Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, không thể cản Arsenal!

Thứ Ba 27/03/2012 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng thuyết phục trước Aston Villa đã giúp Arsenal nắm chắc quyền chủ động trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa giải tới.

Rốt cuộc đó là một buổi tối mùa xuân gần như hoàn hảo ở bắc London cho HLV Arsene Wenger và các học trò. Hơn 2 giờ đồng hồ sau khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cũng là các đội cùng thành phố Tottenham và Chelsea cầm chân nhau trong một trận đấu nhạt nhòa không có bàn thắng, Arsenal đã sút tung lưới Villa 3 lần để nới rộng khoảng cách với đội thứ tư Tottenham lên 3 điểm và với đội thứ năm Chelsea lên 8 điểm.

Arsenal tiếp tục hồi sinh ấn tượng

Đội bóng của HLV Wenger đã tiếp tục cuộc hồi sinh ấn tượng ở một mùa giải tưởng chừng như đã bỏ đi. Mới 5 tuần lễ trước, họ lần lượt bị AC Milan và Sunderland loại khỏi hai giải cúp một cách đầy tủi hổ. Đôi khi, như HLV Kenny Dalglish của Liverpool đã nhận ra sau loạt trận tối qua, tất cả mọi điều có ý nghĩa chỉ được thể hiện ở Premier League. Với khoảng cách và phong độ hiện giờ, Arsenal không chỉ đầy hy vọng vào thẳng vòng bảng Champions League, mà còn khẳng định vị thế đội bóng mạnh nhất London, thật ra, mạnh nhất Anh ở bên ngoài thành phố Manchester.

Hơn thế nữa, Wenger và các học trò của ông thậm chí còn có tiếng nói quyết định trong cuộc đua đến ngôi vô địch, đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết sau cú qua mặt bóp còi inh ỏi của M.U vào tuần trước, và cú vượt mặt trở lại vào tuần này, nhưng đầy bất an và thất vọng, của Man City. Trong 2 tuần nữa, Man City sẽ đến làm khách ở Emirates và nếu họ để mất điểm trên sân bóng mà Villa đã tỏ ra hoàn toàn bất lực tối qua, thì HLV Roberto Mancini và các học trò có lẽ nên nói lời tạm biết chiếc cúp vô địch Premier League là vừa.

Sự thay đổi của bầu không khí ở sân nhà Arsenal đã rất ấn tượng. Trước đó, các CĐV áo đỏ trắng từng hét to “ông chẳng hiểu là ông đang làm gì” khi Wenger rút Alex Oxlade-Chamberlain ra trong trận thua trước M.U vào tháng 1/2012. Cơn say chiến thắng ở Emirates tối thứ Bảy là không gì so sánh được và suốt từ đầu mùa đến giờ, sau biết bao sóng gió, những người yêu mến Arsenal mới lại cảm thấy tự hào như thế.

Sự tự hào còn lớn hơn với các khán giả bản địa khi lần đầu tiên có nhiều hơn một cầu thủ Anh ghi bàn cho Arsenal trong một trận đấu Premier League, kể từ khi Ian Wright, David Platt và Ray Parlour góp công vào chiến thắng 5-0 trước Barnsley hồi tháng 10/1997. Lần này, những người lập công là Kieran Gibbs và Theo Walcott, với 2 bàn thắng chỉ cách nhau 9 phút và sau không đầy nửa giờ đồng hồ tại Emirates, Villa coi như đã buông súng.

Phần còn lại của trận đấu chỉ là việc các CĐV áo đỏ-trắng đón xem thêm những bàn thắng, chứ không phải là việc đội khách tìm kiếm bàn gỡ. Cuộc chờ đợi kéo dài hơn một tiếng đồng hồ của họ rốt cuộc là hoàn toàn xứng đáng khi trong giờ đấu thêm, Mikel Arteta ghi một tuyệt tác đặt dấu chấm hết cho trận đấu, không phải là một dấu chấm câu bình thường, mà là dấu chấm than làm nổ tung cầu trường.

3 điểm dễ dàng, nhưng rất quan trọng, giành được trước Villa đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Arsenal ở mọi giải đấu mùa này. Đáng khen hơn, chuỗi trận hồi phục của họ là một quá trình tiến bộ hết sức rõ ràng, thể hiện sự quyết tâm và bền bỉ ở các cầu thủ, điều vẫn thường khiến Wenger phải phiền lòng trong suốt nhiều năm qua. Từ những trận lội ngược dòng đầy nỗ lực trước Tottenham và Liverpool, những chiến thắng xứng đáng, dù khó nhọc trước Newcastle hay Everton, đến việc hạ gục Villa một cách thoải mái tối thứ Bảy là những bước tiến tuần tự và vững vàng, cho thấy dấu hiệu về một đội bóng đang thực sự trưởng thành và lấy lại bản lĩnh cũng như uy tín của một ông lớn thực sự.

Với chặng đường 8 trận còn lại ở mùa giải này, ngoài Man City và Chelsea, tất cả các đối thủ còn lại của đội bóng áo đỏ-trắng đều thuộc nửa sau bảng xếp hạng. Nếu có 3 điểm trong trận sân nhà gặp Man xanh 2 tuần nữa, thậm chí những người yêu mến Arsenal vẫn còn có thể mơ về giấc mơ điên rồ nhất khi tháng 5 kết thúc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X