Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bendtner chấn thương sau khi ghi "bàn thắng vàng", Arsenal khủng hoảng hàng công

Thứ Năm 02/01/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với nỗ lực ghi "bàn thắng vàng" cho Arsenal vào lưới Cardiff, chân sút Nicklas Bendtner đã dính chấn thương mắt cá. Điều này đồng nghĩa với việc Arsenal không còn tiền đạo thực thụ nào trong các trận đấu tới.

Cộng đồng mạng đang sốt vì Nicklas Bendtner vừa ghi bàn cho Arsenal
Bendtner ghi bàn nhưng Wenger không được hưởng trọn niềm vui

90 phút đêm qua tại sân Emirates không dễ như các CĐV của Arsenal tưởng. Với việc thiếu vắng nhiều trụ cột, nhất là trên hàng tấn công, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước Cardiff. Dù cho họ đã nắm giữ được thế trận, triển khai lối đá phối hợp cự ly ngắn kết hợp đánh biên khi có thể, có tới... 25 cú dứt điểm trong cả trận (trung bình cứ hơn 3 phút là sút 1 lần), nhưng vấn đề dứt điểm của Arsenal lại rất đáng báo động khi họ không có một sát thủ vòng cấm đích thực nào trên sân cho tới khi Bendtner vào sân ở phút thứ 65. Chính chân sút này đã mở đầu cho "4 phút điên rồ" tại sân Emirates đêm qua, bàn thắng của anh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đóng vai trò như một "bàn thắng vàng" giúp cho Arsenal vượt qua Man City trên BXH.

Trong nỗ lực dứt điểm ghi bàn, Nicklas Bendtner đã có pha va chạm với thủ môn David Marshall, dẫn tới một chấn thương mắt cá. Việc anh bị đau đã được cả sân Emirates chứng kiến khi Bendtner sau khi đưa được bóng vào lưới thì không chạy ra ăn mừng mà ngồi ôm chân ở phía sau khung thành của Cardiff City và tỏ ra rất đau đớn dù cho các đồng đội chạy tới chia vui cùng. Ngay sau đó, Vermaelen đã vào sân thay cho Bendtner, Arsenal có bàn thắng thứ 2 của Walcott. Nét cười của Wenger đã không còn vui, một phần vì Pháo thủ đã chắc thắng, một phần vì ông hiểu rằng không có Bendtner, và trước đó là cả Giroud, Pháo thủ đã không còn một chân sút đích thực nào cho các trận đấu tới.

"Nick (Bendtner) đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, vì thế, tôi đã có ý định cho cậu ấy cơ hội ra sân trong trận đấu này. Trước trận đấu, tôi còn bảo cậu ấy hãy sẵn sàng đi, bởi nếu cậu ấy thi đấu tốt, đội bóng sẵn sàng chào đón cậu ấy trở lại. Nhưng thật không may, Bendtner lại dính chấn thương mắt cá, mà theo tôi nghĩ, không chỉ kéo dài vài ngày, mà nó sẽ khiến cho cậu ấy phải nằm trên giường bệnh trong vài tuần. Thật buồn, tôi rất tiếc cho Nick." - Wenger chia sẻ sau trận đấu.

Ca chấn thương này của Bendtner làm Arsenal rơi vào tình thế bĩ cực trong bối cảnh trong trận thắng Newcastle vòng trước, Olivier Giroud cũng dính chấn thương mắt cá. Trong tay HLV Arsene Wenger lúc này chỉ còn lại 2 cầu thủ có khả năng đá trung phong là Lukas Podolski và Theo Walcott, tuy nhiên ai cũng hiểu vị trí sở trường của họ là ở 2 bên cánh, một người đá cánh trái, một người đá cánh phải. Trận vừa qua, Podolski đã được Wenger cho đá thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm suốt 65 phút đầu tiên nhưng anh chơi mờ nhạt và rất không thành công. Chính Podolski là người phải nhường chỗ cho Bendtner hồi giữa hiệp 2.

Tuy khủng hoảng hàng công, nhưng Giáo sư vẫn "ngấm ngầm" tuyên bố Arsenal sẽ không "phá két" trong mùa đông tới. Các CĐV của Pháo thủ đang đợi một bom tấn như Diego Costa hay Karim Benzema sẽ phát nổ, nhưng rõ ràng, tiền đạo giỏi bây giờ chẳng hề nhiều nhặn gì; một cái tên có thể được tới 3 hay 4 đội bóng theo sát, Arsenal không hề có nhiều hi vọng. Nếu chấp nhận "sống chung với lũ" (tức là chỉ dùng đúng Bendtner và Giroud trên hàng công), chắc chắn Wenger sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong chặng còn lại của mùa bóng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X