Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ tại Bayern chỉ ra điểm yếu lớn của HLV Guardiola

Thứ Sáu 17/04/2020 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ của Bayern Munich, Medhi Benatia đã đặt câu hỏi về kỹ năng quản lý nhân sự của HLV Pep Guardiola.

Hậu vệ người Ma Rốc công nhận cựu thuyền trưởng “Hùm xám” là một trong những người giỏi nhất trong giới song cho rằng Juventus không cần phải chèo kéo ông.

Guardiola lừng danh thế giới

Pep Guardiola đã đạt thành công vang dội từ Tây Ban Nha, Đức tới Anh. Nhiều người coi cựu HLV của Barcelona là một trong những người có đầu óc chiến thuật tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Trò cũ tại Bayern chỉ ra điểm yếu lớn của HLV Pep Guardiola hình ảnh
Guardiola và Benatia trong thời gian ở Bayern

Medhi Benatia đã từng có thời gian làm việc cùng Guardiola tại Bayern Munich. Trung vệ này khâm phục tài năng của thầy cũ nhưng cho rằng ông vẫn có một điểm yếu lớn.

Vẫn có khuyết điểm


Cụ thể, Guardiola nổi tiếng với những đòi hỏi khắt khe, mong muốn đạt tới sự hoàn hảo trong đội bóng. Do đó, HLV người Tây Ban Nha cũng vô tình tạo ra các mối quan hệ không hòa thuận với các cầu thủ.

Benatia – người từng có 3 năm gắn bó với Bayern trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2017 coi đó là vết nứt duy nhất trong bộ áo giáp của một HLV được xem là có bản CV đẹp nhất thế giới lúc này. Cầu thủ 32 tuổi nói với Goal:

Pep Guardiola
Guardiola không được lòng các học trò

“Về mặt chiến thuật, Guardiola là một HLV giỏi nhất thế giới. Tôi không thấy có ai vượt qua ông ấy. Nhưng tôi không thích ông ấy cho lắm nếu xét về các mối quan hệ với cầu thủ. Dưới góc độ này, ông ấy đã không tạo ấn tượng với tôi.”


Guardiola đã kiếm được rất nhiều lời khen ngợi từ khi tiếp quản Barcelona năm 2008 nhưng không gắn bó lâu với các CLB quá 4 năm. Vì thế, việc HLV này đã ở Man City được 4 năm lại cộng thêm họ đối mặt án cấm thi đấu tại Champions League 2 mùa tới khiến những suy đoán đôi bên chia tay rộ lên.

Juventus được xem như điểm đến khả dĩ cho Guardiola. Nhưng với Maurizio Sarri đang tại vị, Benatia không thấy có lý do gì để Bianconeri liên hệ với HLV người Tây Ban Nha.

Cựu thành viên Juventus nói về vấn đề trên: “Có thể Guardiola là một người phù hợp với Juventus. Nhưng theo tôi, Sarri có một ý tưởng tuyệt vời về bóng đá. Có lẽ mùa này phức tạp hơn một chút đối với Juventus, nhưng thay đổi luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn.”

“Chúng ta không được quên rằng đây là đội bóng vẫn đang nỗ lực giành mọi danh hiệu. Vì vậy, dự án thực hiện cho đến nay là tốt. Và tôi không nghĩ rằng sẽ là công bằng khi nói về một HLV khác vào lúc này. Bianconeri đang có một HLV giỏi.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X