Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Ben Davies và cuộc nổi loạn vô nghĩa của Danny Rose

Thứ Năm 05/10/2017 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc ngay khi bắt đầu được trao cơ hội đá chính thường xuyên trong mùa giải này, hậu vệ trái người Xứ Wales đã và đang khiến người đồng đội đàn anh ngơ ngác ôm hận sau những phát biểu liều lĩnh thách thức Spurs của mình.

Khi Danny Rose thực hiện bài phỏng vấn gây bão không lâu trước ngày khởi tranh mùa giải mới, anh công khai thể hiện thái độ với Tottenham, từ cấu trúc lương bổng đến chính sách chuyển nhượng của đội bóng, tất cả chỉ để dẫn dắt luận điểm về một cuộc sống tốt đẹp hơn bên ngoài White Hart Lane (Wembley hiện tại) như chính mình đã thẳng thắn.

Phẫn nộ có thừa, nhưng giới mộ điệu cũng tỉnh táo công nhận sự hợp lý trong những phát biểu liều lĩnh của Rose, duy cho có điều nó tệ hại xét trên tính thời điểm. Người ta nhận thấy đó là thời điểm tệ hại cho Spurs và không sai, trần tình của hậu vệ người Anh đến vỏn vẹn 48 tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn trở lại ở Premier League và ít tuần sau khi Kyle Walker ra đi cập bến Man City.

Vậy mà hóa ra, thời điểm đó tệ hại muôn phần cho chính Rose. Nếu đã sẵn sàng tinh thần cho những phát biểu chắc chắn khiến CĐV nhà cảm thấy tức giận, anh chỉ nên thực hiện nó khi đang đạt phong độ cao, là trụ cột không thể thay thế của đội bóng chủ quản và có sức hấp dẫn thu hút mắt xanh của nhiều đội bóng khác.

Goc Tottenham Ben Davies va cuoc noi loan vo nghia cua Danny Rose hinh anh
Danny Rose liều lĩnh thách thức Tottenham thậm chí khi đang chẳng đóng góp được gì vì chấn thương dài hạn

Đằng này, Rose thì sao? Anh dính chấn thương dài hạn suốt từ cuối mùa giải năm ngoái đến tận bây giờ, vậy thì lấy đâu ra tư cách để chỉ trích một Tottenham như đang nuôi báo cô mình? Đăng đàn xin lỗi sau khi bị thẳng tay phạt lương, rồi ấp úng trả lời HLV Mauricio Pochettino về ngày tái xuất sân cỏ chính xác của mình. Kể cả đến lúc đó, Rose phải tự ý thức được rằng suất đá chính bên hành lang cánh trái không còn nghiễm nhiên thuộc về mình.

Đơn giản, Ben Davies đã xuất sắc giật đằng chuôi tưởng chừng như được nắm chặt bởi người đồng đội. Trước mùa giải này, tuyệt vọng có thể là tính từ thích hợp mô tả thời gian chơi bóng của cầu thủ Xứ Wales trong một màu áo trắng khác kể từ khi rời Swansea năm 2014. Vỏn vẹn 41 trận ra sân xuyên suốt 3 mùa giải, Davies chủ yếu chỉ sắm chân dự bị và trau dồi kinh nghiệm ở các mặt trận đấu cúp kém quan trọng. Trước thời điểm Rose dính chấn thương lần một những ngày đầu năm nay, chuỗi đá chính dài nhất của Davies cho Spurs dừng lại ở con số 4.

Mùa giải mới và cuộc sống mới cho Davies, anh chỉ vắng mặt đúng duy nhất một trận trong suốt gần hai tháng qua. Nếu Tottenham có một người hùng thầm lặng, bạn biết phải tìm ai rồi đấy. Với những màn trình diễn lên công về thủ xuất sắc và ổn định của mình, Davies khiến mọi CĐV Spurs dần quên lãng Rose, hậu vệ trái hay nhất Premier League mùa giải năm ngoái.

Goc Tottenham Ben Davies va cuoc noi loan vo nghia cua Danny Rose hinh anh 2
Sự thăng tiến vượt bậc của Ben Davies khiến Danny Rose ôm hận với những phát biểu trước thềm mùa giải của mình

Trong trận đại thắng 4-0 ở Huddersfield cuối tuần qua, Davies thể hiện rõ nét mình là một mũi khoan nguy hiểm thực sự ra sao khi trông vào hướng tấn công chủ yếu xuất phát từ hành lang cánh trái của Tottenham. Ở cầu thủ Xứ Wales là những bước chạy chỗ thông minh và những đường tạt bóng hiệu quả. Nếu ai đó vẫn còn nhớ nhung tần suất hoạt động không biết mệt mỏi của Rose, nỗ lực cống hiến nhiệt huyết của Davies được tóm tắt trong thời gian bù giờ hiệp hai với đường kiến tạo cho Moussa Sissoko ấn định tỷ số đậm đà nhất mùa giải tới giờ của Spurs.

Bàn thắng Davies không của riêng anh khi nó xuất phát từ pha phối hợp tập thể một chạm toàn tập xứng đáng được đưa vô sách giáo khoa. Tuy nhiên, khả năng đánh hơi vị trí, khai thác sai lầm hàng thủ đối phương và cả cú chích mũi giày tinh tế đó không dễ kiếm tìm ở một cầu thủ phòng ngự. Thêm một bàn và một kiến tạo, không hậu vệ nào đóng góp nhiều cơ hội trước khung thành đối phương hơn Davies trong mùa giải này.

Anh là Harry Kane, trung phong xuất sắc nhất thế giới!
Cú đúp bàn thắng cháy lưới Huddersfield Town đưa Harry Kane lên đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Có thể không nói quá rằng với thành tích 13...

Không bất ngờ khi sau trận đấu, Pochettino ngập đầu trong những câu hỏi liên quan đến Harry Kane, tiền đạo chủ lực khép lại tháng Chín bùng nổ của mình với cú đúp bàn thắng siêu hạng. Tuy nhiên, điều thú vị khi ai đó đề cập đến Christian Eriksen, HLV người Argentina nhanh chóng đổi vị: “Tôi nghĩ trong ngày hôm nay, cầu thủ xứng đáng được các anh bàn tán sau Harry Kane chỉ có thể là Ben Davies. Đôi khi, chúng ta phải có sự công nhận đúng đắn dành cho những người như cậu ấy.”

Từ Southampton đến Tottenham, một trong những biệt tài lớn nhất của Pochettino là nâng tầm các cầu thủ khi họ mới chỉ dừng lại ở mức độ tiềm năng, trong đó đặc biệt có duyên với các hậu vệ cánh. Trước Rose và Walker là Luke Shaw và Nathaniel Clyne, những người giờ cũng đã sang trang sự nghiệp ở Man Utd và Liverpool. Lúc này, sự thăng tiến không ngừng của Kieran Trippier là lý do Spurs vui vẻ chiều theo ý nguyện ra đi của Walker, trong khi Davies cũng đang khiến Rose trở thành người thừa ở Wembley.

Goc Tottenham Ben Davies va cuoc noi loan vo nghia cua Danny Rose hinh anh 2
Ben Davies giờ đây chính là hậu vệ trái số một của Spurs

Trong vô vàn câu từ ngợi ca màn trình diễn của Davies sau trận đại thắng ở Huddersfield, có lẽ “năng lượng” là từ khóa quan trọng nhất được Pochettino thốt ra. Trong một tập thể trẻ trung và cơ động như Tottenham, bạn sẽ lập tức bị đào thải nếu thiếu đi năng lượng, nói trắng ra thì chẳng thể chơi hậu vệ cánh ở bất cứ đội bóng nào.

Cần phải biết rằng, đây vốn dĩ không phải vị trí sở trường của Davies, đặc biệt qua bao tháng năm sắm vai trung vệ trong hàng thủ 3 người của đội tuyển Xứ Wales. Hậu vệ cánh hay cả wing-back sau đó vẫn tương đối xa lạ với cầu thủ 24 tuổi cho đến khi Spurs áp dụng hệ thống sơ đồ chiến thuật này thường xuyên hơn từ mùa giải trước. Hiếm ai có thể nghĩ sâu xa quá khứ của Davies như vậy nếu chứng kiến những màn trình diễn như thể anh đã sống cả đời ở dọc đường biên sân bóng.

Sở hữu bao nhiêu cá nhân xuất sắc nhưng sức mạnh nền tảng của Tottenham vẫn luôn nằm ở một tập thể vững bền, gắn kết và thấu hiểu nhau như một. Bản thân Davies cập bến White Hart Lane và trải qua 3 năm với tư cách một cầu thủ ngoài rìa tập thể đó. Không phải dễ dàng gì khi khả năng cạnh tranh vị trí với sự lựa chọn số một của đội bóng gần như bằng không, cầu thủ Xứ Wales đã có thể ra đi cứu vãn sự nghiệp nhưng anh vẫn kiên trì ở lại suốt từng đó thời gian, nỗ lực khổ luyện và dần dà tự mình tích hợp vào hệ thống của Pochettino. Davies chờ đợi và chờ đợi cho đến khi thời cơ chín muồi cập bến, anh nắm chặt lấy nó như thể sẽ không bao giờ buông bỏ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X