Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bên lề derby Bắc London - Adebayor: Cứ gặp Arsenal là có chuyện

Chủ Nhật 18/11/2012 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như cứ mỗi lần gặp Arsenal, Emmanuel Adebayor lại khát khao chứng tỏ mình hơn bao giờ hết. Đó cũng là điều không quá khó hiểu bởi tiền đạo người Togo này rất muốn chứng minh rằng việc anh rời Arsenal không phải là sai lầm. Chỉ có điều, những lần Adebayor tái ngộ đội bóng cũ luôn diễn ra một cách ầm ĩ không cần thiết.

Khi còn khoác áo Man City, Adebayor đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi gặp Arsenal. Ngay trong lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ, cầu thủ này đã có hành động xấu chơi khi cố tình đá vào mặt Robin van Persie. Sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal, Adebayor đã chạy về phía các CĐV Arsenal và ăn mừng như thể muốn khiêu khích các cổ động viên đội bóng cũ. Cái giá phải trả là một chiếc thẻ vàng và sau đó Adebayor đã phải đăng đàn xin lỗi. FA đã quyết định treo giò anh 3 trận.

arsenal tottenham
 

Ở trận derby London vừa qua, khi khoác trên mình màu áo Tottenham, một lần nữa cái sự nhiệt tình thái quá khi tái ngộ đội bóng cũ lại phát tác. Nó đã là động lực lớn lao giúp anh mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 10 phút. Nhưng nhiệt tình quá mà thiếu khôn ngoan lại là chất xúc tác cho một sự phá hoại.

Quả thật sau khoảnh khắc thăng hoa là một hành động thiếu khôn ngoan. Cú vào bóng cao chân nhắm vào Santi Cazorla xứng đáng được gọi là pha vào bóng man rợ như thời Trung cổ. Quyết định truất quyền thi đấu của Howard Webb không có gì là oan ức.

Vẫn biết sức nóng và không khí căng thẳng của một trận derby luôn đủ sức khiến các cầu thủ rơi vào trạng thái ức chế. Điều đấy càng dễ xảy ra với Adebayor khi mà các cổ động viên The Gunners vẫn chưa quên những gì mà tiền đạo người Togo này đã xúc phạm đến họ trong quá khứ. Thế nhưng, hậu quả từ một phút nông nổi của Adebayor gây ra là quá lớn. Tottenham từ chỗ dẫn trước, phải chơi thiếu người và nhanh chóng sụp đổ trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà. Không rõ ngồi trong phòng "sám hối", tiền đạo người Togo có chút ngẫm nghĩ nào về những mối thù hằn của mình với màu áo Arsenal hay không.

Chỉ biết rằng, Adebayor đang tự làm khó mình không chỉ là trong cuộc cạnh tranh vị trí nơi hàng công với Jermaine Defoe. Anh sẽ còn gieo thêm trong tâm trí những ám ảnh dài dài về Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X