Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bebe lại khiến Sir Alex thất vọng

Thứ Bảy 04/09/2010 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy bề ngoài, HLV Alex Ferguson ra sức bảo vệ cậu học trò đến từ Bồ Đào Nha theo một bản hợp đồng gây chấn động nước Anh nhưng trong lòng, ông đã bắt đầu cảm thấy bất an về năng lực thực sự của Bebe. Chẳng nhẽ, Sir Alex đã hớ nặng trong thương vụ này khi bỏ ra đến 7,4 triệu bảng để rước về một "hàng lởm" (mà báo chí Anh vừa mới phát giác ra rằng giá trị của Bebe chỉ rơi vào khoảng .... 125.000 bảng).

>>> Tin sốc: MU đã có thể mua Bebe với mức giá chỉ 150 nghìn euro
>>> Sir Alex ra sức "che chắn" cho các học trò
>>> Bebe - Bản hợp đồng bí ẩn của MU: Chẳng nhẽ là "hàng lởm"?
>>> Bebe: "Tôi muốn trở thành Cristiano Ronaldo mới"
>>> Sir Alex Ferguson thừa nhận chưa từng xem Bebe thi đấu
>>> Bebe, tân binh "bí ẩn" của MU: Những điều bạn chưa biết

Rõ ràng, đến thời điểm này, Bebe vẫn được coi là chàng tân binh ẩn chứa quá nhiều điểm kỳ lạ và khó hiểu của đội bóng thành Manchester. Trước khi Bebe tới nước Anh, chẳng một ai biết tới anh bởi đơn giản, bản lý lịch của Bebe rất đỗi bình thường, không có nhiều điểm đáng chú ý (lớn lên trong trại trẻ, trưởng thàng từ bóng đá đường phố, được đào tạo ở một đội bóng hạng 3, sau đó gia nhập một CLB hạng nhất của Bồ Đào Nha theo diện chuyển nhượng tự do và chưa có một thành tích nào nổi bật hay gây được sự chú ý của dư luận bằng vài trận đấu xuất sắc trên sân cỏ). Vậy mà, Bebe đã làm tiêu tốn của MU đến 7,4 triệu bảng, cao hơn cả số tiền chi ra cho Javier Hernandez, một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Mexico từ trước khi đến MU và đã tạo được ấn tượng ở World Cup 2010. Không những thế, chính Sir Alex đã thừa nhận ông chưa hề xem Bebe thi đấu một lần nào mà chỉ tin lời người cựu trợ lý Carlos Queiroz (hiện đang dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha) rồi nhanh chóng đi đến quyết định.

Bebe trong màu áo U-21 Bồ Đào Nha và cạnh anh chính là người đồng đội ở MU, Chris Smalling của U-21 Anh

Vì thế, không thể tránh khỏi những lời "xì xào", bàn tán xung quanh vụ chuyển nhượng này, càng khiến Sir Alex "đứng ngồi không yên". Chắc hẳn, ông là người chờ đợi nhất sự thể hiện của Bebe trong màu áo đỏ nhưng xem ra, chẳng biết đến bao giờ, ông mới được toại nguỵện vì Bebe còn một khoảng cách khá xa để trở thành một ngôi sao mới. Thậm chí, Sir Alex liên tục phải nhận thông tin không mấy vui vẻ về chàng tiền đạo 20 tuổi. Đầu tiên, theo các HLV đội trẻ MU, Bebe "yếu thể lực, thiếu tự tin, gặp khó khăn trong việc hoà nhập với môi trường mới" và biểu hiện rất kém trong những buổi tập. Tiếp đó, một quan sát viên mà ông cử đi "xem giò cẳng" của Bebe trong trận đấu giữa U-21 Anh và U-21 Bồ Đào Nha diễn ra vào đêm qua đã gửi lại cho ông bản báo cáo khá bi quan.

Trận này, Bebe được ra sân ngay từ đầu (nếu không chuyển đến MU thì chắc chắn Bebe không đời nào được triệu tập vào đội U-21) và thi đấu khá hăng hái, có tốc độ nhưng đúng là Bebe còn thiếu nhiều tố chất của một chân sút nguy hiểm trong tương lai. Anh bị người đồng đội ở MU, Chris Smalling vô hiệu hoá dễ dàng và thường tỏ ra yếu thế trong mọi cuộc tranh chấp tay đôi. Khó có thể nói Smalling hiểu từng "chân tơ kẽ tóc" của Bebe khi mà cả hai mới thi đấu cùng nhau chưa lâu. Nhìn chung trong những phút có mặt trên sân, dấu ấn duy nhất mà Bebe để lại là pha dẫn bóng tốc độ trong một tình huống phản công nhanh và kết thúc bằng cú sút chân trái, đúng vào vị trí của thủ thành Frank Fielding còn U-21 BĐN bại trận ngay trên sân nhà. Và màn trình diễn không mấy ấn tượng của Bebe đã khiến người ta một lần nữa đặt ra câu hỏi nghi vấn: Dường như, "cáo già" Ferguson đã hoá thành "gà mờ" khi tốn cả đống tiền cho một cầu thủ bất tài và vô dụng.

Lời khuyên chân thành nhất cho Sir Alex vào lúc này: Hãy kiên nhẫn, đừng nóng vội và lên một lộ trình phù hợp cho Bebe, một khi đã nhận thức được những hạn chế của cầu thủ này. Chỉ một trận đấu hay thêm vài trận đi nữa cũng chưa thể nói lên một cách chuẩn xác về tài năng của một gương mặt trẻ. Có những người thực sự xuất chúng và gây được chú ý ngay từ lúc khởi đầu sự nghiệp (như Rooney, Walcott) nhưng có không ít "mầm non", tiềm năng chỉ bộc lộ hết sau vài năm phấn đấu không ngừng nghỉ. Bebe thuộc diện "thứ hai" và ít nhất, cũng phải chờ đến hết mùa giải này, mới có thể kết luận "Bebe có tài hay không". Bản thân Bebe cũng cần phải hiểu rằng nếu không nỗ lực hết mình và vượt qua áp lực của bản hợp đồng "triệu đô" (dĩ nhiên sẽ luôn có sự hỗ trợ của Sir Alex) thì anh sẽ chẳng bao giờ có cơ hội toả sáng thành một ngôi sao của MU.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X