Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chia sẻ:" Abramovic chẳng bắt tôi phải làm gì cả"

Thứ Tư 28/11/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng biết có phải HLV Rafa Benitez tác động gì mà có vẻ như suy nghĩ của chủ tịch Roman Abramovic đang thay đổi, khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ ông không hề bị buộc phải hướng Chelsea theo lối chơi giống với Barcelona.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Chelsea bị coi là "cối xay HLV", khi rất nhiều chiến lược gia đã phải ra đi trong suốt những năm qua kể từ sau sự chia li của Jose Mourinho. Trong số ấy, có cả những HLV tên tuổi như Ancelotti, Hiddink,... và có cả những chiến lược gia chỉ được xem là giải pháp tình thế như Avra Grant hay mới đây nhất là Di Matteo. Lí giải cho việc chẳng chiến lược gia nào trụ lại ở Chelsea quá lâu nằm ở sự khó chiều của Roman Abramovic, bởi vị chủ tịch người Nga luôn đề ra yêu cầu rất cao và thậm chí còn can thiệp cả vào lĩnh vực chuyên môn.

Benitez trên sân tập cùng các học trò mới
Benitez trên sân tập cùng các học trò mới

Nhậm chức trong vô vàn khó khăn khi bị các cổ động viên phản đối, không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ cũng như sức ép thành công từ ban lãnh đạo, HLV Rafa Benitez đang bị hoài nghi về tương lai lâu dài tại câu lạc bộ. Ai cũng biết chủ tịch Abramovic luôn yêu cầu Chelsea phải thi đấu đẹp mà hiệu quả như Barcelona. Rất nhiều chiến lược gia đã phải ra đi chỉ vì không đáp ứng được yêu cầu này như Villas Boas hay cả Di Matteo.

Rafa Benitez không phải là mẫu huấn luyện viên theo đuổi trường phái bóng đá đẹp mắt, ông là mẫu người của sự thực dụng. Thế nên mới có chuyện nhiều người nghi ngờ về khả năng trụ lại lâu dài của Benitez khi Abramovic luôn muốn The Blues theo đuổi trường phái bóng đá sexy football. Tuy nhiên, Benitez mới đây tiết lộ chủ tịch Abramovic không hề tạo sức ép yêu cầu Benitez phải hướng Chelsea theo lối chơi của Barcelona.

"Có thể thi đấu với phong cách của Barcelona, nếu có những cầu thủ như của họ. Nhưng tôi đã dành thời gian nói chuyện với Abramovic và chúng tôi không hề đề cập gì đến chuyện thi đấu theo phong cách Barcelona. Abramovic nói rằng chỉ muốn thấy đội bóng thi đấu tốt và giành chiến thắng, nhưng không nhất thiết phải theo phong cách Barcelona. Ông ấy biết chúng tôi không sở hữu những cầu thủ như Messi, Xavi và Iniesta, những người đã thi đấu với nhau trong nhiều năm".

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X