Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chuẩn bị về "mái nhà xưa" Liverpool?

Thứ Tư 10/04/2013 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tiết lộ của HLV tạm quyền tại Stamford Bridge, ông sẽ chắc chắn trở lại Liverpool trên tư cách HLV trong thời gian tới.

Gần như chắc chắn Rafael Benitez sẽ mất việc ở Chelsea sau mùa bóng năm nay. Ông đương nhiên chỉ là một phương án "chữa cháy" thay cho Roberto Di Matteo trong bối cảnh đến giữa mùa The Blues mới sa thải HLV, và khi đó rất ít người dám liều lĩnh đưa đầu vào cái máy chém có thể xuống tay bất kì lúc nào của chủ tịch người Nga Roman Abramovich. Benitez nắm lấy công việc này âu cũng bởi vì chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thất nghiệp 2 năm nay rồi, sau khi rời khỏi sân Giuseppe Meazza của Inter Milan mà chẳng ai buồn thương tiếc lấy quá 1 ngày.

Benitez sẽ giành cúp cùng Chelsea, rồi ra đi
Benitez sẽ về Liverpool, nơi mà ông được chào đón nhất?

Trong thời gian tới, Benitez sẽ lại thất nghiệp và nhiều người lo ngại rằng sẽ chẳng có đội bóng nào nhận ông về làm HLV với cái thành tích bất hảo "đi đến đâu CĐV xua đuổi đến đấy". Kể cả ông có thành công với Valencia hay Liverpool trong quá khứ thì ông chưa bao giờ là một người hùng trong mắt các CĐV như những gì mà Alex Ferguson làm được với Man Utd, Juergen Klopp tại Borussia Dortmund, Jose Mourinho tại Inter Milan hay Josep Guardiola của Barcelona.

Thế nhưng mới đây, HLV "cá tính" này đã đăng đàn phát biểu ông sẽ ở lại Anh làm việc và nhiều khả năng bến đỗ mới của ông sẽ là đội bóng đã cùng Benitez lên ngôi vô địch Champions League, Liverpool. Chiến lược gia người TBN thực sự đã có được chương huy hoàng nhất trong sự nghiệp của mình khi nắm quyền tại Anfield từ năm 2004 đến 2010, và có được trong tay nhiều danh hiệu như FA Cup, Champions League và luôn là đối trọng lớn với Man Utd trong cuộc đua đến ngôi vô địch, điều mà những người đi sau như Kenny Dalglish hay Brendan Rodgers chưa một lần làm được.

Phải chăng giữa Liverpool và Benitez có một nhân duyên nào đó, để ông chỉ có thể dẫn dắt được Quỷ Đỏ vùng Merseyside mà thôi? Có thể lắm. Khi được hỏi về tương lai của mình, cựu HLV của Valencia phát biểu: "Tôi sẽ trở lại, gần như chắc chắn là như vậy. Tuy chưa rõ rằng bao giờ thì điều đó xảy ra, nhưng tôi có thể khẳng định chắc 100% rằng trong tương lai gần, tôi sẽ về Anfield. Vợ và con gái của tôi vẫn đang sống ở đó."

"Tôi muốn tạo ra một đội bóng đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch, và câu hỏi là tại sao lại không phải là ở Anh với đội bóng tôi đã từng khá thành công? Chúng ta phải chờ xem, rồi đây mọi chuyện sẽ được làm rõ."

Hồi mùa hè năm ngoái khi Liverpool bổ nhiệm Brendan Rodgers, HLV khá nổi của Swansea khi đó, cũng có nhiều CĐV không vừa lòng vì trước đó đã bày tỏ sự ủng hộ rõ rệt với Rafael Benitez, cựu thuyền trưởng của họ. Sau khi Kenny Dalglish từ giã đội bóng, Rodgers vẫn chưa thể làm cho người hâm mộ tại Merseyside hài lòng với màn trình diễn không quá thuyết phục ở năm đầu tiên tại vị. Liệu Rodgers có xuống và Benitez có lên?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X