Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bellerin chấn thương: Đòn giáng mạnh vào tham vọng của Arsenal

Thứ Ba 15/11/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong độ thăng hoa của Bellerin là một trong những yếu tố giúp Arsenal bay cao trên bảng xếp hạng Premier League mùa này. Chính vì vậy, chấn thương của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha kiểu gì cũng tác động rất lớn tới Pháo thủ.

Đúng như lời của HLV Andres Carrasco, người đã dìu dắt Bellerin thuở thiếu thời, hậu vệ sinh năm 1995 thực sự là một cầu thủ vô cùng đặc biệt. Cách đây hai năm, khi mới 19 tuổi, Bellerin đã được HLV Wenger trao cơ hội ra sân ở đội một Arsenal. Qua thời gian, sao mai này ngày càng hoàn thiện bản thân và dần nắm chắc trong tay một suất đá chính trong đội hình. Đến mùa giải năm nay, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barca đã thi đấu cực kỳ thăng hoa để giúp Pháo thủ nằm ở tốp đầu Premier League.
Bellerin chan thuong Don giang manh vao tham vong cua Arsenal hinh anh
Bellerin thi đấu ấn tượng ở mùa giải này

Bellerin là cái tên duy nhất đã ra sân không thiếu phút nào cho Arsenal tính tới thời điểm này. Anh đang nắm giữ một vai trò quan trọng ở lối chơi của đội bóng. Anh được HLV Wenger chỉ đạo tham gia tấn công khá thường xuyên. Theo thống kê từ Opta, số phút của Bellerin bên phần sân đối phương nhiều hơn bên phần sân nhà ở 10/11 trận đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh.

Những tình huống leo biên của Bellerin giúp cho hàng phòng ngự đối phương bị kéo giãn, tạo cơ hội cho Walcott có nhiều cơ hội dứt điểm hơn, qua đó đánh thức bản năng săn bàn. Trên thực tế, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đôi khi cũng không ngần ngại lao vào vòng cấm địa đối phương đồng nghĩa Arsenal có thêm một mũi nhọn công phá mành lưới đối phương. Mùa này, Bellerin đã có 32 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác tại Premier League.
Mesut Ozil nhận lương kỷ lục ở bản hợp đồng mới?
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal đưa tin, Arsenal gần như đã hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Mesut Ozil. Mức lương ở bản hợp đồng mới của ngôi sao người Đức...

Bellerin chan thuong Don giang manh vao tham vong cua Arsenal hinh anh 2
Bellerin giúp Walcott tìm lại phong độ đỉnh cao

Việc Bellerin tự tin tham gia tấn công dựa nhiều vào phẩm chất tốc độ đang sở hữu. Nhờ khả năng bứt tốc đoạn ngắn ấn tượng, Bellerin vẫn có thể kịp lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đã dâng cao tấn công. Anh từng tạo ra những pha bứt tốc khủng khiếp để đoạt lại bóng từ chân Pedro bên phần sân nhà hay lao về như một mũi tên giải nguy cho khung thành trước tình huống bắn phá của Son Heung-Min.

Bên cạnh tốc độ, ngôi sao trẻ sinh năm 1995 còn có sự dẻo dai không thua kém gì những vận động viên điền kinh. Giờ đây, khá ít cầu thủ dám đua tốc độ với Bellerin tại Premier League. Vì vậy, số lần mà Bellerin bị đối thủ dẫn bóng vượt qua ngày càng giảm mạnh. Theo thống kê, khi còn chơi theo dạng cho mượn ở Watford mùa 2013/14, Bellerin đã để đối phương vượt qua 1.3 lần mỗi trận. Sang mùa 2014/15, con số này chỉ còn 0.8 lần/trận khi anh trở về Arsenal và ở mùa giải năm nay thì giảm mạnh chỉ còn 0.5 lần/trận.
Bellerin chan thuong Don giang manh vao tham vong cua Arsenal hinh anh 3
Bellerin từng có một pha bứt tốc kinh hoàng khiến Pedro cũng phải ngả mũ thán phục

Nhưng thật đáng tiếc khi virus FIFA đã cướp Bellerin khỏi tay HLV Wenger. Chưa rõ cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu nhưng chắc chắn anh sẽ không thể góp mặt trong trận đại chiến với Man United cuối tuần này. Đây là một tổn thất cực kỳ lớn dành cho đội bóng thành London bởi không có một sự thay thế xứng đáng. Carl Jenkinson có lẽ sẽ được đá chính khi Bellerin nghỉ thi đấu. Nhưng cầu thủ người Anh đã quá quen với băng ghế dự bị và cũng chẳng phải cái tên gì đẳng cấp. Khả năng tấn công và cả phòng ngự của Jenkinson đều không thể so sánh với Bellerin.

Để thay thế Bellerin rõ ràng không phải là một nhiệm vụ đơn giản. HLV Wenger từng rất tự hào về chiều sâu đội hình mà ông đang có nhưng thực tế khi mà những cầu thủ quan trọng nhất như Bellerin, Sanchez, Cazorla hay Ozil chấn thương, đội chủ sân Emirates đều ít nhiều gặp khó bởi gương mặt thay thế không thể khỏa lấp nổi khoảng trống. Thông thường mọi năm, Arsenal đều thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa nhưng rồi dần tụ lại mà nguyên nhân chính do bị cơn bão chấn thương tàn phá. Và năm nay, khả năng cao thước phim buồn này chưa biết chừng sẽ được trình chiếu lại.
Trọng tài rút thẻ đỏ nhầm người bắt trận M.U vs Arsenal
BTC Premier League đã chỉ định trọng tài Andre Marriner điều khiển trận đấu tâm điểm vòng 12 giữa M.U vs Arsenal vào thứ bảy này.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X