Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc trong chuyển nhượng, Arsenal tính gây sốc với cựu sao Chelsea

Chủ Nhật 18/01/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin chuyển nhượng, HLV Arsene Wenger đã chuyển “thước ngắm” sang Michael Essien, cựu tiền vệ trụ của Chelsea và hiện đang đầu quân cho AC Milan, nhằm cải thiện khả năng phòng ngự từ xa của Arsenal.

Arsenal vẫn như mọi năm, thi đấu rất trồi sụt và thất thường khi mùa giải đi vào giai đoạn quyết liệt. Vẫn là những điểm yếu cố hữu của Pháo Thủ và tiêu biểu nhất chính là vị trí tiền vệ phòng ngự. Khả năng đánh chặn của cả đội trưởng Mikel Arteta lẫn cựu binh Mathieu Flamini tiếp tục bị đặt dấu hỏi, trong bối cảnh sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của cả hai cũng đang dần đi vào giai đoạn xế chiều. Trong nhiều trận đấu với những đối thủ ngang tầm như Chelsea hay Dortmund, khu trung tuyến của Arsenal thực sự đã bị “bóp nát” bởi sự cơ động và lối chơi pressing của các đồng nghiệp đẳng cấp bên kia chiến tuyến.

Be tac trong chuyen nhuong, Arsenal tinh gay soc voi cuu sao Chelsea hinh anh
Arsenal tính gây sốc với Essien

Thực ra thì Arsene Wenger cũng thừa hiểu Arsenal thiếu chất “thép” trầm trọng như thế nào kể từ khi chia tay Patrick Vieira. Chẳng thế mà Giáo Sư vẫn đang phải miệt mài tìm kiếm một ngôi sao đẳng cấp án ngữ trước hàng tứ vệ. Mặc dù vậy, mọi thương vụ tiền năng nhất thì cứ thế đi vào bế tắc và chẳng có tia hy vọng lạc quan nào vì nhiều vấn đề khác nhau. Những Samir Khedira, William Carvalho, Morgan Schneiderlin, Victor Wanyama, Christoph Kramer, Grzegorz Krychowiak, John Obi Mikel cho đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là giấc mơ xa vời của các Gooners.

“Túng quá hóa làm liều” – Theo tin chuyển nhượng Arsenal giờ đây đã phải chuyển “thước ngắm” sang tiền vệ kỳ cựu Michael Essien của AC Milan. Ngôi sao người Ghana có vẻ đang là “người thừa” ở sân San Siro khi không thể cạnh tranh vị trí với Nigel De Jong. BLĐ Milan cũng chẳng còn thiết tha gì với Essien và sẵn sàng bán anh ngay trong mùa đông. Nếu thực sự nghiêm túc trong thương vụ này thì Arsenal có thể sở hữu Essien với giá “bèo bọt” khi mà hợp đồng giữa anh và Rossoneri chỉ còn hơn 5 tháng nữa là đáo hạn.

Tuy nhiên, nhiều người đánh giá Wenger sẽ không khác gì “đánh bạc” nếu chiêu mộ Essien. Dù cầu thủ 33 tuổi quá quen thuộc với nước Anh trong màu áo Chelsea và từng có thời điểm là tiền vệ đánh chặn thuộc hàng xuất sắc bậc nhất thế giới nhưng thực sự Essien đã sa sút phong độ không phanh trong vòng 3 năm trở lại đây. Sau khi không còn chỗ đứng ở Stamford Bridge, tình cảnh của anh cũng chẳng khá hơn khi phải lang bạt sang Real Madrid để rồi cuối cùng chịu cảnh dự bị mòn ghế ở AC Milan. Bên cạnh đó, Essien giờ cũng trở nên khá mẫn cảm với các chấn thương nên không rõ liệu ngôi sao người Ghana có thể trụ lại môi trường khắc nghiệt Premier League trong lần trở về này hay không.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X