Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bê nguyên Man Utd lên tuyển Anh?

Thứ Bảy 26/01/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản của năm 1999 tái hiện: M.U cống hiến 2/3 đội hình cho tuyển Anh. Điều này có lợi hay cho hại cho tuyển Anh?

Cộng thêm Wilfried Zaha, vừa hoàn thành vụ chuyển nhượng từ Crystal Palace và chính thức khoác áo đội chủ sân Old Trafford vào mùa Hè tới, M.U sẽ cung cấp đến 8 cầu thủ cho tuyển Anh.

Danh sách cụ thể gồm: Phil Jones, Chris Smalling, Ashley Young, Tom Cleverley, Michael Carrick, Wilfried Zaha, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Danh sách này có thể dài hơn nếu M.U tiếp tục thực hiện chính sách "săn" những tài năng trẻ của bóng đá Anh vào mùa Hè 2013.

manchester united
 

Trong danh sách ấy, Jones và Smalling có lẽ chỉ là giải pháp dự phòng và khó có cửa đá chính nếu các trung vệ hoặc hậu vệ phải không dính chấn thương. Nhưng 6 người hoàn toàn có thể được điền tên mình vào đội hình xuất phát.

Từ trước EURO 2012, Rooney và Welbeck luôn là lựa chọn ưu tiên trên hàng công tuyển Anh. Họ có thể đá cùng nhau trong sơ đồ 4-4-2, sơ đồ ưa thích của HLV Roy Hodgson, hoặc Rooney đá ngay sau Welbeck trong sơ đồ 4-2-3-1.

Nếu không gặp vấn đề với chấn thương, Ashley Young luôn được bố trí đá chính. Ở Old Trafford, anh có thể phải dự bị cho những Kagawa, Nani hay Valencia. Chứ khi lên tuyển, Young được đánh giá rất cao. Ở vị trí cánh trái, Young gần như không có đối thủ. Trong trường hợp cần thiết, Young có thể di chuyển vào giữa đá như một hộ công. Young cũng có thể dạt sang cánh phải và tận dụng khả năng tạt bóng tuyệt vời của mình. Tóm lại, sự đa năng trong lối chơi giúp Young chắc suất đá chính ở tuyển Anh.

Từ sau thất bại ở World Cup 2010, tuyển Anh quyết trả hóa đội hình để hướng đến World Cup 2014. Cleverley được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách ấy. Dù không thường xuyên được đá chính, Cleverley luôn được gọi lên tuyển và cơ hội dành cho anh là không thiếu. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, thiên về tấn công, Cleverley sẽ phải cạnh tranh với thủ quân Steven Gerrard và một tài năng trẻ khác, Jack Wilshere. Gerrard sắp bước sang tuổi 33 và thời gian dành cho anh không còn nhiều. Trong cuộc chiến với Wilshere, cơ hội dành cho Cleverley là 50-50. Wilshere gây ấn tượng mạnh nhờ chiếc chân trái khéo léo và lối chơi thiên về kỹ thuật. Nhưng Cleverley được đánh giá cao về khả năng đọc trận đấu, thi đấu kỹ luật và rất giỏi chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công.

Michael Carrick chưa bao giờ được xem là trụ cột của tuyển Anh. Carrick ấy phải chấp nhận làm giải pháp dự bị trong giai đoạn Lampard và Gerrard đạt phong độ đỉnh cao. Thậm chí, anh không được đánh giá cao bằng Scott Parker ở vị trí thu hồi bóng. Nhưng ở mùa này, mọi chuyện đã khác rất nhiều. Carrick tiến bộ vượt bậc, là tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất ở Premier League hiện tại. Anh thậm chí đang trở thành cầu thủ hiếm hoi không thể đụng đến ở M.U, đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Về phong độ, Carrick nổi bật hơn hẳn so với Gerrard, Lampard hay Parker. Nhiều khả năng, Carrick sẽ được HLV Roy Hodgson trọng dụng trong thời gian tới.

Và cuối cùng là Wilfried Zaha. Tài năng của anh như thế nào? Cần biết rằng, Sir Alex nổi tiếng về khoản phát hiện tài năng trẻ. Khi M.U chấp nhận chi hơn 15 triệu bảng để mua một cầu thủ 20 tuổi thì rõ ràng anh ta không phải tầm thường. Lâu lắm rồi, bóng đá Anh mới sản sinh ra một cầu thủ khéo léo, đá kỹ thuật và đầy tự tin đến thế. Zaha từng được gọi lên tuyển Anh cho trận gặp Thụy Điển gần đây. Trong tương lai gần, khi đã khoác áo M.U, chắc chắn anh thường xuyên lên tuyển.

Năm 1999, M.U từng cống hiến hàng loạt gương mặt cho tuyển Anh, gồm anh em nhà Neville, David Beckham, Nicky Butt, Paul Scholes, Terry Sheringham. Trong tương lai, dấu ấn M.U ở tuyển còn đậm nét hơn nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X