Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Liverpool không vô địch, tôi sẽ từ chức"

Thứ Tư 18/11/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bắt đầu hiểu được tình cảnh nguy ngập của mình ở Liverpool và phần nào bớt đi được sự "bảo thủ" cố hữu khi lần đầu tiên kể từ khi tới nước Anh, chính thức bộc lộ trên báo chí rằng, ông sẽ nghĩ đến việc từ chức nếu không thể mang lại cho Liverpool danh hiệu vô đich Premier League mà đội bóng vùng Meseyside ao ước từ hơn 20 năm qua.

Liverpool đã từng là thế lực thống trị bóng đá Anh trong nhiều năm liền nhưng vị thế đó đã bị mất đi từ cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Trong suốt khoảng thời gian dài dằng dặc này, những CĐV The Kop phải đau lòng chứng kiến cảnh đại kình địch MU đăng quang ở giải quốc nội trên 10 lần, hai đối thủ Arsenal và Chelsea cũng đôi ba lần trong khi đội bóng thân yêu của họ luôn bị coi là thứ yếu và giỏi lắm cũng chỉ vươn lên được ... thứ 2 chứ ngôi vua vẫn còn xa xôi lắm.

Benitez đã sẵn sàng đương đầu với thất bại

Cách đây 6 năm, Rafa Benitez sau những thành công với CLB Valencia ở Tây Ban Nha, đã được mời về Anfield với tham vọng đưa Liverpool trở lại thời kỳ hoàng kim. Kể ra, Benitez cũng có đóng góp không nhỏ trong việc biến Liverpool thành một thế lực đáng ngại ở ... đấu trường châu Âu (1 chức vô địch, 1 lần về nhì) và được trao danh hiệu không chính thức "Vua đá cúp". Thế nhưng, ở giải quốc nội. Liverpool vẫn luôn chỉ ở dạng ứng cử viên tiềm năng và chưa một lần chạm vào chiếc cúp danh giá, thậm chí còn sớm buông súng ngay khi mùa giải chưa kết thúc.

Năm nay, tình hình của Liverpool còn trở nên tồi tệ hơn nữa khi xếp tận thứ 7, kém đội đầu bảng Chelsea tới 11 điểm và thua tới 5/12 trận đã đấu. Cơ hội vô địch còn rất nhỏ nhưng Benitez vẫn khăng khăng bảo thủ và liên tục mạnh mồm tuyên bố: "Liverpool vẫn đủ sức vô địch", "Đội bóng không rơi vào khủng hoảng", "Hãy chờ đấy, Liverpool sẽ đăng quang",... Có cảm giác, Benitez không dám dũng cảm đối diện với sự thật là ông không thể biến Liverpool thành một ông vua ở Premier League. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Times, Benitez đã dần bộc lộ sự "yếu đuối" của mình và nói hàm ý là sẽ xem xét khả năng từ chức như một sự thừa nhận thất bại của bản thân nếu không thể mang danh hiệu vô địch Premier League về sân Anfield.

Benitez bộc bạch: "Tất cả những người biết tôi đều hiểu rằng tôi muốn chiến thắng tất cả các trận, giành mọi danh hiệu. Nhưng nếu hỏi tôi rằng, tôi thích danh hiệu nào hơn thì câu trả lời sẽ là Premier League. Nếu tôi không thể đoạt được thành tích này, tôi chắc chắn sẽ vô cùng thất vọng và có lẽ tôi đang có cảm giác ấy. Không hề dễ dàng để chấp nhận thực tế này. Nhưng dù sao ngày tận thế cũng đâu đã tới. Và chúng tôi sẽ phải tiếp tục chiến đấu thôi".

Vị HLV người Tây Ban Nha cũng đã phần nào yên tâm hơn khi vấn nạn chấn thương làm ông đau đầu trong suốt thời gian qua xem chừng đã lắng dịu khi các trụ cột như Steven Gerrard, Glen Johnson hay Daniel Agger đã trở lại và sẵn sàng ra sân ở trận đấu với Man City vào cuối tuần này. Ông cho biết: "Agger đã bình phục. Cậu ấy gặp vấn đề nhỏ ở lưng nhưng nay đã trở lại luyện tập. HLV trưởng ĐTQG Đan Mạch đã có một quyết định sáng suốt (không triệu tập Agger), giúp cậu ấy có thời gian dưỡng sức và đủ sức ra sân vào cuối tuần. Johnson cũng đã trở lại luyện tập dù không hết buổi và hy vọng, cậu ấy có thể tham gia trận đấu với Man City. Còn Gerrard đã hoàn thành tốt toàn bộ bài tập như các đồng đội khoẻ mạnh vào hôm qua và nếu cứ tiếp tục thế này, Gerrard sẽ quay lại đội hình chính thức của đội bóng vào cuối tuần này".

Dẫu biết cơ hội vô địch của Liverpool còn rất mong manh nhưng trong bóng đá, không điều gì là không thể. Nếu The Kop lại một lần nữa thất bại thì sự lựa chọn từ chức của Benitez xem ra là hợp lý và khôn ngoan bởi như thế sẽ vẻ vang hơn nhiều so với việc "cố thủ" cho đến khi ban lãnh đạo Liverpool buộc phải ra đưa ra quyết định sa thải bởi sự tin tưởng và kiên nhẫn của họ giỏi lắm cũng chỉ kéo dài cho đến hết mùa giải này mà thôi.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X