Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Beckham và mối duyên mặn mà với "Quỷ đỏ"

Thứ Năm 05/02/2009 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đã hơn 5 năm kể từ cái ngày Beckham rời khỏi MU để đầu quân cho Real Madrid mà lý do chính là mâu thuẫn giữa anh và người thầy mà anh đã từng coi như người cha thứ 2: Sir Alex Ferguson. Hơn 5 năm với bao nhiêu thăng trầm về danh vọng, tiền bạc cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, rồi sau đó là đến LA Galaxy và bây giờ là những phút huy hoàng mặc dù mới bắt đầu ở AC Milan, nhưng ít ai biết rằng, trái tim tiền vệ tài hoa này vẫn hướng về Old Trafford...

Beckham: “Dù ở đâu, trái tim tôi vẫn luôn hướng về
Old Trafford“

Sau khi cùng Manchester dành cú ăn 3 lịch sử ở mùa bóng 1998/1999, Beckham trở thành một trong số những cầu thủ thuộc hàng "hot" của bóng đá châu Âu và được khá nhiều CLB sẵn sàng đưa về chơi cho họ. Cùng lúc đó là vô số những hợp đồng quảng cáo "bao vây" lấy cầu thủ này. Điều đó đã khiến HLV Alex Ferguson không cảm thấy hài lòng và thể hiện ra mặt sự bực tức với cậu học trò cưng trong những màn trình diễn tồi trên sân cỏ. "Giọt nước tràn ly" là khi nhà cầm quân người Scotland sút chiếc giầy vào trúng mặt của Beckham trong phòng thay đồ, sau khi MU thua Arsenal 0-2, khiến tiền vệ này phải băng ở đuôi mắt. Sau sự kiện đó, Beckham đã là người của Real Madrid hồi mùa Hè năm 2003.

Mặc dù không còn là cầu thủ của Manchester United, nhưng David Beckham không bao giờ có thể quên được 15 năm chơi bóng cho CLB này. "Vinh" có, "tủi" có, và Manchester United giống như mái nhà của cậu nhóc đã đạt giải nhất trong cuộc thi bóng đá nhi đồng có tên Bobby Charlton Soccer Skills khi mới 11 tuổi. Mỗi khi nhắc đến Manchester United, vẫn là những lời lẽ đầy trân trọng và xúc động được tiền vệ người Anh thể hiện. Năm 2007, trong một chuyến trở lại sân Old Trafford để thi đấu một trận giao hữu. Mặc dù bị chấn thương và không thể ra sân, nhưng Beckham vẫn được xuất hiện để phát biểu vài lời với các CĐV đội bóng thành Manchester. Chỉ một câu nói thôi cũng khiến tình cảm của tiền vệ này dành cho đội bóng cũ nồng ấm như thế nào: "Dù có đi đâu trái tim tôi vẫn luôn hướng về Old Trafford."

Cho đến khi quyết định ký hợp đồng với Los Angeles Galaxy, Beckham cũng cho biết rằng, nếu như MU muốn anh quay trở lại thi đấu, anh sẵn sàng gật đầu. Nhưng với tính cách bảo thủ của HLV Alex Ferguson, cùng với sự có mặt của Cristiano Ronaldo bên hành lang phải của "Quỷ đỏ", Beckham đã cập bến đội bóng nước Mỹ và mang đến cho họ lợi nhuận rất lớn về kinh tế, giống như hai đội bóng trước đây anh đã từng tham gia.


Beckham đến Mỹ và khiến LA Galaxy trở nên nổi tiếng

Với mục đích được khoác áo ĐTQG ở VCK World Cup 2010, Beckham đã quyết định thi đấu cho AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn từ LA Galaxy. Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một động thái nhằm gia tăng sức hút cho đội chủ sân San Siro đối với người hâm mộ trên khắp hành tinh, vì dù sao, Beckham cũng là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong "thế giới túc cầu". Nhưng tất cả đã bị sự chuyên nghiệp cũng như tài năng của Beckham "bịt miệng". Hai bàn thắng cùng những đường chuyền "dọn cỗ" cho các đồng đội ghi bàn đã khiến không ít người phải ngạc nhiên trước những gì cầu thủ mang quốc tịch Anh trình diễn. Cũng chính điều này đã khiến HLV Ancelotti cũng như ban lãnh đạo AC Milan ngay lập tức xúc tiến các bước để có được sự phục vụ lâu dài của Beckham, chứ không đơn thuần là một bản hợp đồng ngắn hạn đến tháng 3/2009 như đã ký.

Hiên nay, Beckham cũng rất muốn được tiếp tục gắn bó với AC Milan để thường xuyên được chơi bóng ở một đấu trường đỉnh cao, qua đó có cơ hội được HLV Capello để ý cho một suất trong đội hình ĐTQG. Mặc dù vậy, trong tâm khảm của cầu thủ có bên chân phải siêu đẳng này vẫn hướng về nước Anh, nơi có sự hiện diện của một đế chế, đế chế mà Beckham đã từng có những quãng thời gian vô cùng tươi đẹp khi phục vụ ở đó: Manchester United! Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Beckham đã tuyên bố rằng, anh đang nhận được một số lời mời từ Ý và Anh. Ở Ý thì anh sẽ chọn AC Milan với cơ hội được chơi bóng bên cạnh Kaka, Ronaldinho và Pato. Còn những lời mời ở nước Anh, Beckham sẽ không bao giờ đoái hoài đến, trừ khi đó là Manchester Unied.


Beckham vẫn mong một ngày được khoác áo MU

Điều này cho thấy chưa bao giờ Beckham nguôi ngoai ý định được trở lại khoác lên mình chiếc áo đấu của MU. Beckham là một ngôi sao lớn của bầu trời tinh tú bóng đá thế giới, và anh mang trong mình một trái tim nồng ấm với quá khứ, với những gì đã coi như máu thịt. Ở đây, chính là Manchester Unied, đội bóng gắn liền với tên tuổi của David Robert Joseph Beckham.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X