Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Wojciech Szczesny tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

Thứ Tư 28/08/2024 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của Arsenal, Wojciech Szczesny, đã bất ngờ tuyên bố chia tay bóng đá đỉnh cao ở tuổi 34, đây là thông tin khiến không ít người bất ngờ. 

Wojciech Szczesny đồng ý chấm dứt hợp đồng với Juventus ở Hè năm nay, anh cũng vừa cùng tuyển Ba Lan thi đấu tại Euro 2024. Thủ môn này, người đã khoác áo đội tuyển Ba Lan 84 lần, đã gần như gia nhập câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Pro League vào đầu mùa hè này, nhưng các cuộc đàm phán đã đổ vỡ khi không thể thống nhất được mức phí.

Wojciech Szczesny tuyen bo giai nghe o tuoi 34
Wojciech Szczesny tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

Cầu thủ 34 tuổi này hiện đã quyết định treo găng, khép lại sự nghiệp kéo dài 15 năm với 11 danh hiệu lớn tại Anh và Ý. Anh chia sẻ khi thông báo quyết định của mình trên Instagram: “Tôi rời Warsaw, quê hương của mình vào tháng 6 năm 2006 để gia nhập Arsenal với một ước mơ - kiếm sống bằng bóng đá.

Tôi không biết rằng đó sẽ là khởi đầu cho một hành trình của cả cuộc đời. Tôi không biết rằng tôi sẽ được chơi cho những câu lạc bộ lớn nhất thế giới và đại diện cho đất nước mình 84 lần. Tôi không biết rằng tôi không chỉ kiếm sống bằng các trận đấu mà mà các trận đấu đã trở thành toàn bộ cuộc sống của tôi.

Tôi không chỉ hiện thực hóa ước mơ của mình, tôi đã đến nơi mà trí tưởng tượng của tôi thậm chí không dám đưa tôi đến. Tôi đã chơi ở cấp độ cao nhất với những người chơi giỏi nhất trong lịch sử. Mặc dù cơ thể tôi vẫn cảm thấy sẵn sàng cho những thử thách, nhưng trái tim tôi không còn ở đó nữa. 

Tôi cảm thấy rằng ngay lúc này đã đến lúc dành toàn bộ sự chú ý của mình cho gia đình – người vợ tuyệt vời Marina và hai đứa con xinh đẹp Liam và Noelia. Vì vậy, tôi đã quyết định giải nghệ”.

Bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Ba Lan Legia Warsaw, Szczesny chuyển đến Arsenal vào tháng 1 năm 2006 khi mới 16 tuổi. Sau thời gian cho mượn tại Brentford, anh đã nhanh chóng lọt vào đội một của Arsenal vào mùa giải tiếp theo và có trận ra mắt Premier League trong trận đấu với Manchester United vào tháng 12 năm 2010.

Anh đã có 181 lần ra sân cho Pháo thủ và giúp họ giành chức vô địch FA trong các mùa giải liên tiếp 2014 và 2015. Tuy nhiên, sau hai mùa giải được cho mượn tại Roma, Szczesny đã gia nhập đội bóng Serie A Juventus vào mùa hè năm 2017.

Szczesny đã có 252 lần ra sân cho Juventus và giành được ba chức vô địch Serie A nhưng đã rời câu lạc bộ vào mùa hè này sau khi cả hai bên đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm một năm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X