Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

"Beckham không xứng đáng trong Top 1000"

Thứ Bảy 18/05/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh những lời khen tặng, cựu ngôi sao của Man Utd và Real Madrid cũng phải nghe "những lời khó lọt lỗ tai".

"Tôi ghi nhận David Beckham là một cầu thủ tốt, nhưng đối với tôi đó không phải là một cầu thủ vĩ đại", Chris Waddle - cựu ngôi sao chạy cánh của đội tuyển Anh trong giai đoạn từ năm 1985 đến 1991 - nói.

Wadder (trái) từng 62 lần khoác áo đội tuyển Anh
Wadder (trái) từng 62 lần khoác áo đội tuyển Anh

"Bạn có thể liệt kê danh sách các cầu thủ chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, những người thi đấu vào những năm 1970 hoặc 1980 của thế kỷ trước hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn. Thành thật mà nói, Beckham có lẽ sẽ không thuộc nhóm 1000 cầu thủ hàng đầu".

Beckham - người sẽ giải nghệ cuối mùa giải hiện tại sau 5 tháng thi đấu cho Paris St-Germain - bắt đầu học việc ở Man Utd từ năm 1991, trước khi được đưa lên đội một vào năm sau và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 1993.

Từ đó cho đến năm 2003, anh chơi tổng cộng 394 trận cho đội chủ sân Old Trafford, giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League, hai FA Cup... "Tôi nghĩ còn có nhiều cầu thủ tài năng hơn Beckham trên thế giới", Waddle - người đã thi đấu trên 100 trận ở mỗi CLB Newcastle, Tottenham, Marseille và Sheffield Wednesday - nói tiếp.

"Tuy nhiên, cậu ấy đã tận dụng được gần như tất cả những gì mình có. Cậu ấy có một hình ảnh rất sáng và sử dụng nó rất hiệu quả. Cậu ấy không bao giờ dở thủ đoạn, không có tốc độ ấn tượng nhưng rất giỏi trong những tình huống sút phạt hoặc chuyền bóng. Cậu ấy được trao cơ hội, đã ghi những bàn thắng và làm nhiều điều tốt đẹp cho các câu lạc bộ của mình".

Beckham nổi tiếng từ hồi còn chơi cho Man Utd. Đám cưới với Victoria Adams - thành viên ban nhạc Spice Girl - năm 1999 đưa tên anh vào làng giải trí và độ phủ sóng nhờ đó càng tăng lên. Năm 2003 Beckham chuyển sang Real Madrid - nơi anh giành một chức vô địch LA Liga năm 2007, trước khi chuyển sang Mỹ thi đấu cho Los Angeles Galaxy. Tại đây anh giành thêm hai danh hiệu, và có thời gian được chơi bóng theo dạng cho mượn ở AC Milan

"Với tư cách là một cầu thủ tôi thừa nhận đó là một chân chuyền tuyệt vời, một vận động viên lớn", Waddle nói. "Lúc này mọi người đều nói về cậu ấy với những lời lẽ ca tụng rằng cậu ấy 'thật vĩ đại, thật tuyệt vời'. Tôi sẽ chỉ nói 'thật tốt'. Tôi không muốn nói cậu ấy là cầu thủ vĩ đại. Tôi chỉ đánh giá cao cậu ấy vì đã làm rất tốt phần việc của mình,và làm việc chăm chỉ đúng như một cầu thủ chuyên nghiệp".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X