Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bệnh gàn” của Van Gaal đang làm hại M.U

Chủ Nhật 01/11/2015 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những quyết định bố trí đội hình không hợp lý cùng việc không tạo được sự định hình rõ ràng trong lối chơi của đội bóng do mình dẫn dắt đang khiến chiến lược gia có biệt danh “Tulip thép” mất điểm trong mắt người hâm mộ Manchester United.

Trong loạt đấu ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh tối qua, bên cạnh việc ĐKVĐ Chelsea thua thảm 1-3 trên sân nhà trước Liverpool, một “ông lớn” khác cũng gây thất vọng không kém là MU khi “Quỷ đỏ” hòa nhạt nhòa không bàn thắng trước Crystal Palace tại Selhurst Park.

Đó đã là trận hòa với tỉ số 0-0 thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh sau khi vòng trước, đội bóng của Van Gaal đã không thể thắng nổi đại kình địch cùng thành phố Man City với sự thiếu vắng cả Sergio Aguero và David Silva dù được chơi ở Old Trafford. Tính rộng ra, MU đã trải qua 4 trận liền chỉ biết đến hòa trong 90 phút thi đấu chính thức (trận thua Middlesbrough là trên chấm luân lưu) trước CSKA Moscow, Man City, Boro và Crystal Palace và chỉ ghi được đúng 1 bàn.

Benh gan cua Van Gaal dang lam hai MU hinh anh

HLV Van Gaal đang chịu nhiều sức ép vì phong độ không tốt của MU thời gian qua

“Quỷ đỏ” đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn ngay từ vòng 4, vừa bị Leicester City chiếm vị trí thứ 3 ở giải Ngoại hạng và cũng đang chưa thể hiện được đúng vị thế “ông lớn” tại vòng bảng Champions League. Những thành tích không tốt gần đây của đội chủ sân Old Trafford có nguyên nhân không nhỏ từ sự bảo thủ của Van Gaal, từ cách ông bố trí đội hình đến việc đối phó với những góp ý từ dư luận, trong đó có cả ý kiến của một cựu công thần của MU, Paul Scholes.

Danh thủ thuộc thế hệ vàng trưởng thành từ năm 1992 của “Quỷ đỏ” cho rằng Van Gaal đang xây dựng một tập thể với lối chơi nhàm chán và không biết ghi bàn. Theo Scholes, Ruud van Nistelrooy, Teddy Sheringham hay Andy Cole cũng chẳng thể ghi bàn trong một đội bóng như vậy và một trung phong sẽ gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi do nhà cầm quân người Hà Lan đang xây dựng ở MU.

Quả thực, Van Gaal đang mất dần uy tín ở đội bóng áo đỏ thành Manchester trong những trận đấu gần đây khi ông sắp xếp đội hình xuất phát của CLB. Ở trận derby giữa MU với Man City, chiến lược gia người Hà Lan đã sai lầm khi đẩy Antony Martial vốn đang chơi rất tốt từ vị trí trung phong cắm dạt ra cánh trái để nhường vai trò tiền đạo mũi nhọn cho Wayne Rooney. Ai cũng biết, “Gã Shrek” đã chơi tệ ra sao ở mùa giải năm nay. Thậm chí, Rooney còn khiến cho nhiều người hâm mộ MU và HLV Van Gaal băn khoăn vì không biết xếp anh vào vị trí nào trong đội hình xuất phát hiện tại của “Quỷ đỏ”.

Những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-0 Man United
Sau khi trải qua hai trận đấu đáng thất vọng trước Manchester City và Middlesbrough, nỗi buồn lại tiếp tục đến với Man United khi họ phải nhờ tới may mắn mới...

 

“Wazza” giờ đã 30 tuổi, chậm và xử lý không còn tinh tế như xưa khi được xếp đá tiền đạo. Nếu kéo anh về chơi vị trí tiền vệ, cầu thủ này cũng chơi vật vờ và không thể mình. Còn nếu đẩy thủ quân của MU lên băng ghế dự bị thì cũng không đành lòng. Vẫn biết Rooney đá trung phong mùa này tệ như vậy nhưng ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, Van Gaal vẫn xếp anh chơi ở vị trí đó và bắt Martial dạt cánh. Hậu quả là cả hai đã chơi không tốt và “tịt ngòi” trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt.

Thậm chí, ở một vài tình huống nguy hiểm, nếu không có tài năng của thủ thành David De Gea và một chút may mắn, MU đã bị thủng lưới. Tư duy gàn dở đến bực mình của Van Gaal còn thể hiện ở việc ông xếp một Schweisteiger đã luống tuổi và thi đấu không tốt từ đầu mùa đá chính gần 70 phút rồi mới thay anh bằng Fellaini sau đó với hy vọng cầu thủ tóc xù có thể làm nên chuyện với những tình huống không chiến. Gần 20 phút cuối, MU chỉ biết chơi “ta-ca da-da” (tạt cánh, đánh đầu) hay loay hoay với những đường chuyền rối rắm ở trung lộ và kết quả hòa 0-0 trước Crystal Palace là điều mà họ xứng đáng phải nhận vì màn trình diễn nhạt nhòa đã thể hiện.

Benh gan cua Van Gaal dang lam hai MU hinh anh 2
Rooney tiếp tục có một trận đấu thất vọng

Đó cũng là hệ quả của việc Van Gaal vẫn chưa xây dựng được lối chơi với định hình rõ ràng cho MU dù “Quỷ đỏ” đã chi hàng trăm triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng 2 mùa hè gần đây. Hòa 0-0, Palace xứng đáng thắng còn MU may mắn không thua. Ở Anh, không có tốc độ, không có đột biến và mạo hiểm thì không có đất sống. MU thời Moyes bạc nhược còn thời Val Gaal thì hão huyền với kiểu kiểm soát nửa mùa dù con người không có, và cầu thủ yếu đuối đến lạ thường.

Tại sao “Quỷ đỏ” của Van Gaal phải gò theo lối đá Barca, Bayern thế này? MU đã và đang đánh mất dần bản sắc vì sự bảo thủ gàn dở của “Tulip”. Nếu không thay đổi tư duy, e rằng Van Gaal sẽ khiến MU phải đón nhận nhiều kết quả tồi thời gian tới.

Theo Khampha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X