Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Beckham “rủ rê” Rooney đầu quân cho đội bóng mình sở hữu

Thứ Hai 14/09/2015 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu số 7 vĩ đại của Man Utd, David Beckham đang ấp ủ kế hoạch mời ngôi sao đương đại của CLb cũ và ĐT Anh, Wayne Rooney sang Mỹ chơi cho Miami - đội bóng anh đang sở hữu.


Vào đầu tháng 2 năm 2014, tiền vệ huyền thoại David Beckham đã tổ chức một buổi họp báo công bố mình đã chính thức trở thành ông chủ mới của CLB Miami. Theo đó, với việc chi ra số tiền 25 triệu USD, cựu tiền vệ lừng danh này đã sở hữu 25% số cổ phần của CLB và nắm quyền điều hành. Dự kiến, Miami sẽ gia nhập giải Nhà nghề Mỹ MLS vào năm 2017 sau khi hoàn tất một số công việc như ổn định tài chính, đăng ký thương hiệu và đặc biệt là xây một sân vận động mới.

Huyen thoai Beckham ru re Rooney dau quan cho doi bong minh so huu hinh anh
Beckham muốn biến Rooney thành biểu tượng của đội bóng Miami

Ngay từ bây giờ, Beckham đã ấp ủ kế hoạch chiêu mộ những ngôi sao sáng cho Miami để đặt nền móng cho sự phát triển. Sau Cristano Ronaldo, mới đây tờ Daily Star của Anh đã tiết lộ Becks tiết tục đặt tiền đạo Wayne Rooney
vào tầm ngắm. Cựu tiền vệ điển trai muốn Rooney gia nhập đội bóng của mình thi đấu tại MLS vào năm 2018, thời điểm “chàng Shrek” chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man United.

Về phần mình, Rooney cũng rất thích cuộc sống tại Miami và các bãi biển thơ mộng ở đây từ lâu đã là điểm đến ưa thích của anh và gia đình trong những kỳ nghỉ. Tiền đạo 29 tuổi cũng từng cân nhắc ý định chuyển sang Mỹ chơi bóng sau khi nghe được những nhận xét tích cực từ bạn bè về nền bóng đá đang ngày một phát triển tại đây. Tiền bối của Rooney tại ĐT Anh, Beckham được cho là người mở đường cho các ngôi sao châu Âu sang thi đấu tại xứ cờ hoa khi chuyển đến LA Galaxy vào năm 2012. Trong 5 mùa chơi bóng tại kinh đô Hollywood, Becks có 98 lần ra sân tại MLS và ghi được 18 bàn.

Chính cựu tiền vệ 40 tuổi là người tư vấn để một huyền thoại bóng đá Anh khác là Steven Gerrard chuyển tới chính LA Galaxy mùa hè này. Hiện tại, MLS cũng quy tụ được một số ngôi sao từng làm mưa làm gió tại châu Âu như Kaka (Orlando City), Robbie Keane (LA Galaxy), Didier Drogba (Montreal Impact), Frank Lampard, David Villa, Andrea Pirlo (New York City)…


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X