Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chê đội hình hiện tại của ... Chelsea

Thứ Bảy 26/01/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rafa Benitez bất ngờ than phiền với ông chủ Roman Abramovich rằng đội hình hiện tại của Cheslea chưa đủ mạnh.

Rõ ràng đây là điều rất bất ngờ bởi so về lực lượng hiện tại ở Premier League, Chelsea đang sở hữu một đội hình quá mạnh với những cầu thủ hay nhất và triển vọng nhất trên thế giới hiện nay. Ai có thể nói Mata, Oscar, Terry, Hazard, Cole, Lampard, Cahill, Luiz hay Demba Ba và cả Torres là những cầu thủ tồi, ít tên tuổi. Họ đều là những ngôi sao sáng giá hiện nay và việc họ cùng ở chung một đội là điều mà mọi HLV đều mong muốn.

Benitez vẫn chưa hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại.
Benitez vẫn chưa hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại.

Thế nhưng với Rafa Benitez, đội hình này vẫn là chưa đủ mạnh và ông cần có thêm những sự đầu tư nữa ngay trong tháng Giêng này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông chính thức khép lại. Việc này đã được HLV Benitez đề nghị lên ông chủ Abramovich tuy nhiên việc đáp lại đến đâu là điều chưa thể biết trước được.

Kể từ khi lên thay Roberto di Matteo, Benitez đã cùng Chelsea trải qua tới 18 trận đấu trong thời gian 2 tháng, bao gồm cả giải FIFA Club World Cup. HLV người TBN này khẳng định muốn tạo điều kiện cho các ngôi sao của mình nghỉ ngơi chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng, tuy nhiên ông lại không có nhiều sự lựa chọn để thực hiện những sự thay đổi về đội hình.

Benitez: "Chúng tôi không thể để nhiều cầu thủ nghỉ cùng một lúc bởi vì đội hình hiện tại của đội là không đủ mạnh, đủ dày để có thể đưa ra những sự lựa chọn khác nhau. Tôi đã có cuộc nói chuyện với ông chủ Abramovich về điều này. Tôi đưa ra ý kiến của mình, ông ấy đã lắng nghe. Tuy nhiên tương lai còn chờ và giờ tôi phải tập trung cho đội bóng của mình".

"Kể từ giải FIFA Club World Cup, tôi đã phải sử dụng Lampard và Ramires liên tục ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng không có sự lựa chọn nào khác khi chấn thương, án treo giò và giải CAN 2013 đã lấy đi của tôi những cầu thủ tốt. Chelsea đã phải chơi tới 9 trận trong 1 tháng kể từ khi tôi lên nắm quyền và rất nhiều cầu thủ đã tỏ ra mệt mỏi.

HLV này nhấn mạnh: "Có thể nhận thấy sự khác biệt khá rõ ràng khi các cầu thủ được nghỉ ngơi. Khi họ có khoảng 3-4 ngày nghỉ để lấy lại thể lực, họ chắc chắn sẽ chơi tốt hơn rất nhiều. Còn khi chỉ có 2 ngày nghỉ, rõ ràng mọi thứ không thể tốt được".

Chelsea đã chi 65 triệu bảng để mua 3 ngôi sao Eden Hazard, Oscar và Marko Marin nâng tổng giá trị đội hình hiện tại lên tới 292 triệu bảng. Tuy nhiên với HLV Benitez, điều đó chẳng nói lên gì nhiều và ông cần nhiều những cầu thủ có lối chơi đa dạng hơn. "Khi mua cầu thủ, các HLV cần phải chú ý đến phong cách thi đấu của họ sao cho phù hợp với bóng đá Anh. Chelsea không thể chơi bóng dài với Mata, Hazard và Oscar. Anh không thể thay đổi phong cách thi đấu của họ. Lối chơi kỹ thuật có thể sẽ tốt với một vài đội bóng nhưng lối chơi nặng về thể lực đôi lúc lại tốt hơn".

CHIP - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X