Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc vụ John Stones, Chelsea chuyển sang phương án hai

Thứ Ba 25/08/2015 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày cuối cùng của phiên chợ hè năm nay, trung vệ người Argentina Ezequiel Garay có thể rời Zenit St. Petersburg và cập bến nước Anh.

Chelsea hiện tại rất cần chiêu mộ một trung vệ chất lượng, nhất là khi nhìn vào phong độ sa sút không phanh của đội trưởng John Terry, người sẽ tròn 35 tuổi vào cuối năm. HLV Mourinho đã chốt John Stones là mục tiêu hoàn hảo của ĐKVĐ Premier League nhưng thương vụ đang quá trắc trở vì sự cứng rắn từ phía Everton. Nửa xanh vùng Merseyside hét giá 40 triệu bảng vô lý cho một tài năng 21 tuổi mới nổi chưa đến một năm và nói chung, họ cũng không muốn sớm chia tay trụ cột quan trọng ở mùa giải được kỳ vọng sẽ trở lại nhóm dự cúp Châu Âu.

Be tac vu John Stones, Chelsea chuyen sang phuong an hai hinh anh
Vồ hụt John Stones, Chelsea quyết sở hữu trung vệ Garay

Chỉ còn chưa đầy một tuần là kỳ chuyển nhượng hè 2015 sẽ chính thức đóng cửa và với thời gian đi chợ không còn nhiều, Chelsea buộc phải linh hoạt hơn, chấp nhận tạm từ bỏ John Stones và chuyển hướng theo đuổi sang những cái tên sáng giá khác. Jose Mourinho đã tính đến khả năng tái hợp cậu học trò Raphael Varane nhưng nhanh chóng thất bại, đơn giản bởi Real Madrid không thiếu thốn đến mức phải bán đi tương lai của mình. Đến lúc này, The Blues mới bắt đầu đi săn con mồi chắc ăn nhất có thể - Ezequiel Garay

Garay mới chỉ khoác áo Zenit St. Petersburg và cho dù thậm chí đó là khoảng thời gian thành công, anh vẫn quyết tâm rời khỏi Nga càng sớm càng tốt. Lý do chính đến từ cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở xứ bạch dương vốn ảnh hưởng nặng nề bởi những xung đột chính trị. Garay muốn ra đi nhằm tránh những rủi ro phát sinh sau này và Zenit cũng sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của trung vệ người Argentina.

Chelsea đang khá rộng đường mua Garay vì giá cả không phải là vấn đề đau đầu như thương vụ John Stones. Ngoài chuyện Zenit vốn chỉ mất có 15 triệu Euro cho Benfica mới năm ngoái, Garay cũng không còn quá trẻ trung ở tuổi 29 nữa. Cạnh tranh với Chelsea đàm phán với nhà vô địch nước Nga còn có AS Roma và Valencia, đội bóng Tây Ban Nha vừa mất đi “đá tảng” Otamendi vào tay Man City. Mặc dù vậy, rõ ràng xét về danh tiếng, tham vọng và tiền bạc, cả hai đều không thể là đối thủ xứng tầm của The Blues.

Ezequiel Garay là mẫu trung vệ phù hợp với môi trường khắc nghiệt Premier League với nền tảng sức mạnh, thể lực dồi dào. Ngoài khả năng tranh chấp quyết liệt ở cả trên không lẫn dưới đất thì cầu thủ người Argentina còn đọc trận đấu và chọn vị trí khá tốt hay sở hữu tố chất thủ lĩnh tương đồng John Terry.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X