Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bebe lại nổ súng, Manchester United "B" huỷ diệt đối thủ nghiệp dư

Thứ Năm 02/08/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thực chất, trận giao hữu gặp Market Drayton Town, một đội bóng cấp .... địa phương đang chơi ở giải nghiệp dư, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của đội dự bị Man Utd (reserve team) chứ đây không phải trận đấu thuộc phạm vi đội 1. Tuy nhiên, trong đội hình thi đấu, vẫn xuất hiện hai gương mặt "xịn": Bebe và Macheda. Kết quả, cả hai đều lập công, đóng góp vào thắng lợi đậm đà 6-2.

Mỗi CLB tại Premier League (cả giải hạng Nhất Anh) đều được phân chia thành 2 đội: chính thức (A) và dự bị (B). Trong đó, thành phần của đội dự bị khá đa dạng, có thể bao gồm cầu thủ chính thức nhưng không (ít) được ra sân, lứa tài năng đang rèn luyện ở đội trẻ, thậm chí là các trụ cột quan trọng mới trải qua thời kỳ bình phục chấn thương. Nhìn chung, số lượng thành viên của đội dự bị thay đổi liên tục chứ không cố định như đội 1. Các đội dự bị cũng được tham gia giải VĐQG, giải cúp hệt như đội 1 do chính Liên đoàn bóng đá Anh tổ chức và trên toàn châu Âu, duy nhất nước Anh áp dụng mô hình này (tại TBN, đội trẻ của các CLB cũng được tham dự các giải chuyên nghiệp như hạng 2, hạng 3 hệt như một đội bóng độc lập, chỉ có điều họ không bao giờ được phép nằm ở cùng hạng với đội 1). Nhờ vậy, nhiều "ngôi sao tiềm năng", những gương mặt có thể lên chơi ở đội 1 trong tương lai sẽ có dịp cọ xát, thử sức mình ở một đẳng cấp cao hơn tuyến trẻ.

Bebe đã lập công ngay trong lần tái xuất
Bebe lại nổ súng

Hiện giờ, dẫn dắt đội B của Man Utd là Warren Joyce, nhà cầm quân 47 tuổi và ông đã làm công việc này trong hơn 2 năm qua. Giống như đội A, kể từ đầu hè đến giờ, Joyce và các học trò cũng mải miết chuẩn bị cho mùa giải mới. Dạo gần đây, "đội bóng" này đã lấy lại sức mạnh sau khi Manchester United hoàn tất chuyến du đấu mùa hè tại Nam Phi và Trung Quốc với sự tham gia của không ít tài năng trẻ sáng giá thuộc quân số đội B. Bởi thế, bảo sao, họ lại có được thắng lợi giòn giã trước đối thủ "siêu đàn em". Trận này, đội B được "điểm xuyết" bằng sự xuất hiện của hai "ngôi sao" Bebe và Macheda. Phải chăng, đó là dấu hiệu khẳng định cả hai sẽ phải rèn luyện ở đội dự bị mùa tới và chờ đợi thời cơ trở lại đội 1 dù rằng Bebe đã thể hiện cực tốt trong mấy trận giao hữu vừa qua (Macheda không thật sự để lại ấn tượng cho người thầy đáng kính Sir Alex). Song biết đâu đấy, "Ngài máy sấy" chỉ định trao thêm cho họ cơ hội khẳng định mình trước khi ra phán quyết cuối cùng về tương lai của cả hai trong mùa tới bởi chắc chắn, nếu họ không có chỗ ở đội 1 thì hoặc "biến mất hoàn toàn" hoặc chuyển sang đội khác theo diện cho mượn.

Man Utd "dự bị" áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tỷ số suýt được mở ngay ở phút thứ 2 khi mà tiền đạo trẻ người Na Uy, Joshua King thất bại đáng tiếc trong pha đối mặt với thủ thành đối phương. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, "Quỷ đỏ" có bàn đầu tiên nhờ công của Ryan Tunnicliffe, tiền vệ sinh năm 1992 người Anh, sau cú kết thúc ở cự ly gần. Bàn thắng càng làm dàn sao trẻ Man Utd chơi hưng phấn và áp đảo hơn. Hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi được tạo ra, ấy thế mà phải đến tận phút 38, cách biệt mới được gia tăng. Bebe (trước đó bỏ lỡ tới 3-4 tình huống nguy hiểm) bật cao đánh đầu mạnh từ quả tạt bên cánh phải của King và thủ môn Market Drayton Town chẳng còn cách nào khác ngoài vào lưới nhặt bóng. Hiệp 1 dừng lại ở kết quả 3-0 khi mà Davide Petrucci, chân sút triển vọng đến từ Italia, tung ra cú sút chìm chạm vào chân một cầu thủ đội ban đi đổi hướng.

Vài phút sau khi giờ nghỉ giải lao kết thúc, Jesse Lingard (sinh năm 1992) mang về bàn thứ 4 cho Man Utd bằng cú sút tuyệt đẹp, làm tung nóc lưới Market Drayton Town. Dù đã thua quá đậm nhưng đội chủ nhà không hề nao núng tinh thần và vẫn ra sức đáp trả mỗi khi có dịp. Phút 56, Market Drayton Town được hưởng quả phạt 11m và Craig Ryan thực hiện thành công. Song khoảng cách 4 bàn mau chóng được thiết lập lại. Vẫn là Jesse Lingard băng vào đúng lúc để đón đường chuyền dọn cỗ của Petrucci và dễ dàng hoàn tất cú đúp. Phút 70, "cựu thần tài" Federico Macheda đưa tên lên bảng điện tử bằng pha dứt điểm quyết đoán nhưng Rogers tiếp tục gỡ gạc lại danh dự cho Market Drayton Town, ấn định tỷ số 2-6.

Đội hình thi đấu của Manchester United "B": Johnstone, Vermijl (Agnaldo 82), Veseli (Gladstony 82), Wootton, Brady; Bebe, Petrucci, Tunnicliffe, Lingard; King (Blackett 67), Macheda. Subs: Gollini, Barmby, van Velzen.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X