Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez dẫn dắt Real: Ai đến, ai đi?

Thứ Năm 04/06/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rafa Benitez đã chính thức được bổ nhiệm là HLV mới của Real Madrid thay cho Carlo Ancelotti bị sa thải. Hiện dư luận đang rất quan tâm xem HLV kỳ cựu này sẽ mua bán thế nào ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015.

 
Một loạt cầu thủ sẽ phải ra đường
 
Bất kỳ một HLV nào cũng muốn xây dựng một đội hình theo phong cách của riêng mình. Bởi vậy Rafa Benitez sẽ có một cuộc cách mạng tại Real Madrid ở mùa hè này. Trước khi nghĩ tới việc đưa về những ngôi sao ông cần lên kế hoạch đẩy đi những cầu thủ không cần thiết. Vậy những cầu thủ nào sắp phải rời Los Blancos ở hè 2015? Rất dễ để nhận thấy, bộ đôi Sami Khedira và Javier Hernandez là những cầu thủ có khả năng rời Bernabeu cao nhất. Tiền đạo Javier Hernandez cập bến Real từ Man United theo dạng cho mượn đến hết mùa giải, mặc dù đã có được 9 bàn nhưng đóng góp của chân sút người Mexico vào lối chơi của đội bóng là không lớn. Đích thân chủ tịch Perez cũng không muốn Kền kền trắng mua đứt cầu thủ này. Tiền vệ trụ Khedira mới đá chính 3 trận tại La Liga mùa 2014-2015, chủ yếu do bị chấn thương hành hạ. Tuyến giữa của Los Blancos hiện sở hữu quá nhiều cái tên chất lượng. Chính vì vậy, khả năng trụ lại Bernabeu của nhà VĐTG người Đức gần như không còn.
Isco va Chicharito se la cuu tinh cho Real o luot ve?
Isco và Chicharito đều có khả năng phải rời Bernabeu
Tương lai của Daniel Carvajal đang bị đặt dấu hỏi lớn khi Real đưa về Danilo từ Porto. Rõ ràng, hậu vệ người Brazil nổi bật hơn Carvajal về tốc độ, kỹ thuật và khả năng hỗ trợ tấn công. Carvajal cũng đã đánh tiếng rời Real khi Danilo xuất hiện. M.U và Liverpool hiện là những đội bóng sẵn sàng đón hậu vệ người Tây Ban Nha. Trường hợp của Fabio Coentrao còn thê thảm hơn, hậu vệ người Bồ Đào Nha mới đá chính 5 trận tại La Liga và đã được đưa vào danh sách thanh lý ở kỳ CN hè này. Tiền vệ Asier Illarramendi cũng không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức nơi tuyến giữa và Liverpool đã đánh tiếng muốn đưa cầu thủ này về Anfield. Hàng loạt ngôi sao khác cũng đang có một tương lai bất định, mặc dù họ đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Trong đó phải kể đến: thủ thành Iker Casillas, tiền vệ Isco, trung vệ Raphael Varane, tiền đạo Karim Benzema và cả siêu sao Gareth Bale.
 
Benitez sẽ mang những ai về Bernabeu?
 
Tính đến thời điểm này, chủ tịch Perez đã bỏ ra tổng cộng 800 triệu euro khi làm lãnh đạo Real Madrid. Ngay cả ở việc thuê HLV, ông Perez cũng đã tốn tới 114 triệu cho 9 nhà cầm quân. Del Bosque là vị HLV đầu tiên làm việc dưới trướng viên chủ thầu xây dựng này và được cấp tới 100 triệu euro mua cầu thủ mới. Những vị HLV sau đó đều được cung cấp rất nhiều tiền để mua sắm. HLV Luxembourg được chi tới 90,5 triệu euro để đưa về những tân binh chất lượng. Ở nhiệm kì thứ 2, Perez còn tỏ ra chịu chơi hơn nhiều. Đầu tiên, Real đã chi 254 triệu euro cho các ngôi sao Cristiano Ronaldo, Benzema, Kaka, Xabi Alonso và Arbeloa. Dưới thời Mourinho, Real đã vung 73 triệu euro trên TTCN còn để chiều lòng Carlo Ancelotti, ông Perez cũng đã ném vào thị trường chuyển nhượng 172,5 triệu euro. Qua những con số này có thể khẳng định chắc chắn tân HLV Rafa Benitez sẽ được cấp một khoản tiền khá lớn để mua sắm ở hè 2015.
Ke hoach chuyen nhuong cua Real se dien ra nhu the nao o he 2015 hinh anh
Higuain và Aguero là những mục tiêu hàng đầu của Benitez
Danh sách chuyển nhượng của Real Madrid ở hè 2015 đã bắt đầu được vạch ra với rất nhiều cái tên. Ở vị trí thủ môn, thủ thành Casillas đã quá già và sớm muộn cần phải thay thế dù vị thánh sống này chưa hoàn toàn hết thời. Những David de Gea của M.U, Hugo Lloris của Tottenham hay Samir Handanovic của Inter Milan đang là những mục tiêu được nhắm tới. Trong số này, De Gea được quan tâm hơn cả. Cựu thủ thành của Atletico được cho là sự thay thế xứng đáng cho Casillas. Ngoài ra, HLV Benitez cũng muốn BLĐ Real đưa về ngôi sao trẻ Raheem Sterling của Liverpool. Mùa này, tiền đạo sinh năm 1994 tiếp tục trưởng thành vượt bậc và trở thành một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Tiền vệ Paul Pogba của Juventus cũng được đưa vào tầm ngắm, Los Blancos rất muốn đưa về cựu sao Man Utd ở mùa hè này nhằm tăng chất lượng cho tuyến giữa. Trong trường hợp nếu để Gareth Bale ra đi, Real cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Marco Reus của Dortmund hay Eden Hazard của Chelsea nhằm lấp vào chỗ trống.
 
Trên hàng công, Benitez dường như rất muốn tái hợp “trò cưng” Gonzalo Higuain, một cầu thủ cũ của .... Real Madrid. Mùa này, tiền đạo người Argentina chơi khá tốt khi có được 28 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 18 bàn tại Serie A cho Napoli. Bên cạnh đó, tiền đạo Sergio Aguero của Man City cũng được để mắt tới sau khi thi đấu xuất sắc và đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League 2014/15". El Kun có thể đá lùi, di chuyển rộng, và đặc biệt sở hữu tốc độ tuyệt vời, rất hợp với lối chơi của Real. Anh cũng là mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Nếu có được một trong hai cầu thủ này, thì tiền đạo Karim Benzema sẽ phải ra đi. Trong những mùa giải gần đây, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chân sút người Pháp không khi nào tỏa sáng rực rỡ. Bởi vậy, Real chưa bao giờ dừng kế hoạch tìm người thay thế.  Bên cạnh những mục tiêu kể trên, Kền kền trắng còn có thể chiêu mộ hậu vệ trái Jose Gaya từ Valencia, bất chấp  anh này mới ký gia hạn hợp đồng với “Bầy dơi” cách đây không lâu.
 
Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X