Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez cúi đầu nhận thua trước Atletico Madrid

Thứ Bảy 28/08/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi không thể đưa Inter tới danh hiệu Siêu cúp châu Âu, đồng thời tan tành luôn giấc mông đoạt cú ăn sáu vĩ đại như Barcelona mùa trước, chiến lược gia Benitez không thể giấu nổi sự thất vọng và khẳng khái thừa nhận Inter cần phải cải thiện nhiều trong thời gian tới.

Năm nay, chiến thắng trong trận Siêu cúp châu Âu đã thuộc về nhà vô địch Europa League, giải đấu kém danh giá hơn nhiều so với Champions League. Không những thế, Atletico Madrid còn chơi một trận tuyệt vời, lấn lướt hoàn toàn ĐKVĐ Champions League. Hai bàn thắng của Reyes và Aguero chính là những thành quả cụ thể mà Atletico có được sau 90 phút "trên cơ" đối thủ tại Monaco.

Benitez chẳng thể vui mừng sau trận Siêu cúp châu Âu thất vọng

Phát biểu trên kênh Rai Sports, HLV Benitez lặng lẽ thừa nhận thất bại toàn diện của đội nhà: "Chúng tôi đã khởi đầu trận đầu không tồi và tạo ra hai ba cơ hội nguy hiểm có thể thành bàn. Nhưng sau đó, Inter đã đánh mất quyền kiểm soát khu trung tuyến và hậu quả, phải gánh chịu 2 bàn thua khi mà các cầu thủ Atletico chơi quá tốt, đặc biệt ở khả năng phản công. Rõ ràng, chúng tôi còn rất nhiều phải làm ở phía trước như nâng cao thể lực và tìm lại sự ăn ý quen thuộc trong lối chơi. Thất bại này không thuộc trách nhiệm của bất cứ một cá nhân nào mà toàn đội đã chơi tồi".

Cùng chung quan điểm với Benitez là đội trưởng Javier Zanetti. Cầu thủ người Argentina đã phải thất vọng tràn trề trong một ngày rất có ý nghĩa với bản thân anh: đánh dấu tròn 15 năm kể từ lúc Zanetti lần đầu ra mắt trong màu áo Inter Milan. "Thất bại này là hoàn toàn xứng đáng bởi Atletico Madrid chơi hay hơn chúng tôi. Inter không muốn tìm lý do để thanh minh. Đội bóng đã chơi tốt nhưng để mất thế trận. Tôi không cho rằng Benitez phải chịu trách nhiệm về trận thua này. Các cầu thủ không cảm thấy có vấn đề gì với hệ thống mà Benitez đang xây dựng ở Inter. Có thể nó khác biệt so với trước nhưng đó là điều tất nhiên khi đội bóng thay đổi nhà cầm quân và chúng tôi phải tuân theo nó. Giờ đây, với sự tự tin cao độ, toàn đội sẽ phải hướng tới Serie A với sự kiêu hãnh của một nhà vô địch".

Giờ đây, Inter và Benitez cần phải quên nhanh thất bại này và không nên quá tiếc nuối về "cú ăn sáu" để khởi động Serie A thật tốt trong trận đấu với Bologna vào ngày 31/8, tạo đà cho chặng đường sắp tới. Còn với Benitez, ông không được phép đánh mất tự tin hay cứ mãi bị bận tâm bởi những chuyện bên lề như sự khiêu khích của Jose Mourinho,...bởi dù sao, sự nghiệp của ông ở Inter Milan mới chỉ trong giai đoạn mở đầu và thời gian vẫn còn rất nhiều để cựu HLV Liverpool khẳng định tài huấn luyện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X