Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benayoun tỏa sáng giúp Liverpool hạ gục Wigan

Thứ Bảy 29/09/2007 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự tỏa sáng đúng lúc của Benayoun, Liverpool đã có được 3 điểm đầy quý giá trên sân nhà của Wigan, đội bóng chưa một lần khiến họ phải vào lưới nhặt bóng.

Hai trận hòa liên tiếp tại giải Ngoại hạng khiến cho HLV Rafael Benitez buộc phải tạm ngừng chính sách quay vòng cầu thủ quen thuộc và tung cây săn bàn số một của mình Fernando Torres vào sân. Tuy nhiên tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Quỷ Đỏ vùng Merseyside có được lại đến từ cái chân của Gerrard. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, đội trưởng của Liverpool đã tung ra một cú sút phạt như trái phá ở ngoài vòng cấm, rất may cho Wigan là thủ thành Kirkland đã thi đấu chính  xác chặn đứng pha dứt điểm của người đồng đội cũ.

Cú sút của Gerrard chỉ là phát súng khai hỏa cho hàng loạt những pha bắn phá tiếp theo của đội khách. Với lịch sử đối đầu chưa từng bị thủng lưới trước Wigan, các cầu thủ Liverpool có đủ tin để chơi tấn công và tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với đội chủ nhà. Như thường lệ, Fernando Torres chính là là mối nguy hiểm thường trực mà hàng phòng ngự của Wigan phải căng mình ra chống đỡ.

Torres luông bị Boyce theo sát như hình với bóng


Phút thứ 28, Torres có cơ hội đối mặt với Kirkland sau khi nhận đường chọc khe vô cùng thông minh của của Dirk Kyut, cú phá bóng rất nhanh của thủ môn Wigan đưa bóng đập vào người của Torres trước khi đi chệch khung thành trong gang tấc trước sự tiếc nuổi của cổ động viên đội khách.

2 phút sau, đến lượt Alvaro Abreloa tạt bóng rất thuận lợi bên phía cánh phải để cho Torres dứt điểm, tiền đạo của Liverpool đón đường chuyền của đồng đội bằng một cú xe đạp chổng người vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên rất không may cho anh khi thủ môn của đội chủ nhà đã phải bó tay đứng nhìn nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

Liverool tiếp tục là đội bóng kiểm soát thế trận tuy nhiên những pha va chạm không cần thiết giữa cầu thủ hai đội đã khiến cho những phút còn lại hiệp một diễn ra tương đối tẻ nhạt.

Hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 5 phút thì lưới của Liverpool bất ngờ rung lên sau cú sút của Marcus Bent tuy nhiên trọng tài cho rằng tiền đạo của Wigan đã ở vào thể việt vị. Pha quay chậm ngay sau đó cho thấy cầu thủ ở vào thế việt vị của đội chủ nhà không hề tham gia vào tình huống tấn công.

Bàn thắng hụt của Bent tuy không được công nhận nhưng dường như đã tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ nhà. Ở những phút sau đó Wigan chơi khá sòng phẳng với đội khách, nhưng pha chuyền bóng từ phía cánh trái của Kilbane chính là thứ vũ khí mà các học trò của Chris Hutchings rất thường xuyên sử dụng.  Phút thứ 60 suýt chút nữa thì Scharner chọc thủng lưới Reina nếu như cầu thủ này xử lý khéo léo hơn sau pha bất cẩn của  Carragher.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, Liverpool cũng chỉ mất có 4 phút để có câu trả lời. Đội trưởng Steven Gerrard như thường lệ tung ra một cú dứt điểm vô cùng mạnh mẽ ở cự ly mà anh rất ưa thích, rất may cho Wigan là một lần nữa bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khi mà hai đội vẫn  đang tỏ ra khá bế tắc thì thế cân bằng mà Wigan rất nỗ lực để có được trước Liverpool bât ngờ bị phá vỡ bởi một cá nhân. Phút thứ 73, pha xử lý bóng hoàn hảo của Benayoun đã khiến cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà trở thành trò hề, tiền đạo người Israel chỉ cần 2 động tác giả cực kỳ khéo léo trước khi dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ thành Kirkland, người đã thi đấu rất xuất sắc kể từ đầu trận.

Benayoun ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội


Sự tỏa sáng của Benayoun dường như tương phản với những gì mà Torres thể hiện, 7 phút sau đó ở một tình huống thuận lợi hơn rất nhiều, tiền đạo chủ lực của Liverpool lại đi bóng khá rườm rà và chậm chạp để cho hậu vệ đối phương kịp thời phá bóng.

Những phút ít ỏi còn lại chứng kiến nỗ lực trong tuyệt vọng của đội chủ nhà nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên khi mà một đội bóng như Liverpool đã quyết tâm bảo vệ tỷ số thì quả là "lực bất tòng tâm" để cho Wigan có thể chọc thủng lưới Quỷ Đỏ vùng Merdeyside. Thêm một trận thua, thêm một lần đội bóng chủ sân JJB không thể bước qua lịch sử để ghi bàn vào lưới Liverpool tuy nhiên ở lần thất bại này các học trò của Rajael Benitez đã có sự giúp đỡ của thần may mắn và ..... trọng tài biên.

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X