Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất phân thắng bại, Mourinho và Pellegrini quay ra khẩu chiến kịch liệt

Thứ Hai 22/09/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận cầu đinh giữa Manchester City và Chelsea đêm qua đã diễn ra vô cùng quyết liệt, và sự ganh đua giữa hai bên vẫn còn được đẩy lên cao độ ngay cả khi tiếng còi mãn cuộc đã vang lên.
Pellegrini và Mourinho đã có một màn khẩu chiến sau trận đấu
Pellegrini và Mourinho đã có một màn khẩu chiến sau trận đấu

Không phụ sự mong đợi của mọi người, đêm qua cả Manchester City và Chelsea đã cống hiến cho người xem một kịch bản rất hấp dẫn với những tình huống ít ai ngờ tới. Trải qua một hiệp 1 không có nhiều biến động với ưu thế thuộc về phía Man City, hiệp 2 đã chứng kiến bước ngoặt của trận đấu khi Pablo Zabaleta phạm lỗi với Diego Costa và phải nhận thẻ đỏ thứ 2 ở phút 66. Có lợi thế hơn người, Chelsea đảo ngược tình thế và có được bàn mở tỷ số của Andre Schuerrle. Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào khi Frank Lampard được HLV Pellegrini tung vào sân từ ghế dự bị và anh chỉ mất 6 phút để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea, ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Cũng như những trận đấu giữa Man City và Chelsea, trận cầu đêm qua chứng kiến sự quyết liệt trong lối chơi của cả 2 đội với tổng cộng 9 thẻ vàng được rút ra. Sự quyết liệt không chỉ dừng lại ở trên sân mà còn lan tới cả phòng họp báo khi 2 HLV có màn đấu khẩu ngay sau trận đấu.

HLV Pellegrini là người khai mào khi tuyên bố Chelsea chơi bóng không xứng với tư cách của một đội bóng lớn, và chính đội bóng của ông mới là những người nhập cuộc chủ động hơn:

“Tôi nghĩ trong suốt 90 phút chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng hạng xoàng, cố gắng giữ sạch mành lưới với 10 người trước khung thành, và chính chúng tôi mới là những người khao khát chiến thắng ngay từ đầu. Tôi nghĩ chúng tôi đã trải qua một trận đấu với đối thủ giống như Stoke City, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng dù sao chúng tôi cũng đã làm được điều đó. Tôi không muốn bình luận gì về Chelsea cả, đó không phải là nhiệm vụ của tôi.”

Trên thực tế, Man City đúng là đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 52% và tung ra 16 cú sút cầu môn (Chelsea chỉ có 6 cú sút). Tuy nhiên chính đoàn quân của HLV Mourinho mới là người tận dụng cơ hội hiệu quả hơn, và suýt chút nữa Man City đã phải ôm hận nếu như không có sự toả sáng muộn mằn của Lampard.

Đáp trả lại những lời chỉ trích của người đông nghiệp, HLV Mourinho cũng tỏ ra không vừa khi tuyên bố đội bóng của ông đã có những gì cần thiết và Man City chỉ đang phản ứng một cách thái quá vì không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà:

“Đã rất nhiều lần ông ấy (Pellegrini) tuyên bố rằng ông ấy không muốn nói gì về tôi nhưng ông ấy luôn làm điều đó. Tôi thì không muốn nói gì về đối thủ cạnh tranh trực tiếp hay bất cứ CLB nào khác. Tôi nhìn vào bảng xếp hạng và giờ đây chúng tôi đang dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn những đội đứng sau. Chúng tôi có những thay đổi chiến thuật để giành chiến thắng, còn họ chỉ phản ứng bằng cảm xúc để tránh một trận thua”, Mourinho nói một cách đầy mỉa mai.

Dù sao đi nữa Chelsea vẫn là đội có lợi hơn khi vẫn đảm bảo ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Southampton và Aston Villa, còn với Man City, trận hoà này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6 sau khi cả Swansea và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng đấu vừa rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X