Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham bật khóc khi phải gặp lại MU

Thứ Năm 31/12/2009 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu sao nổi tiếng người Anh, David Beckham trong những ngày đầu trở lại AC Milan lần thứ 2 theo dạng cho mượn từ LA Galaxy đã khóc khi biết được tin, anh sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ Manchester United trong khuôn khổ Champions League. Hẳn Becks vẫn nhớ khôn nguôi cái nôi đã tạo dựng nên tên tuổi của anh và bản thân MU cũng chưa thể quên hình ảnh của chàng tiền vệ số 7 điển trai, một phần quan trọng trong những trang sử hào hùng nhất của đội bóng.

Thực ra, việc Beckham chuyển tới AC Milan vào nửa sau của mùa giải đã được rục rịch từ lâu và mới chính thức trở thành hiện thực cách đây vài ngày. Vì thế, ngay từ khi vẫn còn ở bên Mỹ, Beckham đã biết được đối thủ sắp tới của đội bóng anh sẽ khoác áo ở đấu trường châu Âu và lá thăm run rủi đã lựa chọn Manchester United, CLB đã có công phát hiện, đào tạo, nuôi dưỡng và biến Beckham thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Thời huy hoàng của David Beckham khi còn khoác áo MU

Becks tiết lộ về cảm xúc lúc đó: "Khi lần đầu nghe thông tin AC Milan sẽ gặp MU ở Champions League, tôi đã phải bật khóc. Đó là điều tôi không mong đợi nhất. Tôi là người giàu cảm xúc nên ngay khi biết rằng tôi sẽ phải trở về MU trong tư cách cầu thủ của đội bóng đối địch (AC Milan), tôi không thể giấu nổi cảm xúc của mình vì MU vẫn mãi mãi nằm trong trái tim tôi. Ban huấn luyện, những người bạn cũ và các CĐV đội bóng vẫn luôn dành cho tôi những tình cảm thân thương nhất. Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày còn khoác áo "Quỷ đỏ". Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày ra đi, tôi vẫn chưa trở lại Old Trafford. Lần trở về này, sẽ là rất đặc biệt vì tôi đang khoác lên mình màu áo của AC Milan. Thật là khó khăn khi phải chiến đấu đến cùng để hạ gục MU nhưng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và cũng không cảm thấy thích thú lắm nếu đội bóng hiện tại của tôi (AC Milan) thất bại".

Rõ ràng, Becks sẽ phải tạm thời quên đi tình cảm "riêng tư" để dồn sức cho đội bóng anh đang chơi nhưng anh cũng biết cách xử sự thế nào cho đúng mực. Beckham cho biết: "Nếu tôi ghi bàn, chắc chắn tôi sẽ không ăn mừng. Dĩ nhiên là tôi muốn đóng góp cho đội bóng nhưng sẽ không có chuyện tôi thể hiện sự vui mừng của mình mặc dù lúc đó, cảm xúc sẽ dâng lên mãnh liệt nhưng tôi sẽ biết cách kiềm chế nó. Manchester United vẫn rất mạnh dù cho cầu thủ quan trọng nhất Cristiano Ronaldo đã ra đi bởi họ vẫn còn nhiều cái tên tài năng khác. Với những đội bóng tầm cỡ như MU, thì bất kể cầu thủ nào ra đi cũng không ảnh hưởng gì tới thành tích của toàn đội".

Năm 2003, Beckham đã rời khỏi MU để gia nhập Real Madrid, khép lại quãng thời gian thành công rực rỡ  và đẹp nhất trong sự nghiệp. Gia nhập MU từ khi còn là một đứa trẻ và năm 1995, Becks chính thức ra mắt đội bóng mới và dần trở thành trụ cột trong "thế hệ vàng son" của Sir Alex (cùng lứa với anh em nhà Neville, Giggs, Butt, Scholes) với những đường tạt bóng có độ chính xác rất cao. Anh cùng MU chinh phục hàng loạt danh hiệu trong đó vinh quang nhất là "cú ăn ba" vĩ đại (Premier League, cúp FA, Champions League) vào mùa giải 1998-1999. Có thể khẳng định đến thời điểm này, chưa thể tìm ra một cầu thủ nào sở hữu khả năng chuyền bóng đa dạng, chính xác đến từng mm như Beckham.

Sau khi ra đi, tiền vệ người Anh gần như không thể tìm lại hình ảnh của chính mình và chìm dần ở Real Madrid. Becks buộc phải chuyển đến Mỹ vì một lý do duy nhất: tiền bạc. Việc gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn lần thứ 2 chẳng qua là vì Beckham muốn kiếm một vị trí ở ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2010. Đối với Fabio Capello, phong độ hiện tại của một cầu thủ quan trọng hơn nhiều so với tài năng hay danh tiếng. Và dĩ nhiên, chỉ thi đấu cho AC Milan, Beckham mới có thể được đánh giá cao. WC 2010 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Becks và chắc hẳn, anh không hề muốn bỏ lỡ. Vì thế, hãy cùng chờ xem, Beckham sẽ thể hiện mình ra sao trong lần trở về Old Trafford vào ngày 10 tháng 3 năm sau mà nhiều khả năng, sẽ giúp anh ghi được nhiều điểm trong con mắt của vị HLV người Italia.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X