Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Quên Morata đi, Belotti mới là “Mr. Hoàn Hảo” của M.U

Thứ Tư 05/07/2017 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang nhắm tới Andrea Belotti như một giải pháp thay thế cho mục tiêu Alvaro Morata và đó có lẽ là một phương án sáng suốt.


Việc Zlatan Ibrahimovic chia tay Man United chỉ sau 1 năm là điều không thể tránh khỏi. Còn nặng tình với cựu tuyển thủ Thụy Điển song Quỷ đỏ hiểu rằng không thể đánh bạc với một cầu thủ chấn thương nghiêm trọng chưa biết khi nào trở lại. Ngoài việc lương tuần của Ibrahimovic lên tới 250 nghìn bảng, việc anh có lấy lại phong độ sau này hay không còn là một dấu hỏi.

Và đó là lý do ngay từ đầu mùa hè này, HLV Jose Mourinho đã gửi yêu cầu chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp lên lãnh đạo và bộ phận chuyển nhượng MU. Chỉ tiếc là dù rất nỗ lực nhưng đến nay những người chịu trách nhiệm mua sắm tại sân Old Trafford vẫn chưa thể hoàn thành thương vụ với mục tiêu hàng đầu Alvaro Morata. Chân sút người Tây Ban Nha có vẻ đã chấp thuận tới M.U song CLB chủ quản Real Madrid của anh thì không.

Quan diem Quen Morata di, Belotti moi la Mr hoan hao cua MU hinh anh
M.U đang bị Real làm khó vụ Morata

Bất chấp M.U đã gửi lời đề nghị lên tới hơn 60 triệu bảng cộng thêm tác động yêu cầu ra đi từ phía Morata, phía Real vẫn dứt khoát không chịu nhả người. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thiếu tiền mà cái chính là họ chưa thể có được một nhân tố dự phòng chất lượng cho Karim Benzema. Chừng nào còn chưa có được Kylian Mbappe, Real khó lòng để Morata tới M.U một cách dễ dàng.

Trước tình hình đó, tờ Tuttosport của Italia đưa tin bộ phận chuyển nhượng MU đã chuyển hướng sang Andrea Belotti của Torino. Dự kiến phía Quỷ đỏ sẽ dùng chính số tiền hỏi mua Morata để thử lòng những nhà lãnh đạo của đội bóng Italia. Khác biệt lớn giữa hai cầu thủ này trong việc mua bán nằm ở chỗ Belotti có điều khoản giải phóng hợp đồng “chỉ” 87 triệu bảng (100 triệu Euro) còn Morata thì nằm ở yêu cầu của Real.

M.U chi 62 triệu bảng cho người thay thế Morata
Theo Tuttosport, chuyển nhượng MU sẽ nhắm tiền đạo Belotti trong trường hợp không có được Alvaro Morata.

Khoảng cách giữa đề nghị thực tế của chuyển nhượng MU và mức bồi thường hợp đồng của Belotti là không nhiều (vào khoảng 25 triệu bảng), hoàn toàn có thể san lấp bằng nhiều cách. Do đó, lựa chọn mua tiền đạo có biệt danh Il Gallo (Gà trống) là thuận lợi hơn cho đội bóng thành Manchester. “Điều quan trọng là hiểu được Belotti muốn gì, bất kể điều khoản mua lại. Và theo tôi, anh ấy muốn tiếp tục gắn bó với Torino”, chủ tịch Urbano Cairo nói với Sky Italia. “Tôi muốn giữ Belotti vì anh ấy còn hợp đồng với CLB đến năm 2021. Tôi sẽ chỉ bán anh nếu nhận được 100 triệu Euro song anh có quyền từ chối chuyển nhượng.”

Với một nhà tài phiệt đã quen với việc mua rẻ bán đắt như Cairo, chẳng ai biết được những gì ông thực sự nghĩ trong đầu. Người đàn ông 60 tuổi muốn làm cho những kẻ theo đuổi nghĩ rằng Belotti không muốn ra đi và chỉ có thể sở hữu anh nếu chi số tiền bồi thường hợp đồng cho Torino. Nếu nói khác đi, đội bóng của Cairo sẽ mất đi sự chủ động trong những cuộc đàm phán với các đại gia.

Quan diem Quen Morata di, Belotti moi la Mr hoan hao cua MU hinh anh 2
Chuyển hướng sang Belotti là phương án sáng suốt của Quỷ đỏ

Tuy nhiên, có một điều không thể che giấu là tiềm năng to lớn của Belotti đã được bộc lộ rõ nét trong khoảng 1 năm rưỡi vừa qua. Đây là một chân sút có khả năng săn bàn bẩm sinh, dứt điểm tốt cả bằng đầu và hai chân trong vòng cấm bên cạnh khả năng làm tường cho các đồng đội. Xét về tố chất, người được so sánh với cựu “sát thủ” Christian Vieri toàn diện hơn so với Morata. Kể từ đầu năm 2016 tới nay, Belotti đã có được 37 bàn thắng tại Serie A và mùa 2016/17 vừa qua chỉ kém Vua phá lưới Edin Dzeko có 3 bàn (26 so với 29).

Chưa hết, thống kê từ WhoScored chỉ ra rằng Belotti đã có 130 pha dứt điểm trong mùa 2016/17, ít hơn Dzeko tới 48. 26 bàn thắng của Il Gallo chiếm tổng số 36% cả đội Torino, con số cao nhất so với phần còn lại của Serie A. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của Belotti với tập thể và chứng tỏ anh hoàn toàn đủ bản lĩnh để gánh vác hàng công của một đội bóng. Cũng như tiền bối Vieri, chân sút 23 tuổi có thể làm bàn bằng nhiều cách khác nhau với 11 bằng chân thuận, 6 bằng chân trái và 10 bằng đánh đầu mùa trước.

Quan diem Quen Morata di, Belotti moi la Mr hoan hao cua MU hinh anh 3
Morata không có sự toàn diện như Belotti

Với nền tảng thể lực và sức mạnh dồi dào, Belotti được các chuyên gia nhận định rằng có thể dễ dàng thích nghi với bóng đá Anh. Khi cần, anh sẵn sàng dạt cánh thu hút hậu vệ đối phương và bứt đi rất nhanh trong những đợt tấn công. Ở Belotti toát ra một nguồn năng lượng và ý chí chiến đấu cao ngất của tuổi trẻ. Anh hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt thời gian góp mặt trên sân mà như HLV Sinisa Mihajlovic của Torino đã nhận xét thì “đến kiệt sức mới thôi”.

Cái tinh thần sẵn lòng hy sinh vì tập thể trên mọi phương diện đó của Belotti chắc chắn sẽ rất được lòng Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha từng nhiều lần chỉ trích đích danh các học trò thiếu tinh thần cống hiến cho M.U trong mùa giải vừa qua. Không chỉ có tinh thần, xét về chuyên môn từ khả năng di chuyển rộng, chơi đồng đội cho tới mức độ thích ứng với bóng đá Anh, Belotti đều có phần nhỉnh hơn Morata. Do đó, không quá bất ngờ nếu chuyển nhượng MU quên “chàng Hoàng tử” xa vời đi để hướng tới “chú Gà trống” gần gũi, phù hợp với đội bóng hơn.

Xem lại video những pha bóng hay của tiền đạo Andrea Belotti mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X