Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bellerin nói gì về việc mất suất đá chính tại Arsenal?

Thứ Sáu 28/07/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Hector Bellerin khẳng định việc Arsenal chuyển sang đá sơ đồ 3-4-3 trong thời gian gần đây khiến cho anh không được ưu tiên đá chính. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không nề hà phải cạnh tranh một suất đá chính ở mùa giải tới.
Bellerin noi gi ve viec mat suat da chinh tai Arsenal hinh anh
Hector Bellerin đang bị Chamberlain đe dọa cướp vị trí

Hậu vệ Hector Bellerin đã là sự lựa chọn số một của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ phải trong gần ba mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị giới hạn thời gian ra sân đáng kể sau khi đội bóng thành London chuyển sang thi đấu với sơ đồ ba hậu vệ.

Barcelona nhận thấy được sự bất mãn mà Bellerin có thể có sau khi phải ngồi dự bị quá nhiều và đã hỏi mua cầu thủ này. Nhưng Arsenal đã khẳng định chắc nịch rằng họ sẽ không bán ngôi sao 22 tuổi bằng mọi giá. Và mới đây, Bellerin cũng lên tiếng chia sẻ quyết tâm cạnh tranh suất đá chính với Chamberlain.

“Đây là mùa giải mà tôi phải đảm bảo mình có thể giữ vị trí. Năm ngoái là một mùa giải khó khăn với cả CLB cũng như riêng cá nhân tôi. Tôi đã gặp phải một vài chấn thương. Việc CLB thay đổi hệ thống chiến thuật cũng khiến tôi mất suất đá chính trong những trận đấu cuối cùng. Nhưng bóng đá là như vậy. Mọi thứ không đến dễ dàng và chúng tôi cần phải thích nghi với mọi tình huống phát sinh”.

Kể từ khi giành được suất đá chính ở mùa giải 2013/14, Bellerin ít vấp phải những sự cạnh tranh quá khốc liệt. Nhưng kể từ bây giờ, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải tranh vị trí chính thức với Chamberlain. Và theo Bellerin thì cuộc đua này sẽ chỉ mang lại ích lợi cho cả anh lẫn người đồng đội.

“Có một cầu thủ cạnh tranh vị trí với bạn là điều rất quan trọng. Vì đó là điều giúp chúng tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn. Khi không có sự cạnh tranh đó, bạn thường cảm thấy khá thoải mái và không tập luyện cật lực. Đơn giản là dù thế nào thì bạn cũng sẽ được ra sân thi đấu. Sẽ rất khó để tránh trạng thái tâm lý nghỉ ngơi này. Nhưng nếu có một cầu thủ cạnh tranh vị trí với bạn thì mọi chuyện sẽ khác.

“Mùa trước, tôi không có mấy áp lực về việc mất vị trí. Nhưng sau khi trở lại từ chấn thương và CLB thay đổi chiến thuật, giờ đây tôi không còn mặc định giành được suất đá chính. Tôi biết rằng mình cần phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa và tôi cần phải thể hiện với HLV rằng tôi là người xứng đáng được ra sân mỗi cuối tuần”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X