Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gây hấn với người hâm mộ, đội trưởng Arsenal vẫn được bênh vực

Thứ Hai 28/10/2019 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Granit Xhaka mới được đồng đội tại Arsenal bênh vực dù đối đầu với người hâm mộ trong trận hòa 2-2 với Crystal Palace.

Thông qua mạng xã hội, Hector Bellerin đã đăng một thông điệp ủng hộ đồng đội Granit Xhaka sau khi phản ứng với CĐV trên sân Emirates.

Xhaka và hành động không đẹp


Chỉ sau 9 phút trước Crystal Palace ở Premier League, Arsenal đã vượt lên dẫn 2-0 bởi 2 bàn thắng của cặp trung vệ Sokratis và David Luiz xuất phát từ những quả phạt góc. Tuy nhiên, Pháo thủ lại không thể sớm kết liễu số phận trận đấu.

Gây hấn với người hâm mộ, Granit Xhaka vẫn được bênh vực hình ảnh
Trận hòa của Arsenal càng tối tăm hơn bởi hành vi của Xhaka

Cuối hiệp 1, công nghệ VAR xác định Calum Chambers đã phạm lỗi với Wilfried Zaha trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, Luka Milivojevic thực hiện thành công trước khi Jordan Ayew đưa trận đấu về thế cân bằng trong hiệp 2.

Phút 61, để tăng cường hàng công, HLV Emery đã thay đội trưởng Xhaka bằng cầu thủ trẻ Bukayo Saka. Trong khoảnh khắc rời sân, tiền vệ người Thụy Sĩ đã bị khán giả tại sân Emirates la ó khi thi đấu kém cỏi và rời sân một cách chậm chạp.

Không phải dạng vừa, Xhaka đưa tay lên tai ra vẻ nghe ngóng và khiêu khích đám đông trước khi hét lên: “Im đi!”. Sau đó, cầu thủ 27 tuổi còn chẳng buồn bắt tay HLV Emery, cởi phăng áo đấu Arsenal và đi thẳng xuống đường hầm.

Arsenal bị hòa ngược, đội trưởng đấu đá khán giả, Emery chỉ trích tất cả
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha về tổ trọng tài và hệ thống VAR cũng như cả tiền vệ Granit Xhaka sau khi chỉ giành được một điểm trước hàng xóm Crystal...


Được Bellerin thông cảm


Sau trận, HLV Emery thừa nhận hành động của Xhaka là sai lầm. Huyền thoại Ian Wright thì cho rằng Xhaka cần nhìn vào gương và tự cảm thấy xấu hổ.

Nhưng Bellerin lại cảm thông cho đồng đội. Trên mạng xã hội, hậu vệ người Tây Ban Nha đã đăng một thông điệp về việc này:

Bellerin tai xuat sau mot thoi gian dai duong thuong
Bellerin lên tiếng bảo vệ Xhaka

“Chúng ta đều là con người, tất cả chúng ta đều có cảm xúc và đôi khi không dễ đối phó với chúng. Đây là lúc cần nâng nhau lên, không đẩy nhau ra xa. Chúng tôi chỉ chiến thắng khi ở bên nhau.”

Vẫn còn phải chờ xem liệu Xhaka có bị Emery tước băng đội trưởng sau vụ việc này hay không. Nếu tuyển thủ Thụy Sĩ không được tin dùng, Bellerin sẽ nằm trong số những cái tên thay thế.

Cầu thủ 24 tuổi vốn đã thuộc danh sách 5 thủ lĩnh của Emery đầu mùa cùng với Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Mesut Ozil. Sau đó, Xhaka đã được chọn làm đội trưởng chính thức sau một cuộc bỏ phiếu kín.

Lúc này, Ozil bị gạt khỏi đội hình trong rất nhiều trận cũng bị loại khỏi danh sách. Chỉ còn Bellerin, Aubameyang và Lacazette là những ứng cử viên hàng đầu cho trọng trách thủ quân Arsenal. Trong số này, hậu vệ phải sinh năm 1995 là người có thâm niên gắn bó lâu nhất với Pháo thủ khi ở sân Emirates từ năm 2011 tới nay.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X