Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chọn Mourinho

Thứ Ba 06/02/2007 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich vừa trở thành CLB mới nhất đánh tín hiệu muốn ký hợp đồng với Jose Mourinho trong trường hợp HLV của Chelsea rời StamfordBridge trong mùa hè. 
 

 

Trước Bayern, Real Madrid cũng đã tiến hành các cuộc thương lượng với người đại diện của Mourinho và bắt đầu chiến dịch tuyên truyền bằng thông báo hợp đồng xem như đã được thực hiện, trong khi mối quan tâm của Inter Milan với Mourinho đã kéo dài từ mùa giải trước.

 

Tuy vậy, sự có mặt của Bayern trong cuộc đua này có thể xem là một bất ngờ, đặc biệt khi họ vừa chỉ định Ottmar Hitzfeld làm HLV vào tuần trước sau quyết định sa thải Felix Magath. Theo được hiểu, Tổng giám đốc Uli Hoeness đã liên hệ với Jorges Mendes, người đại diện của Mourinho, vào tuần vừa rồi để thăm dò xem liệu Mourinho có quan tâm đến đội bóng Đức vào cuối mùa giải này. Là một người thương lượng khéo léo, Mendes chỉ đưa ra câu trả lời rằng, mặc dù vẫn còn hợp đồng với Chelsea tới năm 2010, tình hình có thể thay đổi trong mùa hè và đến lúc đó, họ và Bayern có thể gặp nhau lại một lần nữa.

 

 

Trên thực tế, Mourinho, bất chấp những tuyên bố gắn bó cùng Chelsea đến hết hợp đồng, đã yêu cầu người đại diện của mình có sự đảm bảo rằng, ông sẽ có nhiều sự lựa chọn nhằm chuẩn bị cho một cuộc ra đi an toàn và cũng để gây sức ép lên ban lãnh đạo CLB thành London. Đương nhiên, HLV người Bồ Đào Nha cũng rất cẩn thận khi tránh lôi mình vào các cuộc gặp mặt như vậy, thậm chí còn khẳng định cuối tuần qua rằng, ông chưa liên hệ với bất cứ ai, đồng thời phủ nhận những thông tin cho biết ông đã đồng ý tới Real.

 

"Tôi tôn trọng Real Madrid và Fabio Capello [HLV đương nhiệm của Real]", Mourinho nói. "Có một điều chắc chắn là tôi chưa nói chuyện với bất cứ ai và không ai gặp gỡ tôi".

 

Mặc dù ý tưởng về cuộc phiêu lưu tiếp theo của Mourinho là đưa ông tới Đức - trái với Tây Ban Nha hay Italia - có vẻ rất lạ lùng, ông cũng không loại bỏ khả năng này. Mourinho đã chủ động xây dựng các mối quan hệ ở Đức bằng những chuyến viếng thăm trong vài năm gần đây, chưa kể ông thông báo cho giới báo chí lúc đưa tin về vụ ký hợp đồng với Michael Ballack hồi mùa hè năm ngoái rằng, Bayern là CLB Đức duy nhất mà ông có thể cân nhắc làm việc.

 

Như vậy, dễ thấy rằng, sự quan tâm của Bayern tới Mourinho như là một phần trong tham vọng tái thiết lại toàn bộ CLB vào mùa giải tới, trong đó có việc chỉ định một HLV mới theo một hợp đồng dài hạn. Mặc dù từng được xem là người hùng của xứ Bavaria sau khi cùng Bayern giành 4 chức vô địch Bundesliga, và cách đây 6 năm là danh hiệu Champions League, Hitzfeld cũng chỉ được coi như là giải pháp ngắn hạn và bản thân ông này cũng khẳng định, ông sẽ không ở lại đến mùa bóng sau.

 

Được biết, Bayern sẵn sàng đề nghị với Mourinho mức lương cao, cộng thêm ngân sách 33 triệu bảng dành cho chuyển nhượng khi họ vẫn chưa tìm được người thay thế Ballack và Ze Roberto trong đội hình.

 

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X