Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bebe: "Tôi muốn trở thành Cristiano Ronaldo mới"

Thứ Tư 18/08/2010 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ một cầu thủ vô danh, cái tên Bebe đã được rất nhiều người biết đến sau vụ chuyển nhượng gây sốc sang đội bóng hàng đầu đảo quốc sương mù, Manchester Unitted. Không hiểu tài năng của Bebe đến đâu mà khiến "Quỷ đỏ" phải bỏ ra đến 7,4 triệu bảng, cao hơn cả số tiền chiêu mộ Javier Hernandez, một người đã phần nào khẳng định được mình khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Bebe: Liệu có thành Cristiano Ronaldo mới như mong ước?

Với chàng tiền đạo 20 tuổi này, khoác màu áo Đỏ danh giá của MU đúng là một giấc mơ có thật. Bebe có một xuất phát điểm rất thấp: lớn lên trong trại trẻ do gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng và bắt đầu tập tành đá bóng trên đường phố cùng lũ bạn đồng cảnh ngộ. Sau đó, Bebe được một đội bóng hạng 3 của Bồ Đào Nha để mắt đến và được đào tạo tại đây. Anh cũng chỉ tham gia một vài giải bóng đá mang tính phong trào như giải dành cho những người vô gia cư hay Festival bóng đá đường phố. Cách đây hơn 1 tháng, anh chuyển đến Vitoria Guimaraes, CLB đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha theo diện tự do. Và Bebe đã không tin nổi vào mắt mình khi nhận được sự quan tâm của MU, thậm chí "Quỷ đỏ" còn chấp nhận chi ra số tiền phá vỡ hợp đồng đã được quy định để mau chóng đưa Bebe về thành Manchester.

Trong buổi họp báo mới đây tại Old Trafford (có sự góp mặt của 3 tân binh Smalling, Chicharito và Bebe), chính Sir Alex đã thừa nhận chưa từng xem Bebe thi đấu một lần nào nhưng ông vẫn quyết định chiêu mộ anh bởi rất tin vào đội ngũ cộng sự của mình (trong đó, người trợ lý cũ và hiện là HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz đóng vai trò quan trọng nhất khi quả quyết Bebe sẽ là ngôi sao sáng giá trong tương lai). Còn bản thân tiền đạo này dù vẻ mặt và lời nói vẫn thể hiện đôi chút rụt rè, nhút nhát (đến cả một cầu thủ đã trưởng thành khi thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ như MU cũng phải đôi chút ngập ngừng nói gì đến Bebe) song anh đặt ra cho bản thân quyết tâm rất cao: "Khoác áo MU là giấc mơ với bất cứ một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới. Tại Old Trafford, cái chất Bồ Đào Nha vẫn luôn hiện hữu tại nơi đây và đó là động lực hỗ trợ cho tôi trong thời gian cống hiến cho đội bóng. Cristiano Ronaldo từng thi đấu ở đây và giờ là ngôi sao hàng đầu thế giới trong khi Nani và Anderson vẫn trụ lại ở MU. Vì thế, tôi muốn trở thành một cầu thủ giống như họ và sẽ làm việc hết sức mình để một ngày nào đó, tôi sẽ là một cầu thủ có trình độ và đẳng cấp cao".

Rõ ràng, năng lực thực sự của Bebe đang là một bí ẩn cần được giải mã và khiến tất cả phải tò mò. Xét toàn diện, đây là bản hợp đồng có lẽ là kỳ lạ nhất của MU trong nhiều năm trở lại đây bởi gần như không một ai biết Bebe là ai. Ngay cả thông tin về cầu thủ này trên mạng Internet cũng vô cùng ít ỏi, thậm chí còn không thống nhất giữa các nguồn tin. Dẫu sao giờ đây, Bebe đã là một "Quỷ đỏ" và chắc chắn quyết tâm khẳng định mình của anh sẽ cực kỳ mãnh liệt bởi những người đi lên từ nghèo khó như Bebe thường có động lực và ý chí phấn đấu cao hơn người bình thường. Thêm vào đó, há chẳng phải rất nhiều ngôi sao của Brazil đều có xuất thân hèn kém và đều được nuôi dưỡng trong môi trường bóng đá đường phố đó sao. Đó chính là cơ sở vững chắc để nhiều Manucian tin rằng đội bóng của họ đã sáng suốt và phát hiện ra được một "viên ngọc thô" quý giá.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X