Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bellamy lại "ngựa quen, đường cũ"

Thứ Ba 20/04/2010 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo "lắm tài, nhiều tật" Craig Bellamy vừa khiến bầu không khí tại sân City of Manchester trở nên căng thẳng với những tuyên bố rất "thiếu tinh thần xây dựng". Theo khẳng định của chân sút người xứ Wales, anh đang cân nhắc việc rời Man City nếu HLV Roberto Mancini còn tại vị ở mùa bóng sau.

Tất nhiên, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Kể từ khi Mancini tới thay Mark Hughes hồi tháng 12/2009, mối quan hệ giữa ông và Bellamy chưa bao giờ tốt đẹp cả. Những nguồn tin từ nội bộ Man City khẳng định họ chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng bởi Bellamy không hề muốn người thầy đồng hương xứ Wales, Hughes bị sa thải.

Và cho tới lúc này, bộ đôi Mancini - Bellamy đã không chỉ còn mâu thuẫn ngấm ngầm nữa mà đã ghét nhau ra mặt. Sau trận derby Manchester cuối tuần qua, dù không chỉ đích danh nhưng chiến lược gia người Italia đã khẳng định rằng Man "xanh" để thua 1 bàn trước Man "đỏ" ở phút 90+2 là vì sự thiếu tập trung trong thời điểm quyết định của một số cầu thủ. Mancini cho rằng đó là lúc mà đội bóng của ông cần cầm bóng chắc và lẽ ra xứng đáng để có ít nhất 1 điểm.

Chẳng cần Mancini phải chỉ đích danh thì người ta cũng hiểu ông đang chĩa sự chỉ trích vào ai. Ở tình huống dẫn tới bàn thua của Man City, chính Bellamy là người đã vội vàng thực hiện một đường chuyền dài lên phía trên thay vì cầm chắc bóng. Chính đường bóng này sau đó đã bị các cầu thủ M.U cắt được và nhanh chóng tổ chức một pha tấn công để rồi Paul Scholes là người kết thúc trận đấu bằng một quả đánh đầu không thể cản phá.

Bellamy vẫn sẵn sàng ra đi ngay cả trong trường hợp Man City có giành suất dự Champions League
mùa tới chỉ vì bất hòa với Mancini?

Lời chỉ trích của Mancini rõ ràng là "giọt nước làm tràn ly". Không lâu trước trận derby thành Manchester, Mancini và Bellamy đã là 2 nhân vật chính của một vụ tranh cãi sau sự kiện Mancini định "tẩn" đồng nghiệp David Moyes ở cuối trận đấu Man City - Everton. Người ta kháo nhau rằng Bellamy đã lên tiếng ủng hộ Moyes trong phòng thay đồ của Man City sau trận đấu. Tuy nhiên, sự việc này sau đó được giải quyết một cách êm thấm. Nhưng chẳng được bao lâu thì mâu thuẫn giữa Mancini và Bellamy lại được đẩy lên cao trào.

Theo khẳng định của Daily Mail (Anh), Bellamy tuyên bố anh đang cân nhắc khả năng chia tay Man City nếu HLV Mancini vẫn còn tại vị ở mùa bóng sau. Đây rõ ràng là một lời tuyên chiến trực diện của tiền đạo người xứ Wales và nó càng làm dày thêm bảng thành tích đối đầu của anh với các ông thầy trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Tháng 03/2004, Bellamy đã ném cả một chiếc ghế vào John Carver - một HLV thuộc ban huấn luyện của Newcastle. Chẳng bao lâu sau, tiền đạo ngổ ngáo này lại có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với cựu HLV trưởng của Newcastle, Graeme Souness. Sau sự kiện Bellamy vờ chấn thương để không ra sân trong một trận đấu với Arsenal, HLV Souness đã tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng anh một khi ông còn nắm quyền chỉ đạo tại Newcastle. Vụ việc này lên tới đỉnh điểm khi Bellamy bị Newcastle phạt 2 tuần lương (khoảng 80.000 bảng).

Tháng 02/2007, khi đã chuyển sang thi đấu cho Liverpool, Bellamy gây nên một vụ tai tiếng đáng xấu hổ khi đánh nhau với đồng đội John Arne Riise bằng gậy đánh golf. Vụ việc này sau đó khiến mối quan hệ giữa anh và HLV Rafael Benitez trở nên xấu đi và mặc dù Bellamy đã lên mặt báo công khai "nịnh" chiến lược gia người Tây Ban Nha nhưng cuối cùng vẫn phải cuốn gói khỏi sân Anfield. Chuyển sang khoác áo West Ham, Bellamy cũng chẳng ở lại được lâu khi hục hoặc với HLV Gianfranco Zola. Cầu thủ này thậm chí đình công bằng cách bỏ tập và cuối cùng được West Ham tống khứ sang Man City.

Và giờ đây, tại Man City, Bellamy lại "ngựa quen đường cũ"...

H.S

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X