Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bebe đã nổ súng, Chicharito lại sắm vai người hùng đưa M.U vượt khó

Thứ Tư 27/10/2010 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất chật vật, Man United mới có được chiến thắng 3-2 trước Wolves trong khuôn khổ vòng 4 Carling Cup. Đáng chú ý là trong trận đấu này các tiền đạo tân binh của Man United là Bebe và Chicharito cùng nổ súng.

Nhận biết được những rủi ro có thể đến từ cuộc chiến với Wolves nhưng với tôn chỉ tiếp tục ưu tiên cầu thủ trẻ, Sir Alex đã không ngần ngại tung vào sân với một đội hình có tới 7 cái tên là những cầu thủ mới chạc tuổi 20. Sự có mặt của những Brown, Evans, Carrick hay Park trong đội hình xuất phát có thể coi là những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Man United trong trận đấu này.


Bebe có bàn thắng đầu tiên cho Man United


Đáng chú ý nhất ở đội hình chính của Man United là sự có mặt của tiền đạo Bebe, người đá cặp với "thần tài" Macheda trên hàng công trong khi ở khung thành, cái tên Amos có cơ hội lần đầu tiên thử sức ở một trận đấu chính thức. Đây cũng là cơ hội để chứng minh giá trị của những cầu thủ chưa có được chỗ đứng trong đội một như Obertan, Evans hay Gibson.

Dù chơi với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng lực lượng hiện tại của Man United cũng tỏ ra vượt trội so với Wolves. Nhờ lợi thế sân nhà, các cầu thủ áo đỏ đã tạo ra một thế trận lấn lướt và có không ít cơ hội để bắn quá khung thành đối phương. Cú dứt điểm bị thủ thành Hennessey cản phá của cầu thủ chạy cánh Obertan ở phút thứ 12 được coi là lời cảnh báo với hàng thủ của đội khách.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Đến phút thứ 27, trong một tình huống phản công theo kiểu 4 đánh 3, vẫn là Obertan có đường chuyền thiếu chính xác cho động đội. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi các học trò của Ferguson vẫn còn là những cầu thủ non kinh nghiệm và ít đá cùng nhau. Những phút cuối hiệp một, Bebe còn có thêm một lần khiến hàng thủ của đội khách chao đảo song bàn thắng vẫn không đến với đội quân của Sir Alex.

Sau giờ nghỉ, Man United tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Liên tiếp trong các phút đầu hiệp hai, đội chủ nhà có cơ hội bắn phá song các cú dứt điểm của Park, Carrick hay Gibson đều không thể thành công. Bên phía Wolves cũng suýt làm nên chuyện nếu như thủ thành trẻ Amos không có một pha cứu thua xuất sắc trước cứ dứt điểm từ cự ly chừng 10m của  Ebanks - Blake.

Manchester United đã gặp không ít khó khăn trước  Wolves


Giữa một thế trận lấn át, Man United cũng có được bàn mở tỷ số và người phá vỡ thế quân bình ở phút 57 là tiền đạo Bebe. Sau một pha đi bóng bên cánh phải. Đường chuyền vào trong vòng cấm của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đi thẳng vào khung thành và dù sau đó đã được Hennessey phá ra nhưng trọng tài vẫn công nhận vì cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi.

Dẫu vậy, lợi thế dẫn bàn của Man United chỉ tồn tại được 3 phút khi Wolves có bàn gỡ từ cú đánh đầu của Elokobi. Bàn thua này có lỗi của hàng thủ Man United mà cụ thể là thủ môn Amos sau tình huống non kinh nghiệm khi bị tiền vệ Javis cản người và không thể băng ra cản phá.

Cũng từ hai bàn thắng chóng vánh này, trận đấu sau đó đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả hai đội đều cơ hội tạo ra cách biệt. Nhưng cũng phải tới phút thứ 70, Man United mới có thêm bàn thắng. Xuất phát từ pha bật tường với Macheda, Park Ji Sung bất ngờ có cú dứt điểm khéo léo trong vòng cấm địa hạ gục thủ thành Hennessey đưa Man United vượt lên dẫn 2-1.

Chicharito sắm vai trò là người hùng cho Man United


Sự kiên cường của Wolves đáng được ngợi khen khi chỉ sau đó 7 phút họ có bàn thắng gỡ hòa.
Steven Fletcher đi bóng kỹ thuật ở khu vực giữa sân rồ chọc khe cho Kevin Foley. Với pha xoay người sút bóng, hậu vệ của đội khách đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Wolves.

Không muốn để trận đấu bước vào những hiệp phụ, Ferguson buộc lòng tăng cường hàng công với việc tung chân sút Javier Hernandez (biệt danh Chicharito vào sân). Và quyết định này đã mang đến cho Man United sự khác biệt khi chính chân sút nười Mexico là tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng ở phút thứ 90. Một cú dứt điểm khá hiểm hóc song cũng phải thừa nhận là trong tình huống này, Gibson đã có một đường chuyền khá tốt cho Chicharito lập công.

Chiến thắng 3-2 tương đối chật vật này giúp Man United tiếp tục thẳng tiến ở Carling Cup. Trong bối cảnh Liverpool, Chelsea hay Man City đều đã dừng bước, Man United rộng cửa bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:
Man United: Amos, Brown, Smalling, Evans, Fabio Da Silva (G.Neville 74'), Obertan, Carrick, Gibson, Park, Macheda, Bebe (Javier Hernandez 81').
Wolves: Hennessey, Foley, Mouyokolo, Berra, Elokobi, Hunt, Mancienne, David Jones, Jarvis, Ebanks-Blake (M.Bent 81'), Fletcher.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X