Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bebe: "Tân binh" thứ ba của M.U mùa Hè này?

Thứ Năm 26/07/2012 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì cầu thủ từng bị xem như một món hàng hớ Bebe thể hiện trong trận đấu với Shanghai Shenhua khiến các CĐV M.U không thể không nghĩ rằng đó chính là sự bổ sung giá trị nhất của đội bóng trong mùa Hè năm nay.

Bebe trở lại Old Trafford với một bản hồ sơ không thể tồi tệ hơn. Những gì anh thu được sau chuyến "du học" ở Thổ Nhĩ Kỳ gần như là con số 0; thậm chí, nó còn khiến cho những kẻ vẫn nói rằng cầu thủ người Bồ chính là bản hợp đồng "hớ" nhất trong số những bản hợp đồng "hớ" của HLV Alex Ferguson. Ở Besiktas, Bebe dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ngay trong những tuần đầu tiên, nghỉ một thời gian dài, chỉ ra sân được 4 lần, trước khi bị Besiktas tống ngược trở lại M.U vì thói vô kỷ luật.

Bebe đã tìm lại được cảm tình của Sir Alex
Bebe đã tìm lại được cảm tình của Sir Alex

Sau những gì đã diễn ra, không ai cho rằng Bebe còn tương lai ở Old Trafford. Trừ một người. Alex Ferguson chưa một lần công khai bày tỏ sự mất niềm tin nơi Bebe, mà luôn bảo vệ anh bất kỳ lúc nào có thể. Và ngay khi Bebe trở lại, thay vì bị "sấy tóc", anh lập tức được điền tên vào đội hình du đấu mùa Hè của "Quỷ đỏ". Có thể HLV người Scotland đang cố làm tất cả để sửa sai: Chính ông đã thừa nhận rằng ông chưa hề trực tiếp xem Bebe chơi bóng mà chỉ nghe lời khuyên từ các cố vấn trước khi bỏ tới 7 triệu bảng để đưa anh về. Nhưng rõ ràng là niềm tin của ông đang ít nhiều nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Thực tế, Bebe đã khiến người ta phải nhắc tới mình sau trận đấu với Ajax Cape Town cách đây mấy ngày. Trận ấy, chính cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố này là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U ở những giây bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, phải tới trận gặp Shanghai Shenhua thì Bebe mới thực sự để lại những ấn tượng đậm nét. Cũng được tung vào sân từ đầu hiệp 2, và được bố trí chơi ở bên trái hàng tiền vệ, Bebe gần như đã thổi một luồng gió mới vào những pha tấn công của "Quỷ đỏ", với những pha qua người, tạt bóng, những lần phối hợp 1-2 với Kagawa, và đặc biệt là những cú sút xa có lực và đường đi rất tốt. Trận này, Kagawa được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất với bàn thắng duy nhất ở phút 68. Nhưng trong bàn thắng ấy, Bebe đã góp tới 70% công sức, với một pha đi bóng bên cánh trái và chuyền vào hết sức thuận lợi cho cầu thủ người Nhật.

Từ chỗ bị xem như một kẻ bỏ đi, Bebe bây giờ lại chính là người mang lại nhiều cảm hứng nhất cho các CĐV của M.U. Và hi vọng về một ngày cầu thủ này chen chân được vào đội hình M.U, có thể từ băng ghế dự bị, không còn quá xa vời. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Bebe không phải là "không thể cải tạo". Có sẵn thể lực, tốc độ, một chút nhạy cảm rất bản năng và bây giờ là sự tự tin, Bebe có thể trở thành một ngôi sao đúng nghĩa nếu cải thiện được những điểm yếu trong kỹ năng khống chế, chuyền và tạt bóng. Đó hoàn toàn là những kỹ năng cơ bản mà các HLV ở Carrington biết phải làm gì để cải thiện.

Phải chăng, bây giờ mới là lúc niềm tin có phần mù quáng của Sir Alex vào các tuyển trạch viên, đặc biệt là trợ lý cũ Carlos Queiroz - người từng nói rằng Bebe có những tiềm năng còn to lớn hơn cả Ronaldo khi xưa - nhận được sự đền đáp xứng đáng?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X