Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez "đá đểu" các trọng tài

Thứ Tư 19/08/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Rafael đã công khai chê trách các trọng tài điều khiển trận đấu giữa Liverpool và Tottenham bằng một hành động có vẻ hài hước nhưng khá thâm thúy.

Sau khi Liverpool thất bại 1-2 trước Tottenham trên sân White Hart Lane, HLV Rafael Benitez đã có những thái độ rất bất bình trước chất lượng chuyên môn của các trọng tài trong trận đấu này. Khi các phóng viên hỏi về những "ông vua áo đen" điều khiển trận đấu đó, Benitez đã lấy kính của mình trong túi áo ra và chỉ vào đó, sau đó ông lại cất vào trong túi, với hàm ý: "các trọng tài cần phải có kính để điều khiển trận đấu tốt hơn."

Benitez lấy kính ra chế giếu các trọng tài trong buổi họp báo sau trận Liverpool thua Tottenham

Mặc dù có vẻ như là một hành động hài hước, nhưng nhiều khả năng Benitez sẽ phải chịu sự chất vấn của ban kỷ luật FA trong thời gian tới. Đơn giản vì hành động đó của ông có liên quan đến trận đấu vừa diễn ra. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh đã lên tiếng về việc sẽ thắt chặt kỷ luật hơn đối với những hành động gây áp lực và phản đối trọng tài trong mùa giải năm nay.

Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, trong trận đấu với Tottenham, trong tài Dowd đã bỏ qua pha phạm lỗi của Benoit Assou-Ekotto với Andriy Voronin trong vòng cấm, tiếp theo đó là pha để bóng chạm tay của một cầu thủ chủ nhà trong khu vực 16m50. Như vậy, theo Benitez thì Liverpool đã bị "cướp" không hai quả phạt đền trong trận đấu đó.

Cũng trong trận đấu này, trợ lý HLV Sammy Lee của Benitez đã bị truất quyền chỉ đạo khi ông có những lời lẽ xúc phạm đến trọng tài bàn Stuart Attwell bên ngoài sân. Với lý do vị trọng tài này mới 26 tuổi, Rafael Benitez cũng đã cho rằng, Attwell quá trẻ để đảm nhận vị trí có tính chất quan trọng với trận đấu như vậy.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Benitez có rắc rối với những phát ngôn của mình về cách điều khiển của các trọng tài. Nếu vẫn tiếp tục giữ thói quen đó, chắc chắn sẽ là một bất lợi cho ông và cả Liverpool trong mùa giải năm nay, khi mà FA mới công bố sẽ có những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những cá nhân và tập thể có hành vi không đúng với những trọng tài điều khiển các trận đấu kể từ mùa giải năm nay trở đi.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X