Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bayern Munich sẽ vượt qua Arsenal nếu chơi đúng sức"

Thứ Tư 18/12/2013 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ottmar Hitzfeld hiện đang là HLV trưởng của ĐTQG Thụy Sỹ, nhưng đã có một thời gian gắn bó rất lâu với đội bóng chủ sân Allianz Arena. Theo như dự đoán của chiến lược gia này, Bayern Munich hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng 1/16 của Champions League, dù cho đối thủ của họ đã đội được đánh giá là mạnh nhất nhóm nhì bảng, Arsenal.

Cựu HLV của Bayern Munich Ottmar Hitzfeld
Cựu HLV của Bayern Munich Ottmar Hitzfeld

Những lá thăm may rủi đã mang đến cho vòng 1/16 Champions League những cặp đấu dễ đoán trước như Manchester United - Olympiakos, Bayer Leverkusen - Paris Saint-Germain hay Schalke 04 - Real Madrid. Tuy nhiên, tâm điểm của vòng knock-out ấy lại không nằm ở các trận đấu như thế, mà người hâm mộ bóng đá châu Âu chắc chắn sẽ dành sự quan tâm lớn cho 2 cặp đấu là Manchester City - Barcelona và Arsenal - Bayern Munich. Còn nhớ, năm ngoái chính Bayern đã là những người loại Arsenal khỏi giải đấu cao nhất châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi thắng 3-1 tại Emirates, lượt về thua 0-2 tại sân nhà Allianz Arena).

Duyên nợ của 2 đội bóng này không phải là ít, nhưng giới mộ điệu cho rằng với phong độ đang có dấu hiệu tụt dốc hiện tại (thua 2 trận liên tiếp trước Napoli 0-2 và Manchester City 3-6), Arsenal sẽ không phải là đối thủ của cỗ máy hủy diệt đến từ nước Đức. Dù cho mới đây Hùm xám cũng đã thua Man City 2-3 trên sân nhà, nhưng đó không phải là dấu hiệu của thảm họa khi ngay sau đó, Bayern đã vùng dậy để quật ngã đối thủ khó chịu tại Bundesliga là Hannover 96 với tỉ số 3-1. Cứ với tình hình này, Ottmar Hitzfeld cho rằng chỉ cần chơi đúng sức, Bayern sẽ có chiến thắng mà không gặp phải quá nhiều khó khăn.

Chia sẻ với báo giới, HLV của ĐTQG Thụy Sỹ đánh giá cao cách sắp xếp đội hình và bố trí nhân sự của HLV Arsene Wenger, nhưng tin rằng với bối cảnh hiện tại, đội bóng đến từ Bavaria vẫn có nhiều cơ hội hơn. Ông trả lời phỏng vấn của tờ AZ: "Tất nhiên, Arsenal là một đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu, nhưng Bayern hiểu Pháo thủ rất rõ. Trong trận lượt về mùa trước, có vẻ như Bayern đã đánh giá thấp các cầu thủ của Wenger, nên bạn đã thấy kết quả là Hùm xám "hút chết". Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đã khác, và thái độ thi đấu đó của Bayern sẽ không được lặp lại thêm một lần nữa."

"Lí do cho điều đó là bởi Bayern là đội bóng biết cách học hỏi từ những sai lầm của chính mình. Arsenal có thể có một dàn hảo thủ chất lượng, với những Mesut Oezil, Santi Cazorla, Olivier Giroud hay Lukas Podolski, tuy nhiên, Bayern sẽ là những người đi tiếp nếu thể hiện đúng sức mạnh."

Bayern sẽ có chuyến viếng thăm sân vận động Emirates của đối thủ vào ngày 18 hoặc 19 tháng Hai tới, và sau đó 1 tuần (vào ngày 25 hoặc 26), cả 2 sẽ chạm trán nhau tại Allianz Arena. Từ nay tới lúc đó còn rất rất nhiều điều phải nói, và chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều diễn biến cũng như dự đoán thú vị trong cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1/8 này.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X