Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez được chi 12 triệu bảng, cứu rỗi giấc mơ 2 thập kỷ

Thứ Tư 07/10/2009 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Liverpool, đã 20 năm nay người ta lại đề ra một mục tiêu mới với những danh hiệu cần phải chính phục. Và trong 2 thập kỷ tròn ấy, năm nào các Liverpudlian cũng dài cổ ngóng chờ The Kop trở lại với vị thế của một ông Vua nước Anh.

Tháng 5 năm 1990, Liverpool của HLV huyền thoại Kenny Dalglish đánh bại Aston Villa để giành ngôi vương ở First Division (tiền thân của Premier League) thứ 18. Trong men say chiến thắng, những người yêu màu đỏ của miền đất Merseyside đâu có ngờ rằng đó là lần cuối cùng họ chứng kiến đội bóng thân yêu của mình đăng quang ở giải vô địch nước Anh.

Trong 20 năm qua, Liverpool đã 3 lần giành FA Cup, 3 lần vô địch League Cup và thêm 2 lần vô địch châu Âu. Vậy nhưng, ngai vàng ở nước Anh vẫn chỉ là một giấc mơ dang dở.

 

Mùa giải 2009-10 mới diễn ra được 1/5 chặng đường và giờ mới là đầu tháng 10, nhưng Liverpool đã gần như bị gạch tên khỏi cuộc đua đến chức vô địch Premier League với Chelsea và MU sau 3 trận thua nhục nhã trước Tottenham, Aston Villa và Chelsea. Thất bại sinh thất vọng, và trong nỗi thất vọng tột độ, George Gillett, đồng chủ tịch CLB đã không ngần ngại chỉ trích HLV Rafa Benitez.

Tuy nhiên, người Merseyside đã không đầu hàng sớm, họ chưa có ý định từ bỏ cuộc đua khi mùa giải vẫn còn đến 30 vòng. Và để cứu rỗi “giấc mơ 20 năm”, đội bóng thành phố cảng sẽ chi thêm tiền, đồng thời vẫn đặt niềm tin vào người thuyền trưởng đã gắn bó suốt 5 năm qua. Rafa Benitez sẽ có thêm 12 triệu bảng để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng Đông với nhiệm vụ gia cường sức mạnh cho CLB, bảo vệ niềm tin vào chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử.

Hiện Benitez đã nhắm tới một số mục tiêu để theo đuổi mà cái đích đầu tiên là Goran Pandev, tiền đạo đang thất sủng ở Lazio. Đội bóng thủ đô Italia từng hét giá chân sút người Macedonia lên tới 17 triệu bảng nhưng với một cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào mùa hè 2010, anh ta không thể đắt đến thế. Liverpool sẽ cạnh tranh với Inter Milan và 2 đối thủ thành London là Arsenal, Tottenham trong cuộc đua này.

Có tiền để tiêu, Liverpool có thể sẽ mua được một chân sút đẳng cấp để chia lửa cùng Torres, người đã quá cô đơn trên hàng tiền đạo trong rất nhiều trận của Lữ đoàn đỏ, mà điển hình là ở trận đại chiến với Chelsea. Tuy nhiên, chừng đó liệu có đủ cho Benitez hay không? Hãy nhớ rằng trong 18 tháng qua, HLV người Tây Ban Nha đã vung tới 128 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng hiệu quả thì vẫn là con số Không tròn trịa. Thêm 12 triệu bảng, Benitez sẽ tiêu hết 140 triệu trong chưa đầy 2 năm. Và kết cục sẽ là gì? Giấc mơ 20 năm được hiện thực hóa hay một quyết định sa thải? Câu hỏi ấy, có lẽ chính “Ben hói” cũng không dám trả lời.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X