Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Batshuayi không đủ tốt để chơi cho Chelsea"

Thứ Ba 10/01/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Ray Wilkins cho rằng tiền đạo Michy Batshuayi không đủ chất lượng để khoác áo Chelsea dù cầu thủ người Bỉ có mức phí chuyển nhượng lên tới 33 triệu bảng.
Batshuayi
Batshuayi gặp khá nhiều khó khăn kể từ khi cập bến Chelsea

Tiền đạo trẻ Michy Batshuayi gia nhập Chelsea từ Marseille ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua với mức phí lên tới 33 triệu bảng. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Bỉ đã sa sút rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Cộng với việc The Blues chỉ chơi với sơ đồ một tiền đạo, Batshuayi gần như không có cửa cạnh tranh với Diego Costa. Tại Premier League mùa này, sao trẻ 23 tuổi vẫn chưa thi đấu trọn vẹn 90 phút lần nào và mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn vào lưới Watford cách đây khá lâu.

Batshuayi mới được đưa trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với đội hạng dưới Peterborough tại FA Cup. Cầu thủ trẻ của Chelsea đã ghi bàn và có cả một đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở trận này. Tuy nhiên, cựu HLV Ray Wilkins của Chelsea cho rằng Batshuayi khó có thể tạo nên tầm ảnh hưởng tại sân Stamford Bridge.

“Hôm trước tôi đã theo dõi cậu ấy thi đấu với Peterborough. Cậu ấy chơi giống như một chàng trai đang thèm khát thi đấu ở đội một và muốn gây ấn tượng tốt nhất có thể. Cậu ấy thực sự muốn chơi tốt. Cậu ấy chạy khắp nơi nhưng kỹ năng giữ bóng không mấy ấn tượng khi nhận đường chuyền từ các đồng đội. Tôi không nghĩ rằng Batshuayi có thể cạnh tranh với Costa khi cậu ấy đang đạt phong độ cao như vậy.

“Khi bạn đặt chân đến một đội bóng tầm cỡ, điều quyết định thành công của bạn không chỉ là kỹ năng đá bóng mà còn là khả năng kiểm soát những vấn đề tâm lý. Đôi khi các cầu thủ không thể vượt qua được áp lực quá lớn và thi đấu vô cùng chật vật. Tôi nghĩ Batshuayi là một ví dụ điển hình cho điều đó”.

Nhìn chung, thật khó để đưa ra bất kỳ nhận định nào về khả năng của Batshuayi ở thời điểm này. Cầu thủ trẻ người Bỉ không được trao nhiều cơ hội ra sân thi đấu và việc các kỹ năng chơi bóng của anh mai một là điều dễ hiểu.
Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X