Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez, giằng co mãi làm gì?

Thứ Ba 04/08/2009 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến lúc này, tương lai của Xabi Alonso vẫn còn đang chưa biết chính xác. Real tiếp tục níu kéo, Liverpool thì không muốn mất đi một trong những cái tên xuất sắc nhất của mình. Còn Alonso, trái tim anh không còn để ở Anfield từ lâu rồi...

Người ta thường nói "đa số thắng tiểu số", nhưng trường hợp này lại không đúng với Real Madrid, Alonso và Liverpool. Phía "đa số" ở đây là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và Xabi Alonso, còn phía "tiểu số" chính là đội bóng nước Anh, những người đang sở hữu sự phục vụ của cựu tiền vệ Real Sociedad. Real Madrid và Alonso rất muốn được hợp tác cùng nhau trong mùa giải mới, nhưng người quyết định trong trường hợp này lại là Liverpool, nơi mà HLV Rafael Benitez vẫn đang cố níu giữ "thân xác" của Alonso ở lại.

Alonso chắc hẳn đang rất mệt mỏi với cuộc chuyển nhượng dài hơi này

Mặc dù biết rằng Xabi Alonso đã muốn ra đi, nhưng HLV Benitez vẫn làm đủ mọi cách để gây khó dễ cho cầu thủ này không thể thực hiện được mục đích của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhất quyết đòi Real Madrid phải trả số tiền 30 triệu bảng thì mới đồng ý để Alonso ra đi. Chỉ cần nhắc đến số tiền đó đặt song song với cầu thủ tương ứng thì có thể thấy Alonso không hề đáng giá 30 triệu bảng. Real Madrid đã rất cố gắng và sẵn sàng trả 25 triệu bảng, một số tiền cũng có thể hơi cao so với cầu thủ đã bước vào tuổi 28 này. Giờ đây, Real đang cần một cầu thủ biết chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm như Alonso nên đã chấp nhận nhún nhường. Với sự xuất hiện của một cầu thủ chơi sáng tạo như Alonso, Real nhiều khả năng sẽ chơi kết dính hơn và phát huy được tối đa hiệu quả của "dải ngân hà" mà chủ tịch Perez mới đưa về.

Khi một cầu thủ nào đó không còn muốn gắn bó với đội bóng, chắc chắn hiệu quả thi đấu của anh ta sẽ không được như trước. Huống hồ, trong trường hợp của Alonso, tiền vệ này đã từng muốn ra đi từ hồi mùa Hè năm ngoái. Khi đó, Ban lãnh đạo Liverpool đã chậm trễ trong việc đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng với anh, thậm chí còn để Alonso trong danh sách có thể bán của mình. Điều này đã làm tổn thương đến lòng tự trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Đến khi bước vào mùa giải mới, Alonso lại chơi rất hay và hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Điều đó khiến ban lãnh đạo Liverpool, đặc biệt là Rafael Benitez rất muốn cầu thủ này tiếp tục thi đấu cho đội bóng trong mùa giải mới, dù cho đích thân Alonso đã phát biểu rằng anh muốn được đầu quân cho Real Madrid.

Đến lúc để Alonso ra đi rồi, Benitez!

Đã từ rất lâu, những thông tin dồn dập về bản hợp đồng giữa Real Madrid, Xabi Alonso và Liverpool đến với người hâm mộ. Khi thì thế này, khi thì thế kia, nhưng cuối cùng là Alonso vẫn chưa đạt được nguyện vọng của mình, Real Madrid vẫn nhất định đánh giá cầu thủ này chỉ xứng đáng với số tiền 25 triệu bảng, còn Liverpool vẫn không hề đồng ý giảm giá tiền vệ của mình. Người thiệt thòi trong trường hợp này chắc chắn là Xabi Alonso. Real vẫn có tiền và có thể mua cầu thủ khác. Liverpool vẫn giữ được cầu thủ mình muốn. Còn Alonso khát khao chơi bóng của anh đã bị ép buộc một cách nghiêm trọng. Tiền vệ này đã phục vụ cho Liverpool 4 năm nay, và giờ đây, có lẽ anh có quyền được tìm cho mình một cuộc sống mới. Benitez, hãy để Alonso ra đi khi trái tim cầu thủ này đã hướng về một nơi khác!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X