Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Benitez "khoái" vô địch Premiership hơn Champions League

Thứ Ba 20/11/2007 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Benitez của Liverpool cho biết, mục tiêu chính của ông ở mùa giải năm nay là vô địch giải ngoại hạng Anh chứ không phải là lên ngôi ở Champions League.

Ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, với chiến thắng đậm đà 8-0 trước các cầu thủ Besiktas trong khuôn khổ bảng A, các cầu thủ Liverpool vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong nếu thi đấu thật tốt ở những trận đấu còn lại.


Benitez rất khát khao chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng

Tuy nhiên, sau 17 năm chưa được giương cao chiếc cúp vô địch giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù, hiện nay ban lãnh đạo cũng như HLV Benitez rất muốn đem chiếc cúp danh giá này về với sân Anfield để làm hài lòng các CĐV trung thành nơi đây. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các đội bóng thuộc vào hàng "khủng" ở Premiership. Đó là 3 cái tên vẫn "lộng hành" trong những năm gần đây: Manchester United, Arsenal và Chelsea.

"Khi bạn đã có được cúp châu Âu, cúp FA, siêu cúp nước Anh và siêu cúp châu Âu, mọi người sẽ hỏi: Thế còn cúp vô địch giải ngoại hạng Anh đâu? Đó là điều dễ hiểu thôi." HLV người Tây Ban Nha nói.

"Chúng tôi đã chơi 7 trận chung kết trong vòng 3 năm qua, và giành thắng lợi 4 trận trong số đó. Tôi nghĩ đây không phải là một con số tồi. Nhưng chúng tôi cần một danh hiệu nữa đó là chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh."

Hiện nay, Benitez đang phải nhận một số lời chỉ trích về vấn đề cầu thủ ngoại ở sân Anfield. Đội trưởng Steven Gerrard cũng là một trong những cầu thủ lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất trong chuyện này. Tuy nhiên, cựu HLV Valencia không hề tỏ ra lúng túng, ông nói:

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tạo điều kiện thi đấu cho các cầu thủ Anh quốc. Họ rất quan trọng trong lối chơi cũng như tinh thần của đội bóng. Tuy nhiên, sự cân bằng là rất quan trọng. Nếu bạn có 20 cầu thủ Anh trong đội hình với chuyên môn cũng như sự khát khao đủ để đạt được danh hiệu, lúc đó khỏi phải bàn. Còn nếu bạn không có thì phải chấp nhận mang về những cầu thủ nước ngoài thôi."

Vừa qua HLV người Tây Ban Nha này cũng đã từ chối lời mời của CLB Bayern Munich. "Hùm xám" đang muốn tìm một người thay thế Ottman Hitzfeld sắp hết hạn hợp đồng.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X