Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez coi thường tài năng của Ronaldo, nâng Torres - Gerrard lên tầm huyền thoại

Thứ Ba 11/08/2009 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không phủ nhận tài năng của chàng tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng nhà cầm quân của Lữ đoàn đỏ Rafa Benitez nhất quyết cho rằng, Cristiano Ronaldo không phải là số 1, thậm chí là còn rất nhiều người "nguy hiểm" hơn anh.

Nhờ thành tích chói sáng trong màu áo MU (ghi được 42 bàn), giúp CLB lên ngôi vô địch Champions League 2008, Ronaldo đã được bầu chọn là Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008. Năm ngoái, dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng Ronaldo vẫn được đánh giá là ngôi sao giàu ảnh hưởng nhất tại Old Trafford.

Ronaldo không phải số 1 trong mắt Benitez

Kỹ thuật, tốc độ, thông minh và có tầm ảnh hưởng lớn trên sân, Cristiano Ronaldo trong mắt của rất nhiều người, xứng đáng với cái giá "trên trời" 80 triệu bảng mà Real Madrid bỏ ra để mang anh về Bernabeu. Tuy nhiên, Benitez không nghĩ vậy.

Khi được hỏi về Ronaldo trong một cuộc phỏng vấn, HLV Benitez không ngần ngại cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng với tôi cậu ấy không bao giờ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Kaka cùng Messi và Wayne Rooney là những cầu thủ xuất sắc nhất, và tôi tin rằng chúng tôi cũng có 2 cầu thủ có thể được coi là một trong số những cầu thủ hay nhất trên thế giới, đó là [Steven] Gerrard và [Fernando] Torres”.

“Gerrard nguy hiểm hơn nhiều khi được đá cùng Torres, và Torres cũng chơi tốt hơn khi nhận được sự hỗ trợ của Gerrard ở phía sau. Tôi nhớ Liverpool của John Toshack và Kevin Keegan, của Kenny Dalglish và Ian Rush và gần đây nhất là của John Barnes và Peter Beardsley. Họ đều là những chiến binh vĩ đại. Gerrard và Torres hoàn toàn có thể làm nên những thành tích giống như họ.” Benitez quả quyết.

Gerrard và Torres là một nửa sức mạnh của The Kop

Khi nói về sức mạnh tập thể cũng như vai trò quan trọng của những cá nhân xuất sắc trong đội bóng, HLV Benitez cho hay: “Đối với tôi, sức mạnh của chúng tôi luôn luôn ở tập thể đội bóng, nhưng đôi khi có một sự thật rằng, những cầu thủ đem về những chiến thắng ở các trận đấu; và những cầu thủ vĩ đại có thể đem về những chiến thắng quan trọng”.

Khi được hỏi về Alberto Aquilani - người được đưa về sân Anfield để thay thế cho Xabi Alonso, lại đang gặp chấn thượng, Benitez tỏ ra rất lạc quan: "Chúng ta đều biết rằng, Aquilani cần một tháng để bình phục chấn thương nhưng tôi tin với Javier Mascherano, Lucas, Steven Gerrard và Damien Plessis, hàng tiền vệ của Liverpool hoàn toàn đủ chiều sâu cần thiết để đương đầu với mọi đối thủ".

P.H (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X