Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Begovic và Cech: Niềm tin và sự thất vọng!

Thứ Hai 10/08/2015 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Petr Cech đã có màn ra mắt thảm họa trong màu áo Arsenal, những sai lầm của thủ thành người Séc khiến Pháo thủ thất bại 0-2 trước West Ham. Cũng ở vòng 1 Premier League, những pha cứu thua xuất thần của Asmir Begovic giúp Chelsea tránh được trận thua trước Swansea trong hoàn cảnh phải thi đấu thiếu người.


Begovic mang tới hy vọng cho Chelsea

Sau khi để Petr Cech tới Arsenal, Chelsea đã bỏ ra 8 triệu bảng để đưa về thủ thành Asmir Begovic từ Stoke City. "Người đặc biệt" tin rằng, ông đã tìm được người thay thế xứng đáng cho thủ thành người Séc. Với chiều cao lên tới 1m98, khả năng chống bóng bổng của thủ thành người Bosnia và Herzegovina là cực tốt. Khả năng chọn vị trí và phản xạ của thủ thành người Bosnia và Herzegovina cũng rất hoàn hảo. Begovic chính là sự lựa chọn hoàn hảo sau khi Cech ra đi. Với tài năng của mình thủ thành 28 tuổi sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức với thủ thành tài năng Thibaut Courtois. Từ khi cập bến Chelsea, cựu thủ thành của Stoke City càng chơi càng hay. Sau màn trình diễn không thành công trong trận thua 2-4 trước New York Red Bulls, Begovic đã nỗ lực tập luyện và chơi rất tốt ở những trận đấu sau đó.
vong 1 Premier League Cech gay that vong, Begovic toa sang hinh anh
Asmir Begovic càng chơi càng hay trong màu áo Chelsea
Trong trận Chelsea 0-1 Fiorentina, thủ thành người Bosnia và Herzegovina chính là cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía The Blues. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 24 tuổi, số bàn thắng mà đội chủ nhà phải nhận sẽ không dừng lại ở con số 1. Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, thủ thành 28 tuổi đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất thần giúp The Blues thoát khỏi bàn thua trông thấy. Trong trận đấu với Swansea City tại vòng 1 Premier League 2015/16, Begovic được vào sân sau khi Thibaut Courtois phải nhận thẻ đỏ. Dù không cản phá được quả penalty, nhưng khoảng thời gian còn lại, Begovic đã thi đấu xuất sắc.

Trong 30 phút cuối trận, anh đã thi đấu rất tốt giúp Chelsea có được trận hòa trong hoàn cảnh thiếu người. Ở trận đấu đó, cựu thủ thành của Stoke đã liên tiếp có những tình huống cản phá rất tốt. Cụ thể, phút 61 anh bay người cản phá cú đá hiểm hóc của Montero, tới phút 73 thủ thành này tiếp tục bắt gọn trái bóng sau tình huống dứt điểm của Shelvey. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Begovic, Chelsea sẽ rất khó có được trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Swansea. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Fiorentina và Swansea, thủ thành 28 tuổi khẳng định anh đủ sức thay thế sự ra đi của Petr Cech. Không những vậy, sự xuất sắc của Begovic khiến Thibaut Courtois phải chơi nỗ lực nếu không muốn mất vị trí chính thức. 

Ở trận đấu với Man City ở vòng 2, do Thibaut Courtois không thể ra sân vì án treo giò. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Begovic thể hiện tài năng của mình. Nếu anh tiếp tục chơi tốt khả năng thủ thành người Bỉ mất vị trí chính thức là hoàn toàn có thể.

Sự thất vọng mang tên Petr Cech

Trong những năm gần đây, chưa bao giờ Arsenal bước vào mùa giải với vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League. Nhưng ở mùa giải này, mọi thứ đã thay đổi, Arsenal là một trong những đội bóng được giới chuyên môn đánh giá rất cao cho ngôi vị quán quân giải Ngoại hạng Anh. Ngoài sự tiến bộ về chuyên môn, Arsenal còn có sự phục vụ của thủ thành tài năng mang tên Petr Cech. Trong những trận đấu được sử dụng ở loạt trận giao hữu hè 2015, thủ thành người Séc đã thi đấu rất tốt giúp NHM đội bóng chủ sân Emirates thêm tin tưởng vào khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16
. Trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với đội bóng cũ Chelsea, Cech đã liên tục có những pha cản phá xuất thần giúp Pháo thủ đánh bại The Blues 1-0. Chiến thắng này khiến sự kỳ vọng nơi NHM Arsenal đặt vào Cech càng lớn hơn.
vong 1 Premier League Cech gay that vong, Begovic toa sang hinh anh 2
Cech mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal thất thủ trước West Ham
Thế nhưng trong trận mở màn của Arsenal tại Premier League, thủ thành người Séc lại trở thành tội đồ với hai tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng. Trận Arsenal vs West Ham tại Emirates, điểm yếu chết người của Pháo thủ lại chính là nơi mà người hâm mộ Arsenal đang rất kì vọng – Petr Cech. Khi mà người ta vẫn còn lâng lâng với màn tỏa sáng của thủ thành người CH Séc trong trận tranh Community Shield, thì những gì Petr Cech đã thể hiện trước The Hammers lại khiến cho các cổ động viên Arsenal thất vọng tràn trề. Hai pha bắt bóng lỗi dẫn đến bàn thua đã đưa Petr Cech từ vị thế của một người hùng bỗng chốc trở thành tội đồ. Những bàn thắng của West Ham đã cho thấy Petr Cech và hàng thủ Arsenal vẫn còn lắm những vấn đề, nếu như ở bàn thua đầu tiên, lỗi thuộc về Cech với một pha phán đoán tình huống không tốt và để Kouyate đánh đầu vào lưới trống, thì ở bàn thua thứ 2 các cầu thủ Arsenal đã lóng ngóng để mất bóng tạo điều kiện cho Zarate tung cú sút xa hạ gúc Petr Cech ngay trước vòng 16m50.

Trong 69 trận đấu dưới thời Mourinho, Cech chưa từng nhận thất bại trên sân nhà. Không những vậy, trong hơn 10 năm chơi bóng tại Stamford Bridge thủ thành người Séc chưa từng nhận thất bại trong trận khai màn. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, thủ thành 33 tuổi nhận thất bại ngay ở trận ra mắt Arsenal tại Premier League. NHM đội bóng chủ sân Emirates đã rất kỳ vọng vào thủ thành người Séc, thế nhưng anh đáp lại niềm tin nơi các CĐV bằng màn trình diễn cực kỳ thất vọng.

Video clip: Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X