Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez cảnh báo Mancini: “Đừng dính đòn tâm lý của Ferguson”

Thứ Sáu 30/03/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Đây là thông điệp mà Rafa Benitez, người từng trải qua nhiều năm đọ sức với Sir Alex Ferguson trên cương vị HLV của Liverpool.

Benitez chưa một lần thắng nổi nhà cầm quân của Man Utd, dù cho có lúc ông đã ở rất gần chiến thắng khi dẫn đầu Premier League gần hết mùa giải trước khi ngã ngựa rồi bất lực nhìn Man Utd giương cao chức vô địch (mùa 2008/09). Những kinh nghiệm xương máu cùng những hiềm khích quá khứ với Ferguson là động lực để Rafa Benitez đứng bên cạnh Roberto Mancini lúc này: “Bạn phải tập trung vào chuyên môn chứ đừng nên chú ý đến những tình tiết bên lề. Bởi nếu vậy, bạn sẽ rơi vào bẫy của Alex Ferguson. Ông ta luôn biết cách khiến đối thủ phân tâm. Đó là cách đánh tâm lý rất đáng sợ. Nếu cạnh tranh với Man Utd thì hãy cạnh tranh bằng kết quả trên sân cỏ chứ đừng để tâm vào cuộc chiến giữa các HLV với nhau. Đó là điều nên nhớ với bất cứ ai muốn truất ngôi Man Utd. Bạn có một đội bóng tốt, sở hữu những cá nhân xuất sắc và chơi đoàn kết thì bạn chẳng phải sợ bất kỳ ai cả, ngay cả người đó có bản lĩnh và già dặn tới đâu. Hãy tập trung vào chuyên môn và bạn sẽ chiến thắng”.

Benitez hy vọng sẽ giúp sức cho Mancini bằng kinh nghiệm trong những năm chinh chiến ở Liverpool

Benitez không nhắc cụ thể tới Roberto Mancini nhưng trong bối cảnh chỉ còn Man City là đủ lực truất ngôi Man Utd thì người được gửi gắm thông điệp ở đây không ai khác ngoài nhà cầm quân người Ý. Benitez vốn chẳng có mối quan hệ tốt lành với Alex Ferguson nên chắc chắn, ông không bao giờ thích thú với cảnh Man đỏ một lần nữa đăng quang. Benitez đã không còn cơ hội cầm quân một thế lực nào đó tại Premier League để đánh bại Alex Ferguson, vậy nên giờ đây, Mancini là niềm hy vọng duy nhất. Chắc chắn với một người còn non kinh nghiệm và hiền lành như vị HLV người Ý này thì ông sẽ phải hết sức lắng nghe những lời khuyên từ Rafa Benitez. Người ta hay nói kẻ thù của kẻ thù là bạn. Lúc này, Rafa Benitez chính là bạn của Mancini.

Trà My (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X