Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bendtner lập hattrick, Arsenal trút giận lên đầu Leyton tội nghiệp

Thứ Năm 03/03/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã chẳng có thêm bất ngờ nào xảy ra ở trận đá lại vòng 5 cúp FA và Arsenal thẳng tiến vào vòng tứ kết gặp "đại kình địch" Manchester. Trên sân nhà, dàn "Pháo thủ" hạng B đã thi đấu đầy hứng khởi và dễ dàng đè bẹp đàn em Leyton bằng kết quả 5-0, trong đó, Bendtner một mình ghi được 3 bàn.

Arsenal bước vào trận đá lại vòng 5 cúp FA khi mà cú sốc ở Carling Cup vẫn chưa đi qua. Tuy nhiên, xem ra, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra khá tự tin bằng việc sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị. Một loạt trụ cột như Nasri, Wilshere, Sagna, Clichy, Arshavin,

Djourou đều chỉ có mặt trên băng ghế dự bị còn Fabregas, Walcott, Van Persie, Song, Koscielny vắng mặt do chấn thương. Dẫu sao, Leyton cũng chỉ là một đội bóng hạng 3 mà Arsenal lại được thi đấu trên thánh địa Emirates nên nguy cơ xảy ra thảm hoạ lần thứ 2 là rất nhỏ. Do sai lầm dẫn đến bàn thua định mệnh, làm mất danh hiệu đầu tiên tưởng như đã nằm chắc trong tay mà thủ thành trẻ Szczesny bị gạch tên khỏi danh sách xuất phát và thay vào đó là Almunia, nhân vật đã không còn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội bóng thành London mùa này. Thậm chí, thủ môn 33 tuổi người Tây Ban Nha còn được đeo băng thủ quân. Ignasi Miquel, tài năng trẻ 19 tuổi xuất thân từ lò La Masia, có trận thứ 2 liên tiếp ra sân ở cúp FA và vẫn đảm nhận vị trí trung vệ. Trong khi, ở tuyến giữa, một gương mặt trẻ khác, Conor Henderson có trận ra mắt đội 1. Rosicky, tiền vệ chơi khá tệ ở trận chung kết Carling Cup, sẽ nắm vai trò hộ công cho cặp tiền đạo Chamakh - Bendtner.

Bendtner toả sáng, Arsenal bắn tan xác Leyton Orient

Mối lo lắng mơ hồ về một cơn địa chấn nữa sẽ xảy đến với đội nhà mau chóng tan biến ra khỏi đầu óc những CĐV Arsenal đầy bi quan khi "Pháo thủ" sớm bắn thủng mành lưới đội khách đàn em. Phút thứ 7, Rosicky bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa và căng ngang vào phía trong cho Chamakh nhẹ nhàng đệm bóng về góc xa, làm bó tay Jones. Tuy nhiên, với tinh thần không còn gì để mất, đội khách đã mạnh dạn vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhờ vậy đã chơi ngang ngửa đại gia hùng mạnh của Premier League và có được vài cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút thứ 9, trong một tình huống phạt góc, Daniels tung người bắt volley đẹp mắt và nếu bóng không trúng vào người một đồng đội của anh và bay ra ngoài thì chưa chắc, Almunia đã chặn được. Vài phút sau, đường tạt từ cánh trái của Daniel rất đúng tầm thoát xuống của Revell nhưng cầu thủ này lại dứt điểm một chạm chệch cầu môn ở cự ly gần dù Almunia chưa kịp phản ứng.

Có nhiều thời điểm, Arsenal mất hẳn kiểm soát ở khu trung tuyến và để mặc cho đội khách tung hoành. Sỏngốt cục, ông lớn thì mãi là ông lớn, dù cho thời thế có đổi thay đến đâu. Chẳng cần chơi hay hơn đối thủ, cũng không nhất thiết phải đẩy cao tốc độ, Arsenal vẫn dễ dàng có được bàn thắng thứ 2. Phút 30, Gibss tạt bóng như đặt và Bendtner bật cao đánh đầu hiểm, không cho Jones một cơ hội cản phá nào. Trận đấu coi như đã an bài từ giây phút này và câu chuyện thần kỳ của Leyton Orient chính thức dừng lại.

Cách biệt 2 bàn giúp Arsenal thi đấu trong tâm trạng vô cùng thoải mái còn đội khách có dấu hiệu buông xuôi để rồi trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số lại được gia tăng. Có bóng từ sát vạch 16m50, Bendtner bình tĩnh thực hiện cú đặt lòng quyết đoán, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới và Jones chẳng thể làm gì khác ngoài công việc nhặt bóng quen thuộc. Đây là bàn thắng thứ 7 của Bendtner cho Arsenal từ đầu mùa dù anh ít khi được ra sân thi đấu. Sau giờ nghỉ, diễn biến trận đấu không có gì biến chuyển và Arsenal hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Phút 50, Diaby bật tường ăn ý với Chamakh nhưng pha kết thúc cuối cùng của tiền vệ người Pháp lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

9.000 CĐV Leyton lọt thỏm giữa SVĐ rộng lớn Emirates vẫn ra sức cổ vũ cho các cầu thủ dưới sân, giúp đội khách phần nào xốc được tinh thần nhưng như vậy là quá ít để có thể nghĩ tới việc kiếm được bàn danh dự. Hoạ hoằn lắm, Leyton mới có nổi pha uy hiếp và hàng thủ Arsenal cản phá không mấy khó khăn. Đến phút 61, tỷ số trên bảng điện tử lại có sự thay đổi. Gibbs bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bendtner được giao trọng trách thực hiện để có thể hoàn tất cú hattrick (kể từ năm 1993 sau thành tích của huyền thoại Ian Wright thì không còn một cầu thủ nào của Arsenal ghi được 3 bàn trong một trận đấu tại cúp FA) và anh đã thành công vang dội.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Vì thế, Bendtner vô cùng sảng khoái dù phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Jack Wilshere. Đội nhà đang thắng rất đậm nhưng Wenger lại quyết định tung toàn chủ lực (Nasri, Clichy) vào sân. Có lẽ ông muốn họ lấy lại hoàn toàn tinh thần khi được trực tiếp cảm nhận bầu không khí vui tươi đang tràn ngập trên thánh đường của đội bóng. Bên phía Leyton, người hùng Tehoue (cầu thủ gỡ hoà 1-1 ở lần gặp gỡ trước) được tung vào sân với hy vọng mong manh sẽ lại thể hiện cái duyên ghi bàn. Nhưng trận này, chỉ có mành lưới một đội được rung lên. Phút 75, Eboue căng ngang từ cánh phải và Chamakh chủ động bỏ bóng cho đồng đội phía sau. Wilshere không thể kịp lao xuống tiếp cận nhưng rất may vẫn còn Clichy. Hậu vệ người Pháp tung chân thực hiện cú đá má ngoài chân trái, cắm thẳng trái bóng vào góc xa. Đến cả một thủ môn đẳng cấp thế giới còn phải bó tay trong tình huống này, nói gì đến Jones bé nhỏ. Clichy đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal trong mùa bóng năm nay.

Những phút bù giờ, trận đấu đột nhiên sôi nổi hơn hẳn. Lẽ ra, đội khách đã có được bàn thắng nếu cú đá căng của Cox đi thấp hơn chút nữa so với xà ngang còn Sami Nasri bỏ lỡ thời cơ ấn định kết quả ở mức 6-0 khi pha sút bóng của anh ở tư thế thuận lợi không đạt độ chuẩn xác cần thiết. Dù vậy, 5-0 cũng là một thành tích đáng hài lòng, giúp Arsenal tìm lại niềm vui trước thềm những trận quan trọng sắp tới mà tiêu biểu là trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Almunia; Eboue, Squillaci, Miquel, Gibbs; Diaby (Clichy 67'), Denilson, Rosicky (Nasri 64'), Henderson; Chamakh, Bendtner (Wilshere 67')
Leyton Orient: Jones; Whing, Chorley, Forbes, Daniels; Revell (Jose M'Poku 79'), Dawson, Crowe (Tehoue 66'), Carroll; Cox, McGleish (Spring 66')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X