nhất nước Anh vung tiền mang về 4 cầu thủ tấn công: Torres, Voronin, Babel và

Benayoun. 

Benitez và 2 bản hợp đồng mới: Babel (trái) và Benayoun (phải)

Trong đó, 2 cầu thủ mới đến: Babel và Benayoun có khả năng chơi cánh rất tốt, sẽ giúp Benitez sẵn sàng "phá bỏ" lối đá phòng ngự để chuyển sang tấn công sòng phẳng trong mùa giải mới. Ông cho biết: "Liverpool chơi phòng ngự tốt nhưng chúng tôi muốn triển khai lối đá tấn công mạnh mẽ như trước khia. Chúng tôi đã từng tạo ra được nhiều cơ hội, đường chuyền và bàn thắng hơn bất kỳ một đối thủ nào khác. Bây giờ, mọi thứ sẽ được cải thiện. Với những cầu thủ mới này, các đường chuyền sẽ hiệu quả hơn và khả năng kết thúc cũng vậy".
 

Tham gia "Dự đoán

đội VĐ Copa America"


"Ở Valencia (CLB trước kia Benitez huấn luyện), tôi có 3 đến 4 cầu thủ có khả năng ghi từ 10 đến 15 bàn một mùa. Sẽ là rất tốt khi bạn có một cầu thủ ghi được trên 20 bàn nhưng nếu anh ta bị chấn thương hoặc các đối thủ nhận ra đó là người có khả năng ghi bàn duy nhất của đội bóng thì sẽ cực kỳ nguy hiểm. Đối phương sẽ dễ dàng phong toả cầu thủ này. Khi chơi tấn công, tôi muốn có 4-5 cầu thủ lao về phía vòng cấm địa của đội bạn".

Benitez rất vui mừng về sự đa năng của các tân binh Babel và Benayoun. Với sự có mặt của họ, vị HLV người Tây Ban Nha  tin tưởng Liverpool đã có thể thách thức ngôi vô địch vào mùa bóng sau. Ông nói: "Cả hai có thể chơi lùi hay dạt ra cánh. Đây là điều quan trọng bởi đội bóng cần phải có khả năng biến đổi linh hoạt đấu pháp. Họ (Babel và Benayoun) có tốc độ và đủ sức xuyên phá ở 2 cánh, cái mà chúng tôi đang thiếu".

Tuy đã bỏ ra đến gần 50 triệu bảng nhưng theo Benitez, ông sẽ không dừng lại. Nếu có một cầu thủ thực sự cần thiết cho Liverpool, tiền chắc chắn sẽ được chi ra. Vị HLV trưởng Liverpool cũng tỏ ra khá ngạc nhiên khi thấy Manchester United chi mạnh tay dù rằng họ đang là ĐKVĐ Premiership: "Nếu bạn sở hữu một đội hình đã giành thành công trước đó thì bạn không cần phải mang về nhiều cầu thủ mới. Arsenal và Chelsea đã làm như thế. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận tôi đã khá ngạc nhiên khi thấy MU hành động có phần "trái khoáy" đến vậy".


Trong khi đó, cầu thủ trẻ người Hà Lan, Babel đã sẵn sàng nắm bắt lấy cơ hội của mình: "HLV nói rằng tôi sẽ được chơi ở nhiều vị trí khác nhau và sau một vài tháng, ông ấy sẽ xem đâu là vị trí thích hợp nhất cho tôi. Thật sự tôi không biết Liverpool đã ký hợp đồng với Torres vì lúc đó tôi đang đi nghỉ hè. Đương nhiên, anh ấy là tiền đạo tôi ngưỡng mộ. Nếu bạn muốn học cách ghi bàn thắng, hãy xem anh ấy thi đấu".

Còn tiền vệ Benayoun đang rất muốn tiếp bước những bậc tiền bối "đồng hương" như Avi Cohen và Ronny Rosenthal thành công ở Liverpool thông qua việc giành những danh hiệu. Cầu thủ 27 tuổi này tâm sự: "Hy vọng tôi sẽ là người Israel tiếp theo mang may mắn đến Anfield và giành ngôi vô địch. Không hoàn toàn là vấn đề tiền bạc. Chỉ đơn giản, tôi muốn hoàn thành giấc mơ của mình".

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X