Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez lên kế hoạch tuyển mộ

Thứ Hai 04/06/2007 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị HLV trưởng của Liverpool đã kết thúc kỳ nghỉ cùng gia đình chỉ kéo dài có 1 tuần để trở lại làm việc. Công việc chủ yếu của Benitez lúc này là tập trung vào việc tăng cường lực lượng cho The Kop trong mùa giải mới.

Với những động thái gần đây của Chelsea và MU đặc biệt là đội bóng thành Manchester thì Liverpool không thể ngồi im một chỗ. Đội ĐKVĐ Premiership đã chịu chi tới  50 triệu bảng để có được Owen Hargreaves cùng 2 tài năng trẻ, Nani và Anderson. Chelsea tuy chưa mất đồng nào những đã có được 2 cầu thủ có chất lượng: Sidwell và Pizarro. Chủ tịch Abramovich cũng luôn sẵn sàng chi tiền để có được chữ ký những cầu thủ mà Mourinho yêu cầu.

Benitez nhanh chóng trở lại Liverpool để chuẩn bị cho mùa giải mới

Vì thế Liverpool không thể chần chừ được nữa nếu vẫn giữ tham vọng thách thức 2 "kẻ thống trị" nước Anh trong vài mùa giải gần đây. Hai ông chủ người Mỹ của Liverpool và HLV Benitez đã không hề giấu diếm ý đồ muốn làm nên cuộc lật đổ ở Premiership trong mùa giải sau. Nếu như vậy, đội bóng này cần phải có những sự bổ sung lực lượng kịp thời.

Benitez đang yêu cầu ban lãnh đạo phải hành động nhanh và dứt khoát hơn chứ không thể cứ chần chừ như hiện nay. Ông nói: "Chúng tôi có một vài mục tiêu là những cầu thủ có đẳng cấp. Nhưng nếu bạn cứ chờ đợi trong vòng 2,3 tuần rồi không dứt khoát đưa ra quyết định, bạn sẽ không thể có được chữ ký của cầu thủ này hoặc phải trả nhiều tiền hơn". Ngoài ra, nếu được bổ sung sớm thì các kế hoạch luyện tập trước mùa giải của Liverpool sẽ không bị xáo trộn nhiều.

Mục tiêu hàng đầu của đội bóng này sẽ là một tiền vệ tấn công có chất lượng nhằm cải thiện khả năng ghi bàn. Simao của Benfica được Liverpool để ý từ lâu nhưng đội bóng này không muốn chi quá nhiều tiền cho Simao. Hiện The Kop chỉ muốn trả khoảng 12 triệu bảng cho tìền vệ người Bồ Đào Nha, tương đương với những gì mà MU đã chi cho Nani.

Tiền vệ của Lyon, tuyển thủ quốc gia Pháp, Florent Malouda cũng đang được Benitez theo doi sát sao. Nhưng để có được Malouda không phải là điều đơn giản bởi chủ tịch Lyon, Aulas luôn nổi tiếng là người "làm giá" cực giỏi. Hai vụ chuyển nhượng Michael Essien sang Chelsea và Mahamadou Diarra sang Real Madrid là những minh chứng cho tài "nâng giá" của Aulas. Việc đàm phán sẽ kéo dài và vô cùng khó khăn. Nhưng nếu Liverpool quyết tâm cùng một chút "mưu mẹo" của người Mỹ, họ sẽ có được Malouda với mức giá vừa phải.

Tiền vệ Malouda trong màu áo ĐT Pháp

Một cái tên khác là tiền vệ mới nổi lên ở mùa giải vừa rồi, David Silva của Valencia. Cầu thủ người Tây Ban Nha này đã thể hiện phong độ tốt trong màu áo Los Che ở La Liga cũng như Champions League. Benitez luôn rất ưa chuộng "đồng hương". Từ hồi về sân Anfield, vị HLV này đã lôi về một loạt những cầu thủ từ xứ sở bò tót. Hiện Silva đang được định giá khoảng 15 triệu bảng.

Ngoài ra, một trung vệ có đẳng cấp, giàu kinh nghiệm cũng là ưu tiên của Liverpool. Hiện họ mới chỉ có 3 trung vệ có khả năng là Carragher, Hyypia và Agger. Hyppia thì đã nhiều tuổi và xuống phong độ. Agger vẫn cần tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu. Trung vệ người Argetina, Gabriel Milito của Zaragoza là một sự lựa chọn phù hợp. Nhưng họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Barcelona cũng đang rất muốn kéo G.Milito về Nou Camp.

Benitez cũng rất khoái tiền đạo người Cameroon, Samuel Eto'o nhưng để có được Eto'o thì Liverpool phải

Nhưng vấn đề "đầu tiên" vẫn là "tiền đâu". Benitez đang thúc giục Gillet và Hicks (2 chủ sở hữu Liverpool) nhanh chóng mở hầu bao để cấp tiền cho ông "vung tay" trên thị trường chuyển nhượng. Nếu cứ chậm trễ như thế này thì đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh lại thêm một lần trở thành "kẻ đứng sau".

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X