Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ben Chilwell tỏa sáng: Hậu vệ trái số 1 tuyển Anh là đây!

Chủ Nhật 04/09/2022 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh Chelsea gặp vô vàn khó khăn vì bị West Ham dẫn trước, Ben Chilwell đã vào sân từ ghế dự bị và đóng góp vào cả 2 bàn để giúp The Blues lội ngược dòng giành chiến thắng vô cùng quan trọng.

HLV Thomas Tuchel đã tạo ra 5 sự thay đổi so với đội hình Chelsea để thua Southampton hôm giữa tuần. Đây là một thông điệp đanh thép mà Tuchel gửi đến một vài cầu thủ đá chính của Chelsea sau giai đoạn khởi đầu mùa giải chật vật.

Mason Mount, Kai Havertz, Ben Chilwell và Jorginho đều ngồi theo dõi trên ghế dự bị khi Chelsea gần như không tạo ra được cơ hội ngon ăn nào trong 1 giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên.

Ben Chilwell tỏa sáng Hậu vệ trái số 1 tuyển Anh là đây! 1
Ben Chilwell có tình huống ghi bàn đẳng cấp từ góc không tưởng

Nhưng sự có mặt của họ - cùng với ảnh hưởng mà tiền đạo trẻ Armando Broja mang lại – đã tạo ra nguồn năng lượng cần thiết và giúp Chelsea xoay chuyển cục diện trận đấu.

Ben Chilwell là cầu thủ chơi sáng nhất bên phía Chelsea. Hậu vệ người Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để giúp Chelsea lội ngược dòng giành chiến thắng trước West Ham.

Chilwell là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số vô cùng đẳng cấp cho Chelsea ở phút 76 của trận đấu. Đó là một tình huống mà cầu thủ người Anh đỡ bóng bằng đầu từ đường chuyền dài của Thiago Silva. Dĩ nhiên là bóng không được khống chế gọn gàng mà bay rất xa khỏi tầm với. Nhưng với sức dướn ấn tượng, Chilwell đã chạm được bóng trước khi thủ môn Fabianski kịp lao ra ôm gọn. Cú chạm của Chilwell cũng cực kỳ tinh tế khi đưa bóng đập đất qua hai khe chân của Fabianski và đi vào lưới West Ham. Đây là tình huống mà không ai có thể ngờ đến khi Fabianski đã chắn góc rất kín kẽ bởi bóng cũng chuẩn bị đi hết đường biên ngang.

Việc Chilwell có mặt ở vị trí của một tiền đạo cắm là sự khác biệt so với những hậu vệ trái khác. Vị trí hậu vệ công biên thực sự hợp với Chilwell, nhất là khi nhiệm vụ phòng ngự của anh được giải phóng để tập trung tấn công. Một tình huống dâng lên khác của Chilwell cũng kết lại bằng bàn thắng của Havertz. Chilwell có một quả tạt tầm thấp khá cơ bản ở tình huống này và nó vừa vặn để Havertz lao vào sút tung lưới Fabianski ở cự ly gần.

Trong cuộc đua giành vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Anh mà chưa có người chiến thắng, Ben Chilwell đã bất ngờ bứt lên so với Luke Shaw, Kieran Trippier và Tyrick Mitchell.

chilwell
Chilwell có cơ hội lớn để giành vị trí đá chính ở đội tuyển Anh

Dù vậy, Chilwell vẫn cần phải tìm kiếm sự ổn định như trước khi anh dính chấn thương. HLV Thomas Tuchell cũng hiểu rằng Chilwell hiện tại chưa có được cảm giác tốt như trước.

“Cậu ấy còn thiếu cảm giác và nhịp độ thi đấu”, chiến lược gia người Đức nói sau trận. “Chilwell cảm thấy cậu ấy sẵn sàng nhưng vẫn còn thiếu vài thứ. Hậu vệ công biên là vị trí tốt nhất của cậu ấy theo góc nhìn của tôi. Cậu ấy mang lại rất nhiều năng lượng, những tình huống đưa bóng vào trung lộ và những pha di chuyển tốt”.

Đội tuyển Anh vẫn thường chơi với sơ đồ 3 hậu vệ dưới thời Gareth Southgate. Và rõ ràng một vị trí hậu vệ công biên trái hoàn toàn vừa vặn với Ben Chilwell, khi mà Luke Shaw mùa này thậm chí còn mất suất đá chính ở Man United. Cơ hội đến với World Cup 2022 là cực kỳ rõ ràng với Chilwell. Điều quan trọng là cầu thủ này cần phải tránh chấn thương và tiếp tục đóng góp tốt khi ra sân như trận đấu với West Ham vừa qua.

Siêu phẩm ở đẳng cấp cực cao của Ben Chilwell vào lưới West HamSiêu phẩm ở đẳng cấp cực cao của Ben Chilwell vào lưới West Ham
Chỉ ít phút sau khi vào sân, Ben Chilwell đã có tình huống xử lý ở đẳng cấp cao sút tung lưới thủ môn Fabianski giúp Chelsea gỡ hòa 1-1 trước West Ham.
Tranh cãi quanh tình huống VAR cứu Chelsea bàn thua trước West HamTranh cãi quanh tình huống VAR cứu Chelsea bàn thua trước West Ham
VAR gây tranh cãi khi giúp Chelsea thoát khỏi 1 bàn thua trước West Ham trong những phút cuối, qua đó bảo toàn chiến thắng với tỉ số 2-1 chung cuộc.
Tuchel: Mendy đã bị phạm lỗiTuchel: Mendy đã bị phạm lỗi
HLV Thomas Tuchel cho rằng Edouard Mendy đã bị Bowen phạm lỗi trong tình huống West Ham bị từ chối bàn thắng ở những phút cuối cùng.
David Moyes chỉ trích Edouard Mendy ăn vạ thô thiểnDavid Moyes chỉ trích Edouard Mendy ăn vạ thô thiển
HLV David Moyes chỉ trích thủ môn Edouard Mendy ăn vạ trong tình huống va chạm với Bowen, khiến West Ham mất đi bàn thắng trước Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X