Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bebe - Bản hợp đồng bí ẩn của MU: Chẳng nhẽ là "hàng lởm"?

Thứ Năm 26/08/2010 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ các CĐV MU mà ngay cả những "anti-fan" của đội bóng thành Manchester cũng thật sự sốc khi nghe tin MU bỏ ra đến hơn 7 triệu bảng để đem về Old Trafford một cầu thủ hoàn toàn vô danh đến từ Bồ Đào Nha, Tiago Manuel Dias Correia (tên thân mật Bebe). Lý lịch về chàng tiền đạo mới 20 tuổi này khá sơ sài vì chẳng có nhiều điều đáng nói.

Thân thế của Bebe được mô tả một cách ngắn gọn như sau: được nuôi dưỡng trong trại trẻ do gia đình không đủ tiền chu cấp, bắt đầu tiếp cận với trái bóng từ trên đường phố và được một CLB nghiệp dư phát hiện. Tiếp đó, Bebe gia nhập Vitoria Guimaraes theo diện chuyển nhượng tự do và vừa ở đây được 5 tuần, chưa kịp thi đấu một trận chính thức thì Bebe đã được MU nhòm ngó đến. Vậy là, chỉ trong một thời gian ngắn, Bebe đã nhảy vọt từ mặt đất lên đến thiên đường khi khoác lên mình màu áo của một đội bóng hàng đầu thế giới, niềm ao ước của biết bao cầu thủ bóng đá trên khắp hành tinh.

Bebe: Tài năng lớn hay món hàng hớ?

Chẳng ai lý giải nguyên nhân tại sao MU lại bỏ ra từng đấy tiền cho anh chàng cầu thủ mới "ti toe" được vài bàn thắng và giải đấu lớn nhất mà anh từng tham gia là Festival bóng đá châu Âu dành cho người ... vô gia cư. Sir Alex cũng chưa một lần trực tiếp xem giò cẳng của Bebe mà chỉ tin lời vị cựu trợ lý Carlos Queiroz, hiện là HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha. Dĩ nhiên, không thể đánh giá một cầu thủ dựa trên gốc gác hay quá khứ. Há chẳng phải rất nhiều ngôi sao người Brazil trưởng thành từ những khu ổ chuột hay bóng đá đường phố đó sao. Để biết một cầu thủ có thực tài hay không, cách đánh giá đơn giản nhất chính là trên sân cỏ. Và đến giờ, những gì MU thu nhận từ Bebe là khá nghèo nàn.

Theo nguồn tin đáng tin cậy thì MU đang hết sức quan ngại về sự thích nghi của Bebe với môi trường mới. Tiền đạo này chẳng để lại chút ấn tượng nào trong những buổi tập và không được HLV đội dự bị của MU, Ole Gunnar Solskjaer (một cựu tiền đạo xuất sắc của đội bóng những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước) triệu tập vào danh sách thi đấu ở trận gặp Man City sắp tới (tại Anh, mỗi đội bóng luôn được chia làm hai: đội chính và đội dự bị. Những người không ra sân hay thi đấu ở đội chính thì có thể xuống chơi ở đội dự bị nhằm không bị mất cảm giác bóng. Số lượng cầu thủ ở 2 đội này không cố định mà có thể hoán đổi cho nhau. Thậm chí, có cả một giải đấu dành cho đội dự bị mang tên Premier League Reserves League).

Những chuyên gia huấn luyện của MU tại tổng hành dinh Carrington khẳng định Bebe thiếu cả thể lực, sự tự tin và biểu hiện rất kém trong luyện tập. Theo dự đoán của họ, còn lâu Bebe mới đủ sức góp mặt ở đội 1. Chẳng nhẽ MU đã hớ to ở thương vụ này khi bỏ ra cả đống tiền để mang về một cầu thủ vô dụng. Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận này vì dù sao, Bebe mới gia nhập đội bóng chưa lâu, lại đi lên từ một cầu thủ "bán chuyên nghiệp". Có lẽ Bebe vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi được chuyển tới MU, một điều ngoài sức tưởng tượng của anh. Chính vì thế, Bebe đang tự đánh mất chính mình cũng như khát khao khẳng định tài năng.

Giờ đây, việc cần làm trước tiên là Bebe phải bình tâm trở lại và thực sự thoát ra khỏi cơn "mộng mị". Gia nhập MU chỉ là bước đầu và quan trọng hơn cả, Bebe cần phải tự khẳng định, hòng đáp lực sự tin tưởng to lớn mà Sir Alex dành cho anh. Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện của MU, trong đó có cả chiến lược gia người Scotland cần có những biện pháp kịp thời về mặt tâm lý để hỗ trợ Bebe bởi hoà nhập thành công vào một đội bóng lớn luôn đặt ra thử thách cho tất cả cầu thủ, không phân biệt "lớn" hay "nhỏ". Bebe sẽ được thử nghiệm ở cúp Liên đoàn, dĩ nhiên với điều kiện, anh phải làm hài lòng tất cả tại những buổi tập. Thời gian vẫn còn dài, thừa đủ để Bebe phát huy năng lực. Hãy cùng chờ xem

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X