Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ M.U mới được "đả thông kinh mạch"

Chủ Nhật 06/04/2014 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã bị Man City hạ thủ bầm dập ngay tại thánh địa Old Trafford. Đó tưởng chừng như sẽ là kết cục của họ ở mùa giải năm nay, nhưng dường như mọi chuyện mới chỉ là một sự bắt đầu…

Những ai yêu thích bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu (Kungfu Hustle), hẳn sẽ không quên được nhân vật chính tên Tinh (Sing) do diễn viên nổi tiếng Chu Tinh Trì thủ vai. Xuất thân từ một nhân vật lưu manh, bị dòng đời xô đẩy phải lao vào những việc xấu, Tinh đã được phát hiện có tài thiên bẩm về võ thuật sau cuộc giao chiến với Lão Quái (The Beast). Dù đã bị đánh gần chết và gãy hết xương cốt, nhưng đó chính là lúc Tinh được đả thông kinh mạch. Ở lần giáp mặt thứ 2, Tinh đã hạ thủ Lão Quái và trở thành một bậc vĩ nhân trong giới võ thuật với thế võ Như Lai Thần Chưởng cực kỳ lợi hại.

mata
 

Nói thế để thấy, ngay cả khi “đã bị đánh gần chết”, người ta vẫn có thể sống sót, và thậm chí là mạnh hơn trước đó, nếu có một nội lực tốt. Câu chuyện của Tinh trong Tuyệt đỉnh Kungfu, có điều gì đó tương đồng với hoàn cảnh hiện tại của M.U. Chẳng phải họ đã chơi như mất hồn từ đầu mùa? Chẳng phải họ đã bị Man City đánh cho tơi tả trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 28? Và chẳng phải cũng chính họ có liền 2 chiến thắng tiếp sau đó, với 8 bàn thắng được ghi? Sự hồi sinh của M.U, cũng giống như cái cách một chú bướm nỗ lực vượt qua rất nhiều sự đau đớn để thoát khỏi chiếc kén, và rồi tung cánh bay đi.

Trận thua trước Man City, cho đến thời điểm này, mang lại cho M.U nhiều tích cực hơn là tiêu cực. Thất bại trước đối thủ không đội trời chung lần thứ 2 trong một mùa giải là một sự sỉ nhục rất lớn với M.U. Và điều quan trọng là họ đã nhận thức được điều đó, để biến nỗi đau thành hành động. Mùa giải chưa hết, nghĩa là M.U còn hy vọng. Cũng như trái tim của các Manucians đang hướng đến Allianz Arena để mong chờ một câu chuyện cổ tích. Với tinh thần của M.U bây giờ, có thể thấy họ sẵn sàng bay bổng tại nước Đức.

Ngay sau chiến thắng 4-1 trước Aston Villa tại Old Trafford, M.U đã có một trận đấu sân nhà khác trước Bayern Munich ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Và Quỷ Đỏ ngay lập tức thể hiện chiến thắng đậm nhất của họ tại tổ ấm từ đầu mùa tại Premier League mang ý nghĩa lớn lao như thế nào, bằng một trận hòa quả cảm với nhà ĐKVĐ Bundesliga. Vào đêm qua, M.U đã có chiến thắng sân khách với cách biệt lớn nhất kể từ đầu mùa, và nó sẽ tiếp tục báo hiệu một chuyến làm khách nhiều hứa hẹn trước Bayern vào tuần tới.

Trong chiến thắng "4 sao" của M.U trước Newcastle tối qua, người tỏa sáng rực rỡ nhất chính là Juan Mata với một cú đúp và một pha kiến tạo, nhưng anh lại không thể cùng M.U đến Đức vào tuần sau. Tuy nhiên, những con bài chiến thuật mà HLV David Moyes đang nhắm đến, đều đã có những màn trình diễn không thể khả quan hơn. Sau 2 trận gần nhất, Shinji Kagawa tiếp tục cho thấy sự đồng điệu với lối chơi của M.U (2 kiến tạo), Adan Januzaj sau thời gian vắng bóng đã lấy lại được phong độ đỉnh cao (1 bàn thắng, 1 kiến tạo), Chicharito vẫn chưa mất đi khát khao và nhạy cảm ghi bàn (2 bàn thắng, 1 kiến tạo). Cùng với đó, những Phil Jones, Darren Fletcher, Antonio Valencia, Ashley Young, đều chứng tỏ họ đã sẵn sàng để nghênh chiến với Hùm Xám. Chưa kể còn là sự trở lại của Luis Nani, khả năng sẽ là "lá bài tẩy” trong ván bài của Moyes vào tuần sau.

Theo Bongdaplus.vn

Wayne Rooney nhiều khả năng cũng sẽ không đá chính ở màn tái đấu với Bayern, nhưng đó chưa chắc đã là một điềm xấu cho M.U. Một Danny Welbeck với thể lực sung mãn sau khi đã được nghỉ vào cuối tuần, cùng một Chicharito đang vào phom là quá đủ để M.U tạo dựng được một thế công tiềm năng, nếu họ thật sự muốn chơi đôi công tại Munich. Sự gắn kết đang trở lại với M.U, và điều đó đến không thể đúng lúc hơn. Tất cả những vị trí, từ đá chính đến “kép phụ” của họ đều đang có sự chuẩn bị cả về tâm lý lẫn chuyên môn cực tốt. Hãy cẩn thận đó, Lão Quái “Hùm Xám”!
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X