Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

"Phát hiện" của Arsenal được vinh danh tại quê nhà

Thứ Ba 10/11/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngày hôm qua, hậu vệ trẻ Hector Bellerin của CLB Arsenal đã trở về quê nhà tại Tây Ban Nha để nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất xứ Catalan năm 2015.

Phat hien cua Arsenal duoc vinh danh tai que nha hinh anh
Hector Bellerin (hàng trước, thứ 2 từ phải sang) trong buổi lễ vinh danh của FCF

Hậu vệ phải mới chỉ 20 tuổi này đã chơi cực kỳ xuất sắc trong mùa giải và đánh bật hoàn toàn người đàn anh Mathieu Debuchy lên ghế dự bị. Với tốc độ tốt và khả năng tranh chấp tay đôi không tồi, Bellerin đã trở thành sự lựa chọn chính của HLV Arsene Wenger. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Hector Bellerin chính là trận lượt đi vòng bảng Champions League với Bayern Munich mùa này, khi mà Arsenal đã bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Khả năng tham gia tấn công hiệu quả là nguyên nhân chính giúp cho anh chiếm được sự tin tưởng của “giáo sư” Wenger. Trong khi đó, các kỹ năng phòng ngự của Hector Bellerin cũng ngày càng được hoàn thiện.

Chính vì thế mà hậu vệ Bellerin đã xuất sắc giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất xứ Catalan với số phiếu bầu vượt trội. Anh giành được 57% số phiếu bầu chọn, nhiều hơn so với người đứng thứ 2 là thủ thành của Espanyol, Pau Lopez (30%). Cầu thủ về đích thứ 3 là tiền đạo trẻ Keita Balde của Lazio. Đây là giải thưởng thường niên của Liên đoàn bóng đá Catalan (FCF) dành tặng cho các cầu thủ có gốc gác ở vùng đất nổi tiếng thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha này.

Arsenal liên tiếp đón tin vui tới từ các trụ cột
Arsenal nhiều khả năng sẽ có sự trở lại của bộ ba cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey và Hector Bellerin cho chuyến hành quân tới sân West Brom ngày...

Cũng trong khuôn khổ giải thưởng, trung vệ Gerard Pique xuất sắc giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất với số phiếu còn ấn tượng hơn là 73%. Người đồng đội của anh là Aleix Vidal về nhì với 14% còn thủ thành Kiko Casilla của Real Madrid đứng thứ 3. Tiền đạo vừa mới giải nghệ, Raul Tamudo, một huyền thoại của Espanyol cũng được vinh danh trong buổi lễ trao giải ngày hôm qua vì những đóng góp không ngừng nghỉ của anh cho đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, Jonathan Soriano, tiền đạo đang thi đấu cho Red Bull Salzburg cũng trở thành chân sút hàng đầu của bóng đá Catalan ở mùa giải vừa qua.

Ở các danh hiệu dành cho HLV, khá bất ngờ khi Pep Guardiola chịu thu đối thủ không nhiều tiếng tăm là ông Sergio Gonzalez, thuyền trưởng của Espanyol, người đã giành 60% phiếu bầu. Trong khi đó nhà cầm quân đang dẫn dắt Bayern Munich chỉ nhận được sự tin tưởng của 28% số người tham gia bỏ phiếu. Cựu HLV của Las Palmas, ông Paco Herrera đứng thứ ba với 12% phiếu bầu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X