Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Benitez bó tay, Torres hết thuốc chữa?

Chủ Nhật 27/01/2013 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới bàn tay Benitez, Torres đã từ một cậu bé (El Nino) trở thành người đàn ông (The Man), từ một chân sút lạ nước lạ cái trở thành sát thủ đáng sợ tại Premier League. Nhưng bây giờ, Benitez cũng bó tay. Vậy thì ai cứu nổi Torres?

Trước đó, từ Ancelotti, Villas-Boas cho đến Di Matteo đều bất lực trong việc tìm lại hình ảnh của Torres thời kỳ đỉnh cao, dù họ đều dành cho anh một sự ưu tiên nhất định trên hàng công Chelsea. Benitez tưởng như đã có thể giúp cậu học trò cũ hồi sinh, khi anh nổ súng liên tiếp trong tháng 12/2012 (7 bàn/6 trận). Song rốt cục, đâu lại vào đấy. Torres im tiếng 8 trận liên tiếp kể từ lễ Giáng sinh. Đó cũng là chuỗi tịt ngòi lâu nhất của anh ở mùa giải này.

torres
 

Vả lại, ngay cả trong chuỗi trận ghi bàn liên tiếp ấy, cũng rất khó để khẳng định rằng Torres đã thực sự hồi sinh, khi mà hơn nửa số bàn thắng ấy chẳng có nhiều ý nghĩa với đội nhà. Anh lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước Nordsjaelland, khi đội bóng này đã chẳng còn một mục tiêu nào cả và buông sớm. Anh sút tung lưới Leeds ở phút 84 khi trận đấu đã an bài với sự đầu hàng từ phía đội chủ sân Elland Road (1-5). Tương tự là cú đánh đầu trong bữa tiệc bàn thắng trước Aston Villa (8-0). Bàn thắng có ý nghĩa nhất của Torres ở mùa giải này là pha lập công trong chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở lượt đi.

Benitez vẫn đang cố gắng bảo vệ cậu học trò khi nói rằng những lời chỉ trích mà dư luận nhắm vào anh là vô căn cứ. Song bất kỳ ai cũng nhận thấy rằng đó là một sự biện hộ hết sức vụng về. Việc Benitez để Demba Ba đá chính ở 3/4 trận gần đây thừa sức chứng tỏ rằng chính ông cũng hết kiên nhẫn với Torres. Những kỳ vọng về khoảnh khắc kỳ diệu ở trận cầu lớn, khi ông để Torres đá chính ở trận derby London, trước Arsenal, cũng tan vỡ. Suốt 81 phút hiện diện trên sân, "số 9" chỉ sút trúng đích được đúng 1 lần. Còn lại là một loạt những tình huống xử lý thiếu quyết đoán, thậm chí là cẩu thả. Chelsea chiến thắng nhưng Torres là kẻ chiến bại.

Vấn đề tâm lý

Điều gì đã biến Torres trở nên như thế? Theo bác sĩ Peter Brukner, cựu trưởng bộ phận y tế Liverpool, phong độ trồi sụt của tiền đạo người Tây Ban Nha nằm ở sự thiếu tự tin, chứ không phải hậu quả của những chấn thương. Brukner chính là người đã chữa trị chấn thương đầu gối mà Torres dính phải hồi năm 2010, trước khi anh chuyển sang Chelsea vào tháng Giêng 2011.

"Khi được chọn vào ĐTQG dự VCK World Cup 2012, Torres đã hết sức hăng hái. Nhưng sau đó là những màn trình diễn cá nhân tồi tệ, dù cậu ấy giành huy chương vàng", Brukner trả lời trên trang TalkSPORT "Và điều đó tác động tiêu cực đến tâm lý cậu ấy". Torres từng dính chấn thương đầu gối ở cuối mùa giải 2009-10, và sau VCK World Cup, Brukner đã tiến hành kiểm tra lại cái đầu gối của anh. Kết quả rất lạc quan: Torres vẫn là cầu thủ chạy nhanh nhất đội khi ấy. Nhưng về mặt tâm lý, quả thật Torres đã gặp vấn đề lớn. Theo Brukner, Torres đã quen được cưng chiều ở Atletico, quen với vị thế ngôi sao tại Liverpool, và anh đã không đủ nghị lực để vượt qua những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp của mình.

Những hệ quả về tâm lý của Torres càng lớn hơn khi anh chuyển sang Chelsea, với sức ép quá lớn từ sự kỳ vọng. Anh vẫn còn tốc độ, không quá lo về chấn thương, nhưng đã mất đi bản năng săn bàn. Và có lẽ, sự tái hợp với Benitez đã là quá muộn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X